Cơ hội quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023

22:13 01/09/2023

Chương trình này được tổ chức nhằm thúc đẩy quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước đến với người tiêu dùng tại Thủ đô.

Trong tháng 9 năm 2023, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Sở Thương mại, và Sở Du lịch của thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức "Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023".

Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào ngày 8/9/2023 tại Không gian vỉa hè, phố Lê Thái Tổ, ven hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, và kéo dài đến ngã tư phố Tràng Thi.

Chương trình này được tổ chức nhằm thúc đẩy quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước đến với người tiêu dùng tại Thủ đô.

Cơ hội quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023
Cơ hội quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023.

Sự kiện này cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và đơn vị tham gia để giới thiệu và kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, sự kiện sẽ thúc đẩy kết nối giao thương và tiêu thụ sản phẩm giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác, góp phần vào phát triển nông nghiệp, dịch vụ du lịch và kinh tế - xã hội tổng thể, đồng thời thúc đẩy mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trong năm 2023.

Theo Ban tổ chức, 'Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023' sẽ có khoảng 120 gian hàng bao gồm khu gian hàng miễn phí hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu, sản phẩm đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố (dự kiến 20 gian); khu gian hàng tuyên truyền và quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản và thực phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm xanh của các hợp tác xã (dự kiến 50 gian).

Ngoài ra, sự kiện cũng sẽ có khu gian hàng của các tổ chức và doanh nghiệp nhằm quảng bá và giới thiệu sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm xanh của các hợp tác xã (dự kiến 50 gian). Không gian cũng sẽ trưng bày các mô hình tiểu cảnh trang trí liên quan đến nông nghiệp nông thôn và nông nghiệp du lịch.

Sự kiện này sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 đến 10/9 tại Không gian vỉa hè, phố Lê Thái Tổ, ven hồ Hoàn Kiếm đến ngã tư phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động quảng bá, sự kiện cũng sẽ có hoạt động dùng thử sản phẩm tại gian hàng, trình diễn làm sản phẩm OCOP tại chỗ, tham quan và mua sắm sản phẩm, cũng như các hoạt động check-in hấp dẫn.

PV (t/h)