Thứ ba 26/11/2024 08:42
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Duyệt Dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội

20/12/2023 23:11
Dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 có tổng mức đầu tư là 56.293,5 tỷ đồng, trong đó Tiểu dự án sử dụng vốn nhà nước hỗ trợ xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng trong dự án PPP là 26.767,885 tỷ đồng.

Ngày 20/12, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Trần Sỹ Thanh, đã chính thức ký Quyết định số 6479/QĐ - UBND để phê duyệt Dự án thành phần 3 - đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức PPP thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Dự án thành phần 3 - đầu tư xây dựng đường cao tốc được thực hiện theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT, trong đó, thực hiện tách tiểu dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong Dự án PPP.

Theo đó, Tiểu dự án sử dụng vốn nhà nước hỗ trợ xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng sẽ đầu tư xây dựng cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở, cầu Hoài Thượng và các đoạn tuyến: từ trước nút giao Quốc lộ 6 đến hết nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn tuyến nối 9,7km (bao gồm hoàn thiện nút Tây Nam và nút giao cao tốc Nội Bài - Hạ Long).

Duyệt Dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội
Duyệt Dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội.

Phạm vi dự án còn lại sử dụng nguồn vốn của nhà đầu tư, bao gồm việc đầu tư xây dựng đường cao tốc các đoạn: từ nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến trước nút giao Quốc lộ 6 (không bao gồm cầu Hồng Hà); từ sau nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến trước nút giao cao tốc Nội Bài - Hạ Long (không bao gồm cầu Hoài Thượng) theo phương thức PPP.

Dự án có tổng mức đầu tư là 56.293,5 tỷ đồng, trong đó Tiểu dự án sử dụng vốn nhà nước hỗ trợ xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng trong dự án PPP là 26.767,885 tỷ đồng (vốn Ngân sách Trung ương là 17.991,885 tỷ đồng, vốn Ngân sách địa phương là 8.776 tỷ đồng); phạm vi dự án còn lại sử dụng nguồn vốn do nhà đầu tư thu xếp. Dự án áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi trong nước; thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư là trong năm 2024.

Dự án đường Vành đai 4 đặt ra mục tiêu xây dựng tuyến đường cao tốc có tổng chiều dài khoảng 113,52 km, bao gồm 103,82 km tuyến chính và 9,7 km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long.

Tuyến chính của Dự án sẽ đi qua địa phận TP. Hà Nội (khoảng 57,52 km), tỉnh Hưng Yên (khoảng 19,3 km), và tỉnh Bắc Ninh (khoảng 27 km). Tuyến bắt đầu tại Km3+695 trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội; và kết thúc tại Km40+500 trên đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long, thuộc huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Đoạn tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long có chiều dài khoảng 9,7 km và đi qua tỉnh Bắc Ninh, nối liền từ Km30+900 đến Km40+600, thông qua các địa phận phường Võ Cường và phường Nam Sơn, TP. Bắc Ninh.

Dự án được thiết kế với cấp đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100 km/h theo tiêu chuẩn TCVN 5729:2012. Giai đoạn hiện tại dự kiến đầu tư trước 4 làn xe, với bề rộng nền đường 17 m, và bề rộng cầu 17,5m. Giai đoạn hoàn thiện sẽ có quy mô 6 làn xe cao tốc.

Dự án cũng bao gồm việc xây dựng 8 nút giao liên thông hoàn chỉnh (5 nút tại TP. Hà Nội, 2 nút tại Hưng Yên, 1 nút tại Bắc Ninh) và hoàn thiện nút giao Tây Nam. Ngoài ra, sẽ đầu tư xây dựng 7 nhánh lên xuống kết nối với đường song hành hai bên.

UBND TP. Hà Nội dự kiến thực hiện Dự án từ năm 2022, dự kiến hoàn thành vào năm 2026 và đưa vào khai thác vào năm 2027. Dự án Vành đai 4 được xem là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao hạ tầng giao thông của khu vực Thủ đô và các tỉnh lân cận.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Chuyên gia Savill:  Khu vực Tây Hồ Tây - Điểm sáng của thị trường văn phòng Hà Nội

Chuyên gia Savill: Khu vực Tây Hồ Tây - Điểm sáng của thị trường văn phòng Hà Nội

Theo bà Trịnh Huỳnh Mai, Phó Giám đốc Savills Hà Nội, Tây Hồ Tây sẽ trở thành điểm sáng của thị trường văn phòng Hà Nội nhờ lợi thế về tiện ích và các dự án.
Yêu cầu giải quyết dứt điểm vướng mắc bất động sản, tránh "hình sự hóa"

Yêu cầu giải quyết dứt điểm vướng mắc bất động sản, tránh "hình sự hóa"

Quốc hội yêu cầu giải quyết dứt điểm các dự án bất động sản vướng pháp lý, tránh "hình sự hóa" quan hệ kinh tế – dân sự và làm rõ “không hợp thức hóa vi phạm”.
Nhà ở vừa túi tiền: Thực trạng và giải pháp cần thực hiện

Nhà ở vừa túi tiền: Thực trạng và giải pháp cần thực hiện

Nguồn cung nhà ở vừa túi tiền ngày càng thiếu hụt tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Cần có các giải pháp can thiệp từ Chính phủ để giải quyết vấn đề này.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tác động lớn đến bất động sản địa phương

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tác động lớn đến bất động sản địa phương

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam giúp cải thiện giao thông mà còn tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản và phát triển kinh tế các địa phương.
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng: Triển vọng và thách thức

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng: Triển vọng và thách thức

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, song vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Các chuyên gia đánh giá tiềm năng tăng trưởng và cần cải thiện chất lượng các sản phẩm.
Thanh Hóa sắp có khu công nghiệp công nghệ thông minh rộng hơn 178,5 ha

Thanh Hóa sắp có khu công nghiệp công nghệ thông minh rộng hơn 178,5 ha

Phó Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định chấp thuận đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp WHA Smart Technology tại Thanh Hóa.
Quy hoạch tỉnh Bình Phước: Định hướng phát triển toàn diện, bền vững

Quy hoạch tỉnh Bình Phước: Định hướng phát triển toàn diện, bền vững

Tỉnh Bình Phước, nằm ở vị trí chiến lược là cửa ngõ giao lưu kinh tế giữa Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và quốc tế, đang thực hiện quy hoạch phát triển cho giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050.
Bình Thuận đối mặt bài toán quy hoạch vùng ven biển

Bình Thuận đối mặt bài toán quy hoạch vùng ven biển

Bình Thuận, với chiều dài bờ biển 192km, đang đối mặt với nhiều thách thức trong công tác quy hoạch và phát triển dự án ven biển.
Thí điểm mở rộng đất làm nhà ở thương mại: Động lực mới cho thị trường bất động sản

Thí điểm mở rộng đất làm nhà ở thương mại: Động lực mới cho thị trường bất động sản

Cơ chế thí điểm cho phép chuyển đổi đất nông nghiệp, phi nông nghiệp thành đất ở thương mại mang lại kỳ vọng lớn, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức.
TP.HCM đầu tư 35.000 tỷ đồng nâng cấp hạ tầng với 5 dự án BOT

TP.HCM đầu tư 35.000 tỷ đồng nâng cấp hạ tầng với 5 dự án BOT

TP.HCM tập trung phát triển hạ tầng với 5 dự án BOT, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng, nhằm nâng cấp cửa ngõ, giảm ùn tắc, và cải thiện kết nối vùng trong tương lai.
Giá trị xã hội: Yếu tố mới không thể thiếu trong bất động sản

Giá trị xã hội: Yếu tố mới không thể thiếu trong bất động sản

Các nhà phát triển, các nhà đầu tư cùng với các bên liên quan đang dần bắt đầu xem giá trị xã hội trong một dự án như một khoản đầu tư, chứ không là chi phí.
Các “ông lớn” đua nhau đổ tiền vào bất động sản công nghiệp Việt Nam

Các “ông lớn” đua nhau đổ tiền vào bất động sản công nghiệp Việt Nam

Bất động sản công nghiệp Việt Nam thu hút mạnh mẽ vốn FDI nhờ vị trí chiến lược, chi phí cạnh tranh và phát triển khu công nghiệp hiện đại, mở ra cơ hội.
Đồng Nai "mở đường" cho đầu tư bất động sản bằng loạt quy định mới

Đồng Nai "mở đường" cho đầu tư bất động sản bằng loạt quy định mới

Quy định mới cho thấy nỗ lực của tỉnh Đồng Nai trong việc cải thiện môi trường đầu tư bất động sản và kinh doanh, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người dân.
Bình Định muốn chi 3.013 tỷ đồng mở rộng sân bay Phù Cát

Bình Định muốn chi 3.013 tỷ đồng mở rộng sân bay Phù Cát

Ủy ban nhân dân (UBND) Bình Định lên kế hoạch đầu tư 3.013 tỷ đồng xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và hạ tầng khu bay tại sân bay Phù Cát.
Giá thuê nhà ở xã hội tại Hải Dương: Từ 17.200 đến 119.000 đồng/m²

Giá thuê nhà ở xã hội tại Hải Dương: Từ 17.200 đến 119.000 đồng/m²

UBND Hải Dương áp dụng khung giá thuê nhà ở xã hội từ 17.200 đến 119.000 đồng/m², kỳ vọng thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội và hỗ trợ công nhân khu công nghiệp.