Google thử nghiệm tính năng cấm trình chặn quảng cáo trên Youtube
Google đang chạy một thử nghiệm nhỏ trên toàn cầu để thông báo cho người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo phải tắt tính năng này để xem video trên YouTube.
Quảng cáo giúp internet miễn phí trong khi vẫn cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm được chi phí. Tuy nhiên, những chương trình chặn quảng cáo đang gây ảnh hưởng đến điều này và YouTube hiện thử nghiệm chặn những người dùng đã bật chúng.
Mới đây, một người dùng thông báo trên mạng Reddit về việc phát hiện mạng video thuộc Google đã bật cửa sổ cảnh báo không được phép sử dụng chương trình chặn quảng cáo.
Theo nhóm chịu trách nhiệm về dịch vụ của YouTube, cửa sổ bật lên là một phần của cuộc thử nghiệm mà công ty đang tiến hành. Điều này cho thấy Google đang chạy một thử nghiệm nhỏ trên toàn cầu để thông báo cho người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo phải tắt tính năng này để xem video trên YouTube.
Theo đó, để tiếp tục xem video, YouTube đề nghị người dùng cho phép quảng cáo tiếp tục chạy. Đồng thời, công ty cũng gợi ý người xem đăng ký YouTube Premium và giải thích rằng, nhờ nguồn thu quảng cáo mà người dùng có thể xem nội dung miễn phí trên YouTube.
Sau khi hình ảnh được lan truyền, đội ngũ của YouTube cũng xác nhận đây là chương trình công ty đang thử nghiệm với một số ít người dùng. Tuy nhiên, chương trình này có thể được mở rộng trong tương lai.
Đây là thông tin đáng ngạc nhiên vì YouTube đã không đề cập đến công cụ chặn quảng cáo trong nhiều năm qua. Một nhân viên của YouTube đã xác nhận rằng, tạm thời việc cấm sử dụng công cụ chặn quảng cáo chỉ là một "thử nghiệm".
Thực tế, lý do YouTube áp đặt quy định này không hề khó hiểu. Các công cụ chặn quảng cáo đang làm giảm doanh thu từ các video trên nền tảng, trong khi chi phí lưu trữ và băng thông cho nội dung đó ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sự thất vọng của người dùng cũng ngày càng lớn.
YouTube đã tăng đáng kể số quảng cáo trong những năm gần đây, trong khi phiên bản trả phí không hợp lý với người xem không thường xuyên.
Trong những năm gần đây, YouTube đã tăng mức độ quảng cáo lên đáng kể, khiến cho trải nghiệm xem video trên nền tảng trở nên khó chịu hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, YouTube Premium với giá 10 USD (khoảng 234.000 đồng) một tháng cũng không phải là một sự lựa chọn phù hợp cho những người thỉnh thoảng mới xem YouTube.
Phương Hà (t/h)
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn