Thứ ba 17/09/2024 15:19
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Đề xuất bổ sung gần 4.200 tỷ đồng vốn đầu tư công cho năm 2024

03/09/2024 10:08
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đề xuất bổ sung gần 4.200 tỷ đồng vào kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công cho năm 2024, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của các dự án nhóm B và các dự án đã hoàn tất thủ tục đầu tư.
aa
Ảnh minh họa
Đề xuất bổ sung gần 4.200 tỷ đồng vốn đầu tư công cho năm 2024. (Ảnh: Minh họa)

Theo thông tin từ Vụ Kế hoạch - Đầu tư thuộc Bộ GTVT, đến thời điểm hiện tại, Bộ GTVT đã được Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch vốn ngân sách Trung ương lên tới 67.955 tỷ đồng cho năm 2024. Đồng thời, Bộ cũng được phép kéo dài thời gian giải ngân của kế hoạch năm 2023 sang năm 2024 với khoảng 3.329 tỷ đồng. Do đó, tổng kế hoạch đầu tư năm 2024 của Bộ GTVT hiện là 71.284 tỷ đồng.

Để đáp ứng nhu cầu thực tế và bảo đảm tiến độ triển khai các dự án, Bộ GTVT đang đề xuất bổ sung 2.954 tỷ đồng cho các dự án nhóm B đang thiếu vốn. Đồng thời, khoảng 1.240 tỷ đồng từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương cũng được yêu cầu bổ sung cho các dự án đã hoàn tất thủ tục đầu tư. Dự kiến, tổng kế hoạch giải ngân của Bộ GTVT trong năm 2024 sẽ lên tới khoảng 75.478 tỷ đồng.

Vụ Kế hoạch - Đầu tư cho biết, hiện tại Bộ GTVT đang gặp khó khăn trong việc triển khai kế hoạch năm 2024 do thiếu vốn cho một số dự án nhóm B. Mặc dù kế hoạch vốn năm 2024 đã gần được giải ngân hết, nhưng việc bổ sung thêm vốn gặp khó khăn do nguồn vốn hạn chế và không thể điều hòa từ các dự án quan trọng khác. Điều này đặc biệt khó khăn do phải tuân thủ yêu cầu tại Quyết định số 1603 của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu bố trí tối thiểu 43.479 tỷ đồng cho các dự án trọng điểm quốc gia, đường bộ cao tốc, đường liên kết vùng và dự án ven biển.

Vì vậy, Bộ GTVT kiến nghị các cấp có thẩm quyền sớm phê duyệt bổ sung gần 3.000 tỷ đồng để đảm bảo tiến độ và hiệu quả triển khai các dự án quan trọng này.

P. Chính

Tin bài khác
Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng theo hình thức BOT

Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng theo hình thức BOT

Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng và Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng- Trà Vinh, với tổng chiều dài 112km theo hình thức BOT
Tiềm năng phát triển du lịch nông thôn ở Bình Thuận

Tiềm năng phát triển du lịch nông thôn ở Bình Thuận

Bình Thuận, một tỉnh nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam, từ lâu đã được biết đến với khí hậu nắng ấm quanh năm, những bãi biển đẹp, và cồn cát Mũi Né nổi tiếng.
Bình Dương chủ động thích ứng phòng vệ thương mại để hội nhập

Bình Dương chủ động thích ứng phòng vệ thương mại để hội nhập

Xu hướng gia tăng các biện pháp phòng vệ thương mại tại những thị trường xuất khẩu chủ lực đặt ra đòi hỏi doanh nghiệp tại Bình Dương phải kịp thời thích ứng.
BHXH Việt Nam đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định BHYT

BHXH Việt Nam đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định BHYT

Tham gia công tác xây dựng, sửa đổi Luật BHYT, BHXH Việt Nam có nhiều đề xuất và cơ bản đã được tiếp thu đưa vào dự thảo Luật BHYT sửa đổi, bổ sung.
Nỗ lực khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3

Nỗ lực khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3

Sau bão số 3, khu vực miền Bắc đang khẩn trương khôi phục sản xuất nông nghiệp. Các địa phương và Bộ NN&PTNT đã triển khai nhiều biện pháp như bơm thoát nước, thu hoạch kịp thời...
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son