Thứ năm 23/10/2025 02:29
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Doanh nhân Lê Hồng Nhung: Để mua sắm như cuộc dạo chơi!

12/10/2020 00:00
Doanh nhân Lê Hồng Nhung: Để mua sắm như cuộc dạo chơi!
Người đàn bà vừa qua tuổi 40 đã từng đi bôn ba khắp nẻo, lên rừng xuống biển, nằm gai nếm mật ở xứ người trong thời thanh xuân sôi nổi; rồi lặng lẽ trở về Việt Nam đau đáu nỗi niềm duy nhất: “Làm thế nào tạo ra những bến đỗ để mua sắm như một cuộc dạo chơi”... Đam mê con trẻ Lịch thiệp, trang nhã nhưng không kém phần, thông minh, sắc sảo. Đó là ấn tượng đầu tiên của tôi với doanh nhân Lê Hồng Nhung, Phó Tổng Giám đốc Happy Land Việt Trì (Phú Thọ) khi gặp chị trong tiết trời mưa phùn lạnh của Hà thành những ngày gió mùa đông bắc.

“Nhiều lúc bận rộn trong công việc, tôi cũng chẳng biết thế nào là chăm sóc cho bản thân nữa. Nhưng, nói thật, cứ mỗi lần qua thăm các cháu ở trường mầm non rồi gặp gỡ phụ huynh, được nhận những lời cảm ơn, những nụ cười hay những bó hoa nhân ngày 20/11, tôi thấy mình thật hạnh phúc” - Phó TGĐ Công ty Cp Happy Land Lê Hồng Nhung Chị là một cô giáo. Hiệu trưởng của một hệ thống trường mầm non có thương hiệu. Chị bảo, những ngày tháng 11, niềm vui lớn nhất của chị là những bó hoa của phụ huynh các con. Nhìn ánh mắt tràn đầy hạnh phúc của chị khi nói về con trẻ, về dự định những trường mầm non tương lai, có lẽ, ít người nghĩ chị là một doanh nhân thành đạt. Và cũng không nhiều người nghĩ chị có cơ ngơi ngày hôm nay bắt đầu từ những gian khó, mà điểm tựa đầu tiên là người mẹ đáng kính. Với chị, ấn tượng về mẹ không thể diễn tả, nhưng nói ra thì là bản lĩnh và lòng tin. Những sóng gió mẹ chị vượt qua khi lập nghiệp, có lúc cận kề bên bờ phá sản nhưng bà vẫn kiên cường. “Trong cuộc sống và trong kinh doanh, mẹ tôi lúc nào cũng tâm niệm chữ tình và chữ tín, đặc biệt là lòng tin. Những lúc gặp sóng gió, mẹ tôi lại xây dựng được cơ đồ nhờ kiên định lòng tin, sự sáng suốt, tầm nhìn xa và nhất là sống có tình nghĩa. Tôi dường như là phiên bản số phận của mẹ”, chị Nhung chia sẻ. Ngay như Công ty Cổ phần Happy Land hiện có Trung tâm Vui chơi giải trí và dịch vụ thương mại ở Việt Trì (Phú Thọ) với hơn 30.000m2 sàn thương mại, một trong những tổ hợp vui chơi, giải trí và dịch vụ thương mại lớn nhất tỉnh Phú Thọ được chị Nhung gây dựng nên từ những đồng đất bỏ hoang. Doanh nhân - nghề buôn hay nhà giáo, với chị, không có ranh giới. Trong cuộc vật lộn thương trường với những con số được mặc định là tiền, chị tìm niềm vui bằng nụ cười của những đứa trẻ ở trường mầm non, là người chồng yêu thương và các con ngoan hiền. Cũng dễ lý giải điều này, bởi cứ “mỗi khi lòng xác xơ”, chị chỉ lặng lẽ nghĩ về những điều tử tế, đôi khi quên mất bản thân mình. “Nói thật, có lúc tôi cũng chẳng biết thế nào là chăm lo cho mình nữa”, chị Nhung chia sẻ. Nghề buôn không thiếu nụ cười Dù đầu tư ở Happy Land Việt Trì 7 năm, đã có nhiều thương hiệu lớn tìm đến “trú ngụ” nhưng trong tương lai, theo chị Nhung còn có quá nhiều việc phải làm. Những khách hàng lớn như VietComBank Phú Thọ, Điện máy Trần Anh, Siêu thị Co.op, Ngoại ngữ APAX, Rạp CGV, Viễn thông A, Tiệc cưới Văn Lang Palace, Thời trang Elise, Trường mầm non cao cấp Tiny Bear… Công ty sẽ có những chiến lược riêng. Nhưng điều chị trăn trở vẫn là làm sao giải được bài toán trước mắt để có những bước đi cụ thể thu hút, kết nối được khách hàng tiềm năng như các công ty, thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, thiết bị nội thất, các đối tác muốn mở rộng quy mô trường học, trung tâm ngoại ngữ, các công ty du lịch trong và ngoài nước, các công ty muốn hợp tác đầu tư kinh doanh và chuyển nhượng cổ phần, chuyển nhượng bất động sản, cho thuê, mua tài chính, các quỹ đầu tư; đặc biệt là các tour du lịch về thăm đất Tổ… Từng bôn ba xứ người, đi qua nhiều mùa đông tuyết lạnh, đã xây dựng được sự nghiệp, về Việt Nam, dường như chị ngộ thêm một điều: Kinh doanh hay nghề buôn như thiên hạ nói, phải trả giá không ít nước mắt, nhưng cũng rất nhiều nụ cười với người kiên định, thông minh và tử tế. Trăn trở công việc kinh doanh, hạnh phúc trong tổ ấm gia đình, nặng lòng yêu với con trẻ nhưng giữa ngày đông se lạnh ở Hà Nội, nụ cười của chị lại có chút mơ hồ, xa xăm. Tôi nhìn thấy, nghĩ vậy nên thực lòng hỏi lại. Chị bảo: “Tôi nhớ đất và người Việt Trì. Đất Tổ lành lắm, bà con sống rất chân thực, tử tế”. Tôi chợt nhớ một điều mà chị đau đáu: “Happy Land Việt Trì không phải là bến đỗ duy nhất. Trong chiến lược kinh doanh, chúng tôi hướng đến sự chuyên nghiệp, đôi khi phải định hướng cho khách hàng!” Đức Hạnh - Hữu Thông

Bài liên quan
Tin bài khác
Gạo ST25 “ngon nhất thế giới” được bán trực tuyến trong Tuần lễ Nông sản Việt 2025

Gạo ST25 “ngon nhất thế giới” được bán trực tuyến trong Tuần lễ Nông sản Việt 2025

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 tại Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) lần đầu tổ chức livestream bán gạo ST25 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung, mở ra hướng tiếp cận mới giữa nông sản Việt và người tiêu dùng thời số.
Năm 2026: Vàng, bất động sản, crypto – Kênh nào dẫn dắt vốn?

Năm 2026: Vàng, bất động sản, crypto – Kênh nào dẫn dắt vốn?

Ông Huỳnh Minh Tuấn dự báo kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng vượt bậc nhờ chính sách tín dụng rẻ và đầu tư công kỷ lục. Thị trường chứng khoán, bất động sản, và tài sản mã hóa sẽ là tâm điểm đầu tư mới.
Start-up Việt Nam Alternō nhận giải vì môi trường và xã hội

Start-up Việt Nam Alternō nhận giải vì môi trường và xã hội

Start-up Alternō của Việt Nam vừa dự nhận giải thưởng Steward Leadership 25 (SL25) - giải thưởng toàn cầu công nhận các giải pháp lãnh đạo bền vững vì môi trường và xã hội.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Khiếu nại về thương mại điện tử tăng, chủ yếu ở khâu hoàn tiền và giao hàng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Khiếu nại về thương mại điện tử tăng, chủ yếu ở khâu hoàn tiền và giao hàng

Hoàn tiền chậm, khóa tài khoản và giao hàng sai là ba vấn đề khiến người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử lo ngại và bức xúc nhất hiện nay.
Thương mại Việt Nam giữ nhịp ổn định giữa biến động toàn cầu

Thương mại Việt Nam giữ nhịp ổn định giữa biến động toàn cầu

Hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong nửa đầu tháng 10/2025 có dấu hiệu chững lại, song cán cân thương mại vẫn duy trì thặng dư, phản ánh nền kinh tế giữ được sự ổn định và sức bật trong bối cảnh toàn cầu biến động.
Dự án “Ánh sáng sứ” giành giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo TP HCM 2025

Dự án “Ánh sáng sứ” giành giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo TP HCM 2025

Nhóm sinh viên đến từ ba trường đại học tại TP HCM đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo TP HCM 2025 với dự án “Ánh sáng sứ” – ý tưởng kết hợp giữa nghệ thuật thủ công và công nghệ thông minh, mang đậm tính nhân văn và bền vững.
Vinh danh những ý tưởng khởi nghiệp từ nông thôn: Chiếc cà mèn quê nhà chinh phục thế giới

Vinh danh những ý tưởng khởi nghiệp từ nông thôn: Chiếc cà mèn quê nhà chinh phục thế giới

Chiếc cà mèn mang cơm cho cha mẹ ngoài đồng năm xưa giờ đây đã trở thành biểu tượng cho hành trình khởi nghiệp đầy cảm hứng của anh Nguyễn Đức Nhật Thuận – người sáng lập thương hiệu Cà Mèn. Từ những ký ức mộc mạc của tuổi thơ, anh đã xây dựng nên một dự án mang đậm hương vị quê hương, góp phần đưa đặc sản Việt vươn xa tới các thị trường quốc tế như Mỹ, Úc, Canada, Nhật Bản. Mới đây, dự án Cà Mèn đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2025, do Trung ương Đoàn tổ chức.
Doanh nghiệp Việt: Chỉ 14% ứng dụng AI hiệu quả

Doanh nghiệp Việt: Chỉ 14% ứng dụng AI hiệu quả

Một tín hiệu đáng mừng là 90% doanh nghiệp Việt tham gia khảo sát đã có hoặc đang xây dựng quy định nội bộ về việc sử dụng AI. Dẫu vậy, chỉ 14% cho biết các quy định này được áp dụng hiệu quả vào thực tế.
Ngành quỹ đầu tư Việt Nam đứng trước dư địa tăng trưởng lớn

Ngành quỹ đầu tư Việt Nam đứng trước dư địa tăng trưởng lớn

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu phục hồi và thị trường chứng khoán Việt Nam vừa được nâng hạng, ngành quỹ đầu tư trong nước đang có cơ hội lớn để bứt phá, chuyên nghiệp hóa và hội nhập sâu rộng với thị trường tài chính quốc tế.
Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô?

Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô?

Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô trong kỷ nguyên mới? Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025–2030 ngày 17/10, ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Sở KH-CN đã có bài tham luận lý giải câu hỏi này.
Việt Nam mở rộng thị trường cá tra tại Brazil

Việt Nam mở rộng thị trường cá tra tại Brazil

Ngành cá tra Việt Nam đang mở rộng vị thế tại thị trường Brazil, một điểm đến tiềm năng mới ở Nam Mỹ với nhiều cơ hội tăng trưởng nhưng cũng không ít thách thức cần vượt qua.
Qualcomm đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam

Qualcomm đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam

Qualcomm Việt Nam, phối hợp cùng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), chính thức khởi động chương trình “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2026” (QVIC 2026).
Dệt may Việt Nam trong “vòng xoáy xanh” của thương mại toàn cầu

Dệt may Việt Nam trong “vòng xoáy xanh” của thương mại toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu chuyển dịch mạnh theo hướng phát triển bền vững, ngành dệt may Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải “xanh hóa” toàn chuỗi giá trị từ nguyên liệu đến sản xuất và phân phối.
CEO Bùi Ngọc Quốc Hưng: AI "khép khoảng cách" kỹ năng, kiến tạo hệ sinh thái nhân sự bền vững

CEO Bùi Ngọc Quốc Hưng: AI "khép khoảng cách" kỹ năng, kiến tạo hệ sinh thái nhân sự bền vững

CEO CareerViet Bùi Ngọc Quốc Hưng cho hay, chiến lược dùng AI đang thu hẹp khoảng cách kỹ năng, kết nối doanh nghiệp với người trẻ, xây hệ sinh thái nhân sự cho thị trường lao động.
AI có thay thế được người lao động trong doanh nghiệp?

AI có thay thế được người lao động trong doanh nghiệp?

Các chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) chỉ là công cụ, là phương tiện hỗ trợ công việc, trong khi bộ phận nhân sự chính là "soul keeper – người giữ gìn và nuôi dưỡng phần linh hồn của doanh nghiệp", đảm bảo giá trị con người luôn được đặt lên hàng đầu.