“Nhiều lúc bận rộn trong công việc, tôi cũng chẳng biết thế nào là chăm sóc cho bản thân nữa. Nhưng, nói thật, cứ mỗi lần qua thăm các cháu ở trường mầm non rồi gặp gỡ phụ huynh, được nhận những lời cảm ơn, những nụ cười hay những bó hoa nhân ngày 20/11, tôi thấy mình thật hạnh phúc” - Phó TGĐ Công ty Cp Happy Land Lê Hồng Nhung Chị là một cô giáo. Hiệu trưởng của một hệ thống trường mầm non có thương hiệu. Chị bảo, những ngày tháng 11, niềm vui lớn nhất của chị là những bó hoa của phụ huynh các con. Nhìn ánh mắt tràn đầy hạnh phúc của chị khi nói về con trẻ, về dự định những trường mầm non tương lai, có lẽ, ít người nghĩ chị là một doanh nhân thành đạt. Và cũng không nhiều người nghĩ chị có cơ ngơi ngày hôm nay bắt đầu từ những gian khó, mà điểm tựa đầu tiên là người mẹ đáng kính. Với chị, ấn tượng về mẹ không thể diễn tả, nhưng nói ra thì là bản lĩnh và lòng tin. Những sóng gió mẹ chị vượt qua khi lập nghiệp, có lúc cận kề bên bờ phá sản nhưng bà vẫn kiên cường. “Trong cuộc sống và trong kinh doanh, mẹ tôi lúc nào cũng tâm niệm chữ tình và chữ tín, đặc biệt là lòng tin. Những lúc gặp sóng gió, mẹ tôi lại xây dựng được cơ đồ nhờ kiên định lòng tin, sự sáng suốt, tầm nhìn xa và nhất là sống có tình nghĩa. Tôi dường như là phiên bản số phận của mẹ”, chị Nhung chia sẻ. Ngay như Công ty Cổ phần Happy Land hiện có Trung tâm Vui chơi giải trí và dịch vụ thương mại ở Việt Trì (Phú Thọ) với hơn 30.000m2 sàn thương mại, một trong những tổ hợp vui chơi, giải trí và dịch vụ thương mại lớn nhất tỉnh Phú Thọ được chị Nhung gây dựng nên từ những đồng đất bỏ hoang. Doanh nhân - nghề buôn hay nhà giáo, với chị, không có ranh giới. Trong cuộc vật lộn thương trường với những con số được mặc định là tiền, chị tìm niềm vui bằng nụ cười của những đứa trẻ ở trường mầm non, là người chồng yêu thương và các con ngoan hiền. Cũng dễ lý giải điều này, bởi cứ “mỗi khi lòng xác xơ”, chị chỉ lặng lẽ nghĩ về những điều tử tế, đôi khi quên mất bản thân mình. “Nói thật, có lúc tôi cũng chẳng biết thế nào là chăm lo cho mình nữa”, chị Nhung chia sẻ.
Nghề buôn không thiếu nụ cười Dù đầu tư ở Happy Land Việt Trì 7 năm, đã có nhiều thương hiệu lớn tìm đến “trú ngụ” nhưng trong tương lai, theo chị Nhung còn có quá nhiều việc phải làm. Những khách hàng lớn như VietComBank Phú Thọ, Điện máy Trần Anh, Siêu thị Co.op, Ngoại ngữ APAX, Rạp CGV, Viễn thông A, Tiệc cưới Văn Lang Palace, Thời trang Elise, Trường mầm non cao cấp Tiny Bear… Công ty sẽ có những chiến lược riêng. Nhưng điều chị trăn trở vẫn là làm sao giải được bài toán trước mắt để có những bước đi cụ thể thu hút, kết nối được khách hàng tiềm năng như các công ty, thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, thiết bị nội thất, các đối tác muốn mở rộng quy mô trường học, trung tâm ngoại ngữ, các công ty du lịch trong và ngoài nước, các công ty muốn hợp tác đầu tư kinh doanh và chuyển nhượng cổ phần, chuyển nhượng bất động sản, cho thuê, mua tài chính, các quỹ đầu tư; đặc biệt là các tour du lịch về thăm đất Tổ… Từng bôn ba xứ người, đi qua nhiều mùa đông tuyết lạnh, đã xây dựng được sự nghiệp, về Việt Nam, dường như chị ngộ thêm một điều: Kinh doanh hay nghề buôn như thiên hạ nói, phải trả giá không ít nước mắt, nhưng cũng rất nhiều nụ cười với người kiên định, thông minh và tử tế. Trăn trở công việc kinh doanh, hạnh phúc trong tổ ấm gia đình, nặng lòng yêu với con trẻ nhưng giữa ngày đông se lạnh ở Hà Nội, nụ cười của chị lại có chút mơ hồ, xa xăm. Tôi nhìn thấy, nghĩ vậy nên thực lòng hỏi lại. Chị bảo: “Tôi nhớ đất và người Việt Trì. Đất Tổ lành lắm, bà con sống rất chân thực, tử tế”. Tôi chợt nhớ một điều mà chị đau đáu: “Happy Land Việt Trì không phải là bến đỗ duy nhất. Trong chiến lược kinh doanh, chúng tôi hướng đến sự chuyên nghiệp, đôi khi phải định hướng cho khách hàng!” Đức Hạnh - Hữu Thông