Điểm danh các mặt hàng “ăn khách” mùa dịch Covid-19
- Kinh doanh
- 14:06 08/04/2020
Ngoài khẩu trang và dung dịch sát khuẩn, còn nhiều mặt hàng cũng đắt khách trong mùa dịch Covid-19 như đồ đông lạnh, mỳ ăn liền, giấy vệ sinh...

Trong đại dịch Covid-19, khi một vài ngành hàng đang có xu hướng giảm như bia, nước ngọt có ga,... thì các mặt hàng chăm sóc vệ sinh cá nhân và thực phẩm ăn liền lại đang chứng kiến sự tăng mạnh.

Trong tâm lý hoang mang, người dân đổ xô đến các siêu thị, cửa hàng, chợ dân sinh để tích trữ mỳ ăn liền, có người mua đến cả chục thùng mì.

Mức độ tiêu thụ giấy vệ sinh cũng tăng mạnh.

Các mặt hàng thực phẩm đông lạnh cũng có mức tăng trưởng ấn tượng.

Nhiều người chọn mua cá, thịt bò đông lạnh để tích trữ dùng dần trong mùa dịch.

Cánh gà và đùi gà cũng được nhiều người mua.

Trong mùa dịch, xúc xích trở thành mặt hàng "hot".

Các mặt hàng chăm sóc vệ sinh cá nhân cũng có mức tăng trưởng tốt.

Một sản phẩm mới ra mắt là bộ đề can dán xuống sàn thang máy. Đây được coi là một cách chống dịch Covid-19 hiệu quả. Sản phẩm độc đáo này là ý tưởng của Mopi - Xưởng tranh phẳng.
Trần Ngọc
Tin liên quan
#khẩu trang

Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang
Ngày 6/8/2020 vừa qua, Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho UBND Thành phố Đà Nẵng cùng các đơn vị trên địa bàn. Đây là hoạt động thiết thực nhằm chung tay cùng Thành phố Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời thể hiện trách nhiệm cộng đồng của Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank với mong muốn được góp sức hỗ trợ thành phố Đà Nẵng nhanh chóng vượt qua đại dịch.
Phát khẩu trang miễn phí: Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn
Trong thời điểm tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona tiếp tục diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng khẩu trang của người dân là rất lớn. Thời gian vừa qua, Công ty TNHH sản xuất và Thương mại Castalina Việt Nam phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội đã trao hàng chục ngàn chiếc khẩu trang dành tặng người bệnh, người dân đến khám, người nhà người bệnh tại Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn nhiều cán bộ nhân viên y tế - những người hàng ngày thực hiện công tác sàng lọc ban đầu ngăn ngừa dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe người bệnh cũng rất mong muốn được nhận những chiếc khẩu trang nghĩa tình.

Nguy cơ “sạt nghiệp” vì bán khẩu trang dỏm cho Mỹ
Bộ Tư pháp Mỹ hôm 5-6 cho biết một nhà sản xuất Trung Quốc bị cáo buộc xuất khẩu gần nửa triệu khẩu trang N95 bị lỗi sang Mỹ.

Doanh nghiệp Việt không thể trà trộn xuất xứ khẩu trang vào EU
Một số doanh nghiệp Việt Nam dùng giấy chứng nhận lưu thông hàng hóa tự do (CE) trong Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội mậu dịch tự do châu Âu (EFTA) do các tổ chức không được EU công nhận cấp để xuất khẩu khẩu trang, vật tư y tế vào thị trường này. Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển cho hay đã nhận được thông tin phản ánh này từ các doanh nghiệp Đan Mạch.

Doanh nghiệp Việt không mặn mà chuyện cung ứng khẩu trang N95
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt tại nhiều nước châu Âu - châu Mỹ, nhu cầu đối với sản phẩm khẩu trang N95 đang tăng đột biến chưa từng thấy. Bộ Công Thương đã tổng hợp thông tin chi tiết về nhu cầu nhập khẩu trang và các trang thiết bị bảo hộ y tế từ các thị trường nói trên, thế nhưng, phần lớn doanh nghiệp Việt không thể chen chân vào chuỗi cung ứng này.

Startup Việt chuyển sang sản xuất Khẩu trang cà phê giữa đại dịch COVID-19
Theo đại diện Startup này, chi phí đối với người dùng sẽ vào khoảng 3.000VNĐ/ngày cho tháng đầu tiên và 1.000VNĐ/ngày những tháng còn lại khi chỉ cần thay thế màng lọc sau 30 ngày sử dụng. Kinh tế gấp đôi so với khẩu trang y tế dùng 1 lần với chi phí trung bình 6,000VNĐ/ ngày.
Đọc thêm Kinh doanh
Bài học từ xe đạp công cộng của Trung Quốc
Xe đạp công cộng (do chính phủ tài trợ) ở quận Xicheng của Bắc Kinh và Hohhot, Nội Mông sẽ dừng khỏi hoạt động. Trước đó, xe đạp công cộng ở Vũ Hán, Quảng Châu và những nơi khác cũng đã có thông báo tương tự. Hiện tại, hầu hết xe đạp công cộng là loại xe doanh nghiệp và xe đạp của cơ quan công quyền đã rút khỏi thị trường.
Hà Tĩnh huy động hơn 12,7 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới
Các địa phương của Hà Tĩnh đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, con em xa quê tài trợ 12,790 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới.
Doanh nghiệp muốn được hỗ trợ về thuế hơn là giảm lãi suất cho vay
Chính sách hỗ trợ về thuế được doanh nghiệp đánh giá là dễ tiếp cận nhất, đồng thời hữu ích nhất, tiếp theo là chính sách tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội và phí công đoàn.
Thành Thành Công-Biên Hoà muốn huy động 1.200 tỷ đồng trái phiếu
Công ty CP Thành Thành Công-Biên Hoà vừa ra nghị quyết phê duyệt các công việc liên quan đến phát hành 12 triệu trái phiếu doanh nghiệp theo hình thức riêng lẻ.
Nguyên do nào khiến ngành hàng không nước Mỹ chưa thể hoàn toàn phục hồi mặc dù số lượng du lịch vẫn tăng?
Nhờ đóng góp to lớn của vắc xin và nhu cầu đi lại hậu Covid-19 tăng cao, hoạt động du lịch hàng không giải trí tại Hoa Kỳ được đánh giá có khả năng khôi phục nhanh hơn nhiều so với dự kiến. Các chuyên gia dự đoán du lịch giải trí tại nước này sẽ khôi phục ở mức năm 2019 vào đầu năm 2022 tới đây. Tuy nhiên mặc dù lượng đặt chỗ gia tăng nhưng ngành công nghiệp vẫn phải đối mặt với các thử thách khó khăn phía trước.
Dù chịu nhiều tác động do COVID-19, xuất khẩu dệt may vẫn tăng 6%
Theo số liệu báo cáo, xuất khẩu dệt may quý I - 2021 đạt gần 9 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Công ty con của Thuduc House bị đưa vào diện cảnh báo
Cổ phiếu FDC của Công ty CP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP Hồ Chí Minh sẽ bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 20/4 do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (Thuduc House) năm 2020 là âm 25,95 tỷ đồng
Lãnh đạo Nhựa An Phát Xanh đăng ký mua 500.000 cổ phiếu trước đấu giá
Công ty CP Nhựa An Phát Xanh dự kiến đấu giá 75 triệu cổ phiếu ra công chúng với giá khởi điểm là 14.000 đồng/cổ phiếu, ước tính doanh nghiệp sẽ huy động được 1.050 tỷ đồng.
Quý I/2021, Formosa Hà Tĩnh thu gần 1,1 tỷ USD
Tổng doanh thu quý I/2021 của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đạt 1.094 triệu USD, tạo đà tăng trưởng mới trong năm 2021.
Xuất khẩu gỗ và đồ gỗ tăng 41,5% trong quý I
Quý 1/2021, giá trị xuất khẩu mặt hàng này đạt 3,7 tỷ USD, tăng 41,5% so với cùng kỳ. Tổng giá trị gỗ và sản phẩm gỗ nhập khẩu trong 3 tháng đầu năm 2021 lên 710 triệu USD, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm ngoái.