Thứ hai 03/11/2025 23:15
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Bình Định muốn chi 3.013 tỷ đồng mở rộng sân bay Phù Cát

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định lên kế hoạch đầu tư 3.013 tỷ đồng xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và hạ tầng khu bay tại sân bay Phù Cát, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Bình Định: Vinanutrifood đầu tư dự án gần 500 tỷ đồng Bình Định: Tạm giữ hàng nghìn vỏ bình ga LPG không có hóa đơn chứng từ Võ thuật Bình Định bừng dậy trong web drama Đinh sư phụ Bình Định: Hội Doanh nhân trẻ trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn Bình Định sắp có thêm 2 cụm công nghiệp mới để thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ Bình Định đề xuất thí điểm taxi bay: Bước tiến đột phá của ngành du lịch

UBND tỉnh Bình Định vừa mới có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án Giao thông tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng để sớm hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 tại sân bay Phù Cát. Nếu vấn đề vượt quá thẩm quyền, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo xử lý.

Trước đó, vào đầu tháng 10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì cùng các bộ ngành liên quan để tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ về việc giao tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư dự án mở rộng sân bay Phù Cát.

Trình Quốc hội xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư sân bay Long Thành
Bình Định muốn chi 3.013 tỷ đồng đầu tư mở rộng sân bay Phù Cát

Cảng hàng không Phù Cát được xây dựng từ những năm 1960-1970 và chính thức khai thác hàng không dân dụng từ năm 1985. Tuy nhiên, sau hơn 30 năm hoạt động, cơ sở hạ tầng của sân bay đã xuống cấp nghiêm trọng. Sức chịu tải của sân bay hiện tại chỉ đáp ứng được các tàu bay cỡ nhỏ như Airbus A320, A321 và các loại tương đương. Sân đỗ máy bay chỉ có 7 vị trí đỗ, không đủ để phục vụ nhu cầu tăng trưởng lượng khách. Bên cạnh đó, nhà ga hành khách và các hạ tầng kỹ thuật chỉ đạt công suất thiết kế khoảng 2 triệu hành khách/năm, không đủ để đáp ứng nhu cầu phát triển của khu vực.

Trước tình hình đó, cảng hàng không Phù Cát đã được quy hoạch mở rộng trong giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050. Theo Quy hoạch phát triển hàng không, sân bay Phù Cát sẽ được bổ sung một đường cất hạ cánh số 2, song song với đường hiện hữu và cách khoảng 215m. Điều này không chỉ giúp sân bay mở rộng khả năng tiếp nhận máy bay, mà còn tạo ra sự độc lập trong việc khai thác hàng không dân dụng, hạn chế sự ảnh hưởng từ các hoạt động quân sự trong khu vực, đảm bảo an toàn và hiệu quả khai thác.

Dự án mở rộng sân bay Phù Cát do UBND tỉnh Bình Định đề xuất, sẽ bao gồm nhiều hạng mục quan trọng, trong đó có việc xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và hạ tầng khu bay. Đồng thời, một phần diện tích đất sẽ được giải phóng để di dời các công trình quân sự, nhường chỗ cho việc phát triển khu hàng không dân dụng. Các công trình này sẽ giúp mở rộng diện tích sân bay, nâng cao năng lực khai thác và đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không trong tương lai.

Giai đoạn đầu của dự án mở rộng sẽ tập trung vào việc xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khu bay. Tổng mức đầu tư cho giai đoạn này dự kiến khoảng 3.013 tỷ đồng. Việc đầu tư mở rộng sân bay Phù Cát không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định, thúc đẩy du lịch, thương mại và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Tin bài khác
Căn hộ cho thuê: Kỳ vọng tăng trưởng từ chuyên gia nước ngoài tại các dự án FDI

Căn hộ cho thuê: Kỳ vọng tăng trưởng từ chuyên gia nước ngoài tại các dự án FDI

Chuyên gia Savills dự báo nhu cầu về căn hộ cho thuê sẽ được thúc đẩy bởi sự phục hồi và xu hướng gia tăng của lao động nước ngoài khi vốn FDI đăng ký mới tại khu vực TP. Hồ Chí Minh mới đạt 1,5 tỷ USD từ 1.433 dự án.
Bộ Xây dựng: Giải mã cơn sốt đất ảo và 6 giải pháp hạ nhiệt giá nhà

Bộ Xây dựng: Giải mã cơn sốt đất ảo và 6 giải pháp hạ nhiệt giá nhà

Giá bất động sản bị đầu cơ và quy hoạch chi phối. Bộ Xây dựng đề xuất Nghị quyết kiểm soát, kéo giảm giá nhà, kiểm soát lợi nhuận doanh nghiệp để ổn định thị trường.
Côn Đảo sẽ triển khai 73 dự án đến năm 2030

Côn Đảo sẽ triển khai 73 dự án đến năm 2030

UBND TP.HCM chính thức ban hành Kế hoạch thực hiện Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo đến năm 2045, theo Quyết định số 566/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đánh dấu một bước ngoặt chiến lược trong tiến trình phát triển đặc khu này. Với quy mô 73 dự án hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và đầu tư phát triển, tổng vốn đầu tư công giai đoạn 2025–2030 lên tới gần 21.650 tỷ đồng.
TP. Hồ Chí Minh triển khai Kế hoạch thực hiện điều chỉnh tổng thể quy hoạch Côn Đảo đến năm 2045

TP. Hồ Chí Minh triển khai Kế hoạch thực hiện điều chỉnh tổng thể quy hoạch Côn Đảo đến năm 2045

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2045, nhằm cụ thể hóa định hướng phát triển của Đồ án điều chỉnh quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 566/QĐ-TTg ngày 26/6/2025.
Thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh quý III/2025: Giá tăng nhanh, người mua lưỡng lự xuống tiền

Thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh quý III/2025: Giá tăng nhanh, người mua lưỡng lự xuống tiền

Trong quý III/2025, thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh ghi nhận 2.549 căn hộ và 220 căn nhà thấp tầng mở bán mới. Hầu hết nguồn cung đến từ giai đoạn tiếp theo các dự án hiện hữu, chỉ có 01 dự án thấp tầng tại Bình Tân (Sei Harmony) là được chào bán lần đầu ra thị trường.
TP. Hồ Chí Minh: Bất động sản bán lẻ sôi động nhờ các thương hiệu Trung Quốc

TP. Hồ Chí Minh: Bất động sản bán lẻ sôi động nhờ các thương hiệu Trung Quốc

“Làn sóng” gia nhập và mở rộng của các thương hiệu Trung Quốc vẫn đang là điểm nổi bật của thị trường bất động sản bán lẻ quý III/2025 tại TP. Hồ Chí Minh. CBRE ghi nhận sự mở rộng mặt bằng của hàng loạt thương hiệu đến từ Trung Quốc, như: Chagee, KKV, Popmart, Oh!Some, Polarpopo, BanTianYao, Wayjie, Xian Niu Lau, Colorist…
TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu hoàn thành loạt dự án vành đai, cao tốc và đường sắt trước năm 2030

TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu hoàn thành loạt dự án vành đai, cao tốc và đường sắt trước năm 2030

Trong nhiệm kỳ 2025 – 2030, TP. Hồ Chí Minh xác định ưu tiên đầu tư và hoàn thiện đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông chiến lược, gồm các tuyến vành đai, cao tốc và đường sắt đô thị, hướng tới mục tiêu trở thành siêu đô thị kết nối của khu vực phía Nam.
Khánh Hòa đẩy mạnh nhà ở xã hội: Dự kiến hoàn thành hơn 2.100 căn trong năm 2025

Khánh Hòa đẩy mạnh nhà ở xã hội: Dự kiến hoàn thành hơn 2.100 căn trong năm 2025

Tỉnh Khánh Hòa mới khởi công 2 dự án nhà ở xã hội (NOXH) trong năm 2025 với quy mô 3.709 căn. Đến hết năm 2025 tỉnh sẽ hoàn thành 2.181 căn NOXH (đạt khoảng 76,63% so với chỉ tiêu được Thủ tướng Chính phủ giao).
Giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục leo thang, vượt xa khả năng chi trả phần lớn hộ gia đình

Giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục leo thang, vượt xa khả năng chi trả phần lớn hộ gia đình

Theo thống kê, mặt bằng giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục xu hướng gia tăng, đặc biệt ở phân khúc chung cư.
TP. Hồ Chí Minh di dời hơn 16.000 dân để triển khai khu đô thị sinh thái Bình Quới – Thanh Đa

TP. Hồ Chí Minh di dời hơn 16.000 dân để triển khai khu đô thị sinh thái Bình Quới – Thanh Đa

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 đối với Khu đô thị mới Bình Quới – Thanh Đa (phường Bình Quới, trước đây là phường 28, quận Bình Thạnh), mở ra cơ hội “hồi sinh” dự án đã treo hơn ba thập niên.
TP. Hồ Chí Minh: Sức ép đô thị và “cơn khát” nguồn cung

TP. Hồ Chí Minh: Sức ép đô thị và “cơn khát” nguồn cung

Sự thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại TP. Hồ Chí Minh đã tạo ra một "hiệu ứng cánh bướm" trên thị trường bất động sản khu vực phía Nam. Khi "đại lộ" trung tâm trở nên tắc nghẽn, dòng vốn và nhu cầu lập tức tìm kiếm những con đường mới, và Tân Uyên (TP. Hồ Chí Minh mở rộng) không chỉ như một ngã rẽ chiến lược, mà còn là một điểm đầu tư hoàn toàn mới, với những lợi thế độc tôn và một cấu trúc thị trường đa tầng, bền vững.
Quỹ phát triển đất - Bệ đỡ tài chính cho Quảng Trị sau sáp nhập

Quỹ phát triển đất - Bệ đỡ tài chính cho Quảng Trị sau sáp nhập

Thu từ đất đang trở thành "cứu cánh" ngân sách Quảng Trị sau sáp nhập. Với gần 3.800 tỷ đồng trong 8 tháng 2025, nguồn lực này vừa giúp đầu tư hạ tầng, vừa tạo dư địa phát triển dài hạn.
Nghịch lý giá nhà leo thang và làn sóng mua nhà của người trẻ

Nghịch lý giá nhà leo thang và làn sóng mua nhà của người trẻ

Bất chấp giá nhà tăng kỷ lục, người trẻ vẫn tích cực tham gia thị trường. Hé lộ sự thay đổi trong hành vi và khả năng tài chính của thế hệ gen Z và millennial.
Côn Đảo quy hoạch có nên khống chế chiều cao?

Côn Đảo quy hoạch có nên khống chế chiều cao?

Côn Đảo là một quần đảo có vị trí đặc biệt tại phía Nam Việt Nam, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ), với tổng diện tích tự nhiên khoảng 76 km², trong đó đảo Côn Sơn – trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của đặc khu chiếm khoảng 57 km². Tuy nhiên, phần lớn diện tích đảo hiện đang dành cho bảo tồn rừng và hệ sinh thái tự nhiên, khiến quỹ đất phát triển đô thị, dân cư và du lịch vô cùng hạn chế.
Đề xuất mới về nhà ở xã hội hàng triệu người làm tự do có cơ hội?

Đề xuất mới về nhà ở xã hội hàng triệu người làm tự do có cơ hội?

Với những đề xuất đột phá về xác nhận thu nhập và nâng trần thu nhập, mở lối cho hàng triệu người có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhất là người làm nghề tự do.