Bình Dương: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023

20:24 05/05/2023

Sáng nay (5/5), Ban Chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ tỉnh Bình Dương và LĐLĐ tỉnh long trọng tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2023.

Đến dự chương trình, có đồng chí Đỗ Hồng Vân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch – Trưởng ban Nữ công TLĐLĐVN; đồng chí Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh; đại diện Phòng LĐTBXH và LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn các KCN; đại diện Công đoàn thuộc ngành trung ương trên địa bàn; đại diện các đơn vị trực thuộc LĐLĐ tỉnh; đại diện BCH các CĐCS có đông công nhân trong toàn tỉnh; các doanh nghiệp tài trợ, hỗ trợ cho Tháng Công nhân; các anh chị đoàn viên, CNLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sáng kiến; cùng đông đảo các anh chị là người lao động, đại diện cho hơn 1,2 triệu công nhân trong tỉnh về tham dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh phát biểu tại buổi Lễ
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương- Võ Văn Minh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương- Võ Văn Minh nhận định: “Qua các năm tổ chức, Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động thực sự đã trở thành đợt cao điểm để chăm lo cho người lao động, ngày hội lớn của lực lượng công nhân lao động trong toàn tỉnh. Tổ chức Công đoàn trên toàn tỉnh đã có những hoạt động thiết thực, kịp thời để chăm lo cho đoàn viên và người lao động”.

Chủ tịch tỉnh Bình Dương mong muốn: “Năm 2023, các cấp Công đoàn tỉnh đã và đang tích cực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp hướng tới Đại hội lần thứ XI Công đoàn tỉnh Bình Dương và Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Việt Nam. Chính vì vậy, tôi mong muốn Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 sẽ tiếp tục là tháng chủ điểm của những hoạt động về sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, của xã hội và cộng đồng doanh nghiệp để mang lại nhiều lợi ích về vật chất, tinh thần, an toàn lao động, đảm bảo sức khỏe cho công nhân. Đây cũng sẽ là một trong những chuỗi hoạt động cụ thể, thiết thực để chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp”.

Cũng tại biểu lễ, Ủy viên Đoàn Chủ tịch – Trưởng ban Nữ công TLĐLĐVN Đỗ Hồng Vân đề nghị: "Việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân phải thực sự lan tỏa được đến với tất cả Công đoàn cơ sở, đến từng công nhân lao động thông qua chương trình “Mỗi Công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”. 

Tại chương trình hôm nay, LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận của các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay hỗ trợ cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương 4 "Mái ấm công đoàn" cùng nhiều phầm quà thiết thực khác như tiền, gói khám bệnh miễn phí... tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan phát biểu đáp từ tại buổi Lễ
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan phát biểu đáp từ tại buổi lễ.

LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ tổng cộng 81 anh chị CNLĐ, mỗi suất hỗ trợ 2 triệu đồng tiền mặt và 01 phần quà (trong đó LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 1 triệu; đơn vị tài trợ Công ty GIMO hỗ trợ 1 triệu; BVĐK Medic hỗ trợ quà)

LĐLĐ tỉnh cũng trao hỗ trợ 50 anh chị CNLĐ không may bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, có con vượt khó, học giỏi, mỗi suất hỗ trợ 2,3 triệu đồng tiền mặt và 2 phần quà (trong đó LĐLĐ tỉnh chi hỗ trợ 1 triệu; Ngân hàng BIDV hỗ trợ 1 triệu; Công ty CP GIMO hỗ trợ 300.000 đồng và 2 phần quà của Công ty CP GIMO và BVĐK Medic).

Năm 2023 cũng là năm tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2023 - 2028), bên cạnh đó, năm 2023 là năm thứ 2 thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Để ghi nhận, biểu dương những sáng kiến tiêu biểu, LĐLĐ tỉnh đã quyết định tặng bằng khen cho 20 đoàn viên, người lao động tiêu biểu, có nhiều thành tích trong phong trào thi đua.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc dẫn đầu các cụm thi đua khối Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, gồm Liên đoàn Lao động thành phố Thủ Dầu Một; Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh; CĐCS Tổng công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp – CTCP (Becamex IDC).

Đồng chí Đỗ Hồng Vân - Trưởng Ban Nữ công TLĐLĐVN; Đồng chí Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan tặng quà cho NLĐ
Đồng chí Đỗ Hồng Vân - Trưởng ban Nữ công TLĐLĐVN; đồng chí Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan tặng quà cho NLĐ.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng đã khen thưởng 10 doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác phối hợp thực hiện đảm bảo việc làm, thu nhập và chăm lo tốt đoàn viên, người lao động.

Đại diện cho các doanh nghiệp, ông Nguyễn Minh Tâm – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch Vụ Quản Lý Tài Sản VSIP cho biết, sẽ cùng cộng đồng trách nhiệm với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tích cực để tháng 5 này sẽ là tháng cao điểm chăm lo cho người lao động về đời sống vật chất, tinh thần và sự an toàn trong lao động sản xuất.

Hoàng Thu