Thứ ba 15/07/2025 10:33
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Doanh thu quý II của gã khổng lồ Meta tăng 22% so với cùng kỳ

01/08/2024 17:09
Giới phân tích nhận định, Meta đạt kết quả kinh doanh tốt chủ yếu nhờ mảng quảng cáo số. Đây được xem là lĩnh vực cốt lõi của hãng khi chiếm 98% doanh thu trong quý 2/2024.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngày 31/7, Meta Platforms - công ty mẹ Facebook công bố báo cáo tài chính quý II. Theo đó, doanh thu của hãng đạt 39,1 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ 4 liên tiếp mức tăng vượt 20%. Doanh thu quý trước cũng cao hơn dự báo của giới phân tích là 38,3 tỷ USD.

Lợi nhuận ròng của Meta tăng tới 73% so với năm ngoái, lên 13,47 tỷ USD. Lợi nhuận hoạt động tăng 58%, lên 14,9 tỷ USD. Biên lợi nhuận hoạt động tăng từ 29% năm ngoái lên 38% năm nay.

Theo báo cáo, số người dùng hoạt động hằng ngày trên các ứng dụng của Meta vào tháng 6 vừa qua là 3,27 tỷ người, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023.

Giới phân tích nhận định, Meta đạt kết quả kinh doanh tốt chủ yếu nhờ mảng quảng cáo số. Đây được xem là lĩnh vực cốt lõi của hãng khi chiếm 98% doanh thu trong quý 2/2024. Phần lớn doanh thu quảng cáo của Meta đến từ Facebook và Instagram.

Báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar cho thấy, Meta hiện là nền tảng quảng cáo hiệu quả tại Đông Nam Á, nhất là trong việc thúc đẩy doanh thu. Cứ 5 người xem quảng cáo trên Meta thì sẽ có một người quyết định mua sản phẩm. Hơn nữa, chi phí bỏ ra để tiếp cận một khách hàng mới trên Meta cũng thấp hơn so với các kênh quảng cáo số khác, chỉ với 3,9 USD.

Cùng với đó, kết quả kinh doanh trên của Meta được cải thiện nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí khởi động từ cuối năm 2022. Đến nay Meta đã sa thải tổng cộng 21.000 nhân sự. Tính đến ngày 30/6/2024, số lượng nhân viên của công ty là 70.799 người, giảm 1% so với nửa đầu năm ngoái, theo Reuters.

Trong bối cảnh Meta đang chạy đua với Microsoft, Google và các công ty công nghệ khác để trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), tổng chi phí của Meta tăng lên 24,22 tỷ USD - tương đương mức tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

"Chúng tôi đã có một quý 2/2024 tăng trưởng mạnh mẽ. Meta mới đây phát hành mô hình AI mã nguồn mở cấp độ cao đầu tiên. Thời gian tới, Meta sẽ đưa mô hình Meta AI trở thành trợ lý ảo được sử dụng phổ biến nhất thế giới vào cuối năm nay,” ông Zuckerberg tuyên bố trong báo cáo.

Đồng thời, CEO Mark Zuckerberg dự đoán, tổng doanh thu của Meta trong quý tiếp theo đạt khoảng 38,5 -41 tỷ USD, chi tiêu vốn cho cơ sở hạ tầng AI cả năm 2024 trong khoảng từ 37- 40 tỷ USD.

Ngoài ra, Meta cho biết, công ty vẫn tiếp tục theo dõi tình hình pháp lý, trong đó những trở ngại và quy định ngày càng tăng ở Liên minh châu Âu và Mỹ có thể ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh và kết quả tài chính của công ty.

Cũng theo ông Zuckerberg, Meta đã phát hành mô hình AI mã nguồn mở cấp độ cao đầu tiên, đồng thời có kế hoạch đưa mô hình Meta AI trở thành trợ lý ảo được sử dụng nhiều nhất trên thế giới vào cuối năm nay.

Trong phiên giao dịch cùng ngày công bố kết quả tài chính, giá cổ phiếu Meta ghi nhận mức tăng hơn 6%, lên 506,91 USD/cổ phiếu.

Tú Anh (T/h)

TAGS:

Tin bài khác
“Xanh hóa”: Con đường sống còn giúp doanh nghiệp tạo sức bật trong chuỗi biến động

“Xanh hóa”: Con đường sống còn giúp doanh nghiệp tạo sức bật trong chuỗi biến động

Chia sẻ tại “Diễn đàn Logistics xanh - Sức bật trong biến động và kết nối cùng FIATA World Congress 2025”, chiều ngày 11/7, tại Hà Nội, nhiều ý kiến bày tỏ: “Xanh hóa” trở thành con đường sống còn giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh và tạo sức bật trong chuỗi biến động. Phát triển logistics xanh sẽ là lợi thế cạnh tranh để doanh nghiệp Việt đi nhanh hơn, vượt lên trong chiến lược phát triển bền vững toàn cầu.
Logistics xanh: Sức bật trong biến động và kết nối cùng FIATA World Congress 2025

Logistics xanh: Sức bật trong biến động và kết nối cùng FIATA World Congress 2025

Chiều ngày 11/7, tại Hà Nội, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) tổ chức “Diễn đàn Logistics xanh - Sức bật trong biến động và kết nối cùng FIATA World Congress 2025”.
Những trường hợp nào bị từ chối đăng ký hộ kinh doanh?

Những trường hợp nào bị từ chối đăng ký hộ kinh doanh?

Theo Nghị định 168/2025/NĐ-CP, hộ kinh doanh có thể bị từ chối cấp phép nếu vi phạm hoặc không hoạt động tại địa chỉ đăng ký.
Rút ngắn đăng ký doanh nghiệp “đòn bẩy” cho khởi nghiệp, đầu tư

Rút ngắn đăng ký doanh nghiệp “đòn bẩy” cho khởi nghiệp, đầu tư

Rút ngắn thời gian đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Đây là cú hích mạnh mẽ, tạo thuận lợi tối đa cho khởi nghiệp và thu hút đầu tư, minh bạch hóa thủ tục.
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Thông tư số 40/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh chia sẻ quan điểm sâu sắc: Người lãnh đạo giỏi không tạo động lực bằng lời khen, mà bằng cách xây dựng môi trường giúp nhân viên tự khơi dậy nội lực.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Trong bối cảnh xu hướng giảm phát thải trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước buộc phải thay đổi nhanh mô hình sản xuất và quản trị carbon. Việc chậm thích ứng không chỉ khiến mất đơn hàng, mà còn đẩy doanh nghiệp ra khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Trước xu hướng hội nhập đa phương và xu thế bảo hộ nền sản xuất của các quốc gia hiện nay, thời gian qua, ngành nhôm liên tiếp đối mặt với các cuộc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài, nhất là thị trường Mỹ
Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Nhằm tạo diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra hướng đi mới cho ngành nhôm; đồng thời tạo kết nối cho các doanh nghiệp, sáng ngày 28/6, Hiệp hội Nhôm Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam 2025 với chủ đề “Nhận diện cơ hội và thách thức của ngành nhôm”.
Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về tuân thủ nghĩa vụ thuế. Trong kỷ nguyên số, mọi hành vi né tránh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước không chỉ gây thất thu ngân sách mà còn tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường.
Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình phát triển xanh và bền vững, Việt Nam không đứng ngoài xu hướng đó. Góp phần vào thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp.
CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

Theo Tiến sĩ Jan-Wilhelm Breithaupt – Giám đốc điều hành Jettainer, giá trị cốt lõi của số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) không nằm ở việc loại bỏ con người khỏi quy trình, mà là cung cấp cho họ những công cụ sắc bén hơn và cái nhìn toàn diện hơn.
Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Lãnh đạo Gemadept cho biết có kế hoạch mua lại cổ phiếu công ty khi giá giảm xuống mức 1,5 lần giá trị sổ sách, đây là đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang lựa chọn chiến lược đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) bất chấp những rủi ro ngắn hạn về doanh thu, nhằm chuẩn bị nền tảng công nghệ vững chắc cho cuộc cạnh tranh dài hạn.
Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Hàng loạt nông sản của New Zealand sẽ được bán tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua hệ thống chuỗi siêu thị Kingfoodmart, như: Táo, kiwi, bơ sữa, rượu vang…