Thứ bảy 22/11/2025 07:36
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Siêu thị ''bắt tay'' nhà sản xuất phân phối khẩu trang kháng khuẩn

12/10/2020 00:00
Dự kiến từ 15/3 đến 31/3, Saigon Coopmart, Big C, Vincommerce, BRG Retail... sẽ phân phối và bán ra thị trường hơn 23 triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn và thêm gần 9 triệu chiếc từ 15/3 đến 15/4.

Siêu thị ''bắt tay'' nhà sản xuất phân phối khẩu trang kháng khuẩn

Ngoài những điểm bán của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), nhiều siêu thị như Coopmart, BigC và Vinmart đã nhập cuộc phân phối và bán lẻ khẩu trang kháng khuẩn.

Doanh nghiệp bán lẻ nhập cuộc

Mặc dù nguồn cung liên tục tăng lên song theo ông Nguyễn Khải Hoàn, Phó Cục trưởng Cục công nghiệp (Bộ Công Thương), việc tìm kiếm điểm bán hàng của người dân để mua khẩu trang phục vụ việc phòng chống dịch bệnh trong thời gian qua vẫn còn hạn chế.

Nguyên nhân là do nhiều người dân mới chỉ biết đến sản phẩm của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (chủ yếu là của dệt kim Đông Xuân), vì vậy đã tăng sức ép rất lớn đến việc cung ứng ra thị trường của doanh nghiệp này.

Từ thực tế trên, để tăng thêm các điểm cung ứng, với lợi thế rộng khắp của mạng lưới bán lẻ, nhiều siêu thị đã bắt tay với các nhà sản xuất khẩu trang kháng khuẩn trong nước để cung ứng ra thị trường.

Với 4 chuỗi siêu thị trực thuộc BRG gồm: Hapromart, Intimex, Seikamart và Fujimart, ông Nguyễn Thái Dũng, Tổng Giám đốc Công ty bán lẻ BRG, cho biết phía doanh nghiệp đã có kế hoạch đặt hàng khối lượng lớn với 10 nhà cung cấp hiện nay để bán khẩu trang trong hệ thống, đặc biệt với mức giá không có sự thay đổi từ phía nhà cung cấp.

Ngoài ra, để đa dạng nguồn cung, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã kết nối các hệ thống phân phối bán lẻ lớn như Vincommerce (chuỗi cửa hàng Vinmart, Vinmart+), Big C, MM Mega Market, AEON, BRG Retail với các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang vải cũng như chủ động tăng đặt hàng khẩu trang vải nhằm đáp ứng đủ nhu cẩu của người dân cho phòng chống dịch bệnh.

Theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, số liệu tổng hợp từ các doanh nghiệp như: Saigon Coopmart, Big C, Vincommerce (Vinmart, Vinmart+), BRG Retail, MM Mega Market cho thấy dự kiến từ ngày 15/3 đến ngày 31/3 sẽ bán ra thị trường hơn 23 triệu chiếc khẩu trang và dự kiến sẽ có thêm gần 9 triệu chiếc được cung ứng từ 15/3 đến ngày 15/4.

Với sự bắt tay giữa các doanh nghiệp, bà Nga cho rằng người dân có thể dễ dàng hơn trong việc mua khẩu trang vải tại các hệ thống bán lẻ, hạn chế tình trạng xáo trộn khẩu trang vải như những ngày đầu tiên xảy ra dịch COVID-19.

Hiện nay, Vinatex đã đảm bảo cung ứng ổn định trên hệ thống 5 cửa hàng bán lẻ trực thuộc với số lượng từ 150.000 - 200.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn mỗi ngày do Dệt Kim Đông Xuân sản xuất.

Ngoài Dệt kim Đông Xuân, các đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn cũng đã cho ra mắt các dòng sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn riêng của mình và bán trên toàn hệ thống bán lẻ toàn quốc, bao gồm: Hanosimex, Đức Giang, May Chiến Thắng, Dệt lụa Nam Định, May Nhà Bè, Việt Tiến, Dệt May Hoà Thọ, Dệt May Huế, Việt Thắng, Dệt kim Đông Phương…

Sieu thi ''bat tay'' nha san xuat phan phoi khau trang khang khuan hinh anh 2Showroom của Dệt Kim Đông Xuân tại 460 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Vinatex cũng công bố các địa điểm bán lẻ khẩu trang của Tập đoàn và các đơn vị thành viên:

Tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc: Trung tâm Thời trang Vinatex (sản phẩm khẩu trang Dệt Kim Đông Xuân, Dệt May Hoà Thọ, Hanosimex) tại 25 Bà Triệu và 57B Phan Chu Trinh.

Ngoài ra, hàng cũng được bán tại Showroom của Dệt kim Đông Xuân có địa điểm tại 460 Minh Khai, 67 Ngô Thì Nhậm, 221B Khâm Thiên; Showroom của May Chiến Thắng tại: 22 Thành Công, 30B Bà Triệu, Big C - Hồ Gươm Plaza 102 Trần Phú quận Hà Đông.

Trong khi đó, showroom của Hanosimex có tại 11-13 Tam Trinh, 28 Trần Quý Kiên, 39 Cầu Gỗ, 12 B7 Kim Liên, 38 B Đại Cồ Việt, Kiốt số 6 Hàng Khoai chợ Đồng Xuân, 212 Thái Hà, 17 Trần Phú, 156B Bà Triệu, 196 Ngọc Lâm, 136 Ngô Gia Tự, 108 Ngô Xuân Quảng, Kiốt số 2 tầng 1 tòa nhà HH 1A Linh Đàm, Tầng 8 tòa nhà Nam Hải Lake view, Lô 1-9A, Khu đô thị Vĩnh Hoàng, 9 Nguyễn Văn Lộc và 101 Đại lý của Hanosimex trên toàn quốc.

Showroom của Hera DG (bán khẩu trang của May Đức Giang) ở địa chỉ 47 Trần Nhân Tông, 168 Lò Đúc, 113 Sơn Tây, VNU 144 Xuân Thủy, Tầng 1 Trung tâm thương mại Thiên Sơn Plaza, 609 Trương Định, Tầng 1 Trung tâm thương mại Thiên Sơn Plaza, 89 Lê Đức Thọ.

Tại miền Trung: Showroom của Dệt May Hoà Thọ tại TP. Đà Nẵng: 36 Ông Ích Đường, 31 Phan Châu Trinh và 199 Nguyễn Văn Linh; Showroom của Hanosimex tại Thành phố Vinh (Nghệ An) tại 33 Nguyễn Văn Trỗi và 50 Lê Lợi; Showroom của Dệt May Huế tại Thừa thiên Huế: 175 Trần Hưng Đạo và 122 Dương Thiệu Tước; Đồng thời sản phẩm khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn của Vinatex được bán tại 2 hệ thống siêu thị Coop Mart và Big C.

Tại miền Nam: Showroom của Novelty và Mattana (bán khẩu trang của May Nhà Bè) trên hệ thống showroom toàn quốc; Showroom của Việt Tiến trên toàn quốc hoặc mua tại trang thương mại điện tử: http://estore.viettien.com.vn/; Showroom của Việt Thắng trên toàn quốc hoặc đặt hàng trên website: http://vigaco.vn/;

Nguồn cung đang tăng mạnh

Theo Bộ Công Thương, tính đến hết tháng 3/2020, lượng khẩu trang kháng khuẩn cung ứng từ nguồn trong nước đạt khoảng 57 triệu chiếc, trong đó nguồn cung lớn nhất từ Vinatex (19 triệu chiếc), tiếp đến là Havinco (8 triệu chiếc) và Tổng công ty May 28 khoảng 7 triệu chiếc.

Cùng với đó, nguồn vải để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cũng được các doanh nghiệp chuẩn bị để có thể đáp ứng một số lượng lớn phục vụ thị trường trong nước, thậm chí cả xuất khẩu.

Thông tin thêm, ông Cao Hữu Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), cho hay năng lực cung cấp vải trong hệ thống hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu với năng lực sản xuất khẩu trang.

Theo đó, với vải dệt kim, Vinatex và các đơn vị thành viên đã cung ứng may khẩu trang và bán ra thị trường gần 600 tấn, trường hợp có đơn hàng thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể nâng lượng vải lên 30 tấn/ngày, tương ứng khoảng 40 triệu khẩu trang/tháng.

Ngoài ra, với vải dệt thoi có xử lý kháng nước và xử lý nano bạc, công suất sản xuất vải hiện nay đang là 500.000 m/tháng, tương đương 15 triệu khẩu trang và hoàn toàn có thể nâng lên từ 1,2-1,3 triệu m/tháng, tương đương 40 triệu khẩu trang.

Là một doanh nghiệp sản xuất khẩu trang đầu tiên của cả nước, ông Trần Việt, Tổng Giám đốc Công ty Dệt Kim Đông Xuân cho biết để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, doanh nghiệp đã chuyển đổi một phần dây chuyền sang sản xuất khẩu trang.

Đặc biệt chất kháng khuẩn nano bạc được Đông Xuân ký với đối tác Nhật Bản vận chuyển bằng máy bay về Việt Nam để phục vụ công tác sản xuất.

"Sản phẩm của công ty được phân phối theo 3 kênh chính, gồm: Showroom của Dệt Kim Đông Xuân và cửa hàng của Vinatex; Bán trực tiếp cho các tổ chức và khách hàng lớn đến công ty để nhận hàng về và kênh thứ ba là bán qua một số chuỗi siêu thị trong nước," ông Việt cho hay.

Còn theo ông Chu Văn Đệ, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần X20 (Tổng cục hậu cần, Bộ Quốc Phòng), trong thời gian vừa qua, công ty đã sản xuất và cứng ra thị trường hơn 1 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn.

Hiện X20 có thể sản xuất cả vải dệt thoi và vải dệt kim kháng khuẩn, kháng nước, doanh nghiệp cũng đang kết nối với các nhà phân phối để đưa trực tiếp sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Với khả năng hiện tại, các doanh nghiệp sản xuất khẳng định có thể cung ứng đủ cho nhu cầu sản xuất khẩu trang của thị trường trong nước để phòng dịch bệnh.

TTXVN

Tin bài khác
Sân bay Phú Quốc được "đại trùng tu" và sẽ vận hành bởi đơn vị quản lý sân bay Changi - Singapore

Sân bay Phú Quốc được "đại trùng tu" và sẽ vận hành bởi đơn vị quản lý sân bay Changi - Singapore

Là dự án trọng điểm phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc, dự án đầu tư mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group là nhà đầu tư đang được triển khai với tiến độ thần tốc, dự kiến hoàn thành nhiều hạng mục từ năm 2026.
Mở cửa phòng trưng bày hàng thật - hàng giả tại Hà Nội: Hiểu hàng thật – Tránh hàng giả

Mở cửa phòng trưng bày hàng thật - hàng giả tại Hà Nội: Hiểu hàng thật – Tránh hàng giả

Hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11), sáng 21/11, tại Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã khai mạc Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả với chủ đề “Hiểu hàng thật – Tránh hàng giả”.
Minh bạch dòng tiền - điều kiện "sống còn" để hộ kinh doanh bỏ thuế khoán

Minh bạch dòng tiền - điều kiện "sống còn" để hộ kinh doanh bỏ thuế khoán

Chỉ còn hơn một tháng nữa, hộ kinh doanh phải chuyển sang phương pháp kê khai thuế, đòi hỏi quản trị doanh thu và chi phí minh bạch hơn bao giờ hết. Số hóa thanh toán, đồng bộ phần mềm và quản lý giao dịch qua ngân hàng được xem là giải pháp trọng tâm để vượt qua giai đoạn chuyển đổi.
Doanh nghiệp ESG đổi mới sáng tạo: Startup Trạm Xe Việt kiến nghị giải pháp xây dựng hệ sinh thái giao thông xanh

Doanh nghiệp ESG đổi mới sáng tạo: Startup Trạm Xe Việt kiến nghị giải pháp xây dựng hệ sinh thái giao thông xanh

Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu Net Zero 2050 và ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn khí thải, giao thông trở thành lĩnh vực cần chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện. Không chỉ các hãng sản xuất phương tiện xanh, mà cả hệ sinh thái dịch vụ, bảo dưỡng, hạ tầng sạc – đổi pin cũng phải tái cơ cấu để đáp ứng yêu cầu mới.
TS. Dương Thị Kim Liên: Nút thắt lớn nhất của startup Hà Nội là năng lực điều hành

TS. Dương Thị Kim Liên: Nút thắt lớn nhất của startup Hà Nội là năng lực điều hành

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập thực hiện cuộc phỏng vấn với TS. Dương Thị Kim Liên – Viện trưởng Viện Đổi mới Sáng tạo Doanh nghiệp nhằm phân tích sâu những cơ hội, thách thức và giải pháp thúc đẩy phong trào khởi nghiệp tại Thủ đô.
Doanh nghiệp dệt may tăng tốc chuyển đổi kép: Số hóa sản xuất, mở rộng xanh hóa

Doanh nghiệp dệt may tăng tốc chuyển đổi kép: Số hóa sản xuất, mở rộng xanh hóa

Ngành dệt may Việt Nam đang bước vào giai đoạn buộc phải chuyển đổi kép, vừa số hóa vừa xanh hóa, để thích ứng biến động toàn cầu và bảo đảm năng lực cạnh tranh bền vững.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
ThinkZone rót vốn vào Sunny Days Piano, mở màn đầu tư cho Quỹ Global Minds Fund I

ThinkZone rót vốn vào Sunny Days Piano, mở màn đầu tư cho Quỹ Global Minds Fund I

ThinkZone Ventures vừa công bố khoản đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano (SND) thông qua Quỹ đầu tư mới thành lập Global Minds Fund I (GMFI), đánh dấu thương vụ đầu tiên kể từ khi quỹ ra mắt vào tháng 10/2025.
Người Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm xanh: Doanh nghiệp cần làm gì?

Người Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm xanh: Doanh nghiệp cần làm gì?

Người tiêu dùng đang trở thành động lực lớn cho doanh nghiệp chuyển đổi xanh, từ tái chế bao bì, giảm phát thải đến đầu tư công nghệ bền vững tại Việt Nam.
Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Theo báo cáo iPOS.vn, trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam có gần 300.000 cửa hàng F&B – nhưng con số này đã giảm 7,1% so với cuối 2024. Hà Nội và TP HCM ghi nhận mức sụt giảm hơn 11%.
Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

“Làng Xưa” – không chỉ là tên gọi của một chai nước mắm, mà còn là biểu tượng của những giá trị truyền thống đang được làm mới mỗi ngày, bằng bàn tay và khối óc của thế hệ trẻ quê hương.
SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) là lực lượng đổi mới đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Nếu các tập đoàn lớn là “đầu kéo”, dẫn dắt chiến lược vĩ mô, thì SMEs chính là những “động cơ đẩy” lan tỏa đổi mới.
Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Trong hai ngày 13–14/11, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (UED), phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Nông nghiệp – Dược liệu 2025. Sự kiện quy tụ gần 500 đại biểu từ các viện nghiên cứu, doanh nghiệp, quỹ đầu tư, startup, cơ quan quản lý cùng đông đảo sinh viên và phóng viên báo chí trung ương, địa phương.
Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Chiều 13/11, tại Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam) và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS), đồng thời khai trương “Không gian sáng tạo trẻ”.
Đề xuất siết chặt giám sát, minh bạch hoạt động góp vốn của viên chức tại khu vực tư

Đề xuất siết chặt giám sát, minh bạch hoạt động góp vốn của viên chức tại khu vực tư

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, sáng 13/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi).