Kiên Giang: Triển khai Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện năm 2022

09:47 19/12/2021

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang đã lên kế tổ chức Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và “Lễ hội Xuân hồng” năm 2022, với thông điệp: “Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống; hiến máu an toàn - đừng ngại Covid-19”, dự kiến thời gian diễn ra từ ngày 25/12/2021 đến ngày 15/3/2022.

Nhằm tuyên truyền và vận động các tầng lớp Nhân dân có đủ sức khỏe tích tham gia hiến máu tình nguyện, đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, hình thành nét đẹp văn hóa “Hiến máu cứu người” vào dịp đầu Xuân. Theo đó, tỉnh Kiên Giang huy động tối thiểu 200 người hiến máu dự bị, sẵn sàng hiến máu trong những ngày nghỉ Tết nhằm cung cấp kịp thời lượng máu cần thiết cho cấp cứu và điều trị. Tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” thu hút hơn 350 người tham gia, tiếp nhận ít nhất 300 đơn vị máu sau buổi lễ. Bên cạnh đó, tuyên truyền trực tiếp và tư vấn cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về hiến máu tình nguyện; tặng quà lưu niệm cho người hiến máu tình nguyện, các đơn vị treo bang rôn, baner phục vụ tốt cho chiến dịch. Các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo vận động ít nhất 20% cán bộ, công chức, viên chức cơ quan mình tham gia hiến máu tình nguyện trong năm 2022. Vận động từ 4.250 người trở lên đăng ký hiến máu và tiếp nhận từ 4.200 đơn vị máu trở lên.

Ảnh minh họa
Hiến máu tình nguyện "Giọt hồng Kiên Giang" năm 2021.

Do đó, các giải pháp để thực hiện tốt chiến dịch như sau: Xây dựng kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện theo nhu cầu cấp cứu, điều trị và dự phòng với số lượng máu đảm bảo trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Tổ chức truyền thông vận động hiến máu tình nguyện trong dịp Tết và “Lễ hội Xuân hồng”. Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và “Lễ hội Xuân hồng” năm 2022 là hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa, góp phần đem lại sự sống, sức khỏe cho người bệnh.

Trần Hà