Thứ năm 19/09/2024 11:25
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Doanh thu quý II của gã khổng lồ Meta tăng 22% so với cùng kỳ

01/08/2024 17:09
Giới phân tích nhận định, Meta đạt kết quả kinh doanh tốt chủ yếu nhờ mảng quảng cáo số. Đây được xem là lĩnh vực cốt lõi của hãng khi chiếm 98% doanh thu trong quý 2/2024.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngày 31/7, Meta Platforms - công ty mẹ Facebook công bố báo cáo tài chính quý II. Theo đó, doanh thu của hãng đạt 39,1 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ 4 liên tiếp mức tăng vượt 20%. Doanh thu quý trước cũng cao hơn dự báo của giới phân tích là 38,3 tỷ USD.

Lợi nhuận ròng của Meta tăng tới 73% so với năm ngoái, lên 13,47 tỷ USD. Lợi nhuận hoạt động tăng 58%, lên 14,9 tỷ USD. Biên lợi nhuận hoạt động tăng từ 29% năm ngoái lên 38% năm nay.

Theo báo cáo, số người dùng hoạt động hằng ngày trên các ứng dụng của Meta vào tháng 6 vừa qua là 3,27 tỷ người, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023.

Giới phân tích nhận định, Meta đạt kết quả kinh doanh tốt chủ yếu nhờ mảng quảng cáo số. Đây được xem là lĩnh vực cốt lõi của hãng khi chiếm 98% doanh thu trong quý 2/2024. Phần lớn doanh thu quảng cáo của Meta đến từ Facebook và Instagram.

Báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar cho thấy, Meta hiện là nền tảng quảng cáo hiệu quả tại Đông Nam Á, nhất là trong việc thúc đẩy doanh thu. Cứ 5 người xem quảng cáo trên Meta thì sẽ có một người quyết định mua sản phẩm. Hơn nữa, chi phí bỏ ra để tiếp cận một khách hàng mới trên Meta cũng thấp hơn so với các kênh quảng cáo số khác, chỉ với 3,9 USD.

Cùng với đó, kết quả kinh doanh trên của Meta được cải thiện nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí khởi động từ cuối năm 2022. Đến nay Meta đã sa thải tổng cộng 21.000 nhân sự. Tính đến ngày 30/6/2024, số lượng nhân viên của công ty là 70.799 người, giảm 1% so với nửa đầu năm ngoái, theo Reuters.

Trong bối cảnh Meta đang chạy đua với Microsoft, Google và các công ty công nghệ khác để trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), tổng chi phí của Meta tăng lên 24,22 tỷ USD - tương đương mức tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

"Chúng tôi đã có một quý 2/2024 tăng trưởng mạnh mẽ. Meta mới đây phát hành mô hình AI mã nguồn mở cấp độ cao đầu tiên. Thời gian tới, Meta sẽ đưa mô hình Meta AI trở thành trợ lý ảo được sử dụng phổ biến nhất thế giới vào cuối năm nay,” ông Zuckerberg tuyên bố trong báo cáo.

Đồng thời, CEO Mark Zuckerberg dự đoán, tổng doanh thu của Meta trong quý tiếp theo đạt khoảng 38,5 -41 tỷ USD, chi tiêu vốn cho cơ sở hạ tầng AI cả năm 2024 trong khoảng từ 37- 40 tỷ USD.

Ngoài ra, Meta cho biết, công ty vẫn tiếp tục theo dõi tình hình pháp lý, trong đó những trở ngại và quy định ngày càng tăng ở Liên minh châu Âu và Mỹ có thể ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh và kết quả tài chính của công ty.

Cũng theo ông Zuckerberg, Meta đã phát hành mô hình AI mã nguồn mở cấp độ cao đầu tiên, đồng thời có kế hoạch đưa mô hình Meta AI trở thành trợ lý ảo được sử dụng nhiều nhất trên thế giới vào cuối năm nay.

Trong phiên giao dịch cùng ngày công bố kết quả tài chính, giá cổ phiếu Meta ghi nhận mức tăng hơn 6%, lên 506,91 USD/cổ phiếu.

Tú Anh (T/h)

TAGS:

Tin bài khác
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.
Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Trong suốt 8 năm làm việc tại Google, anh Shao Chun đã học quản lý tài chính một cách hiệu quả, bằng cách chi tiêu ít hơn mức thu nhập và dành tới 50% lương để đầu tư. Kết quả là, anh đã xây dựng được một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD.
Nhìn lại hành trình 6 năm

Nhìn lại hành trình 6 năm 'thăng trầm' tại thị trường Việt Nam của Gojek

Gojek gia nhập Việt Nam từ tháng 8/2018, với nhiều khuyến mãi thu hút người dùng. Sau thời gian dài cạnh tranh khốc liệt, thách thức từ các đối thủ cùng sự thay đổi của người tiêu dùng khiến Gojek không trụ vững, buộc họ phải rút khỏi thị trường.
Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein là một nền tảng TMĐT nổi tiếng với các sản phẩm thời trang giá rẻ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thành công của thương hiệu tỷ đô này không chỉ đến từ sản phẩm, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Chiến lược kinh doanh của

Chiến lược kinh doanh của 'ông lớn' ngành sản xuất bánh kẹo trong 'mùa trăng' 2024

Năm 2024, KIDO đã tự tin đặt ra mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bánh trung thu truyền thống. Với chiến lược rõ ràng, KIDO không chỉ dựa vào sự tín nhiệm từ người tiêu dùng mà còn chú trọng đến việc đổi mới sản phẩm và mở rộng mạng lưới phân phối.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son