Thứ sáu 06/06/2025 23:12
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Bình Định muốn chi 3.013 tỷ đồng mở rộng sân bay Phù Cát

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định lên kế hoạch đầu tư 3.013 tỷ đồng xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và hạ tầng khu bay tại sân bay Phù Cát, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Bình Định: Vinanutrifood đầu tư dự án gần 500 tỷ đồng Bình Định: Tạm giữ hàng nghìn vỏ bình ga LPG không có hóa đơn chứng từ Võ thuật Bình Định bừng dậy trong web drama Đinh sư phụ Bình Định: Hội Doanh nhân trẻ trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn Bình Định sắp có thêm 2 cụm công nghiệp mới để thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ Bình Định đề xuất thí điểm taxi bay: Bước tiến đột phá của ngành du lịch

UBND tỉnh Bình Định vừa mới có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án Giao thông tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng để sớm hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 tại sân bay Phù Cát. Nếu vấn đề vượt quá thẩm quyền, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo xử lý.

Trước đó, vào đầu tháng 10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì cùng các bộ ngành liên quan để tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ về việc giao tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư dự án mở rộng sân bay Phù Cát.

Trình Quốc hội xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư sân bay Long Thành
Bình Định muốn chi 3.013 tỷ đồng đầu tư mở rộng sân bay Phù Cát

Cảng hàng không Phù Cát được xây dựng từ những năm 1960-1970 và chính thức khai thác hàng không dân dụng từ năm 1985. Tuy nhiên, sau hơn 30 năm hoạt động, cơ sở hạ tầng của sân bay đã xuống cấp nghiêm trọng. Sức chịu tải của sân bay hiện tại chỉ đáp ứng được các tàu bay cỡ nhỏ như Airbus A320, A321 và các loại tương đương. Sân đỗ máy bay chỉ có 7 vị trí đỗ, không đủ để phục vụ nhu cầu tăng trưởng lượng khách. Bên cạnh đó, nhà ga hành khách và các hạ tầng kỹ thuật chỉ đạt công suất thiết kế khoảng 2 triệu hành khách/năm, không đủ để đáp ứng nhu cầu phát triển của khu vực.

Trước tình hình đó, cảng hàng không Phù Cát đã được quy hoạch mở rộng trong giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050. Theo Quy hoạch phát triển hàng không, sân bay Phù Cát sẽ được bổ sung một đường cất hạ cánh số 2, song song với đường hiện hữu và cách khoảng 215m. Điều này không chỉ giúp sân bay mở rộng khả năng tiếp nhận máy bay, mà còn tạo ra sự độc lập trong việc khai thác hàng không dân dụng, hạn chế sự ảnh hưởng từ các hoạt động quân sự trong khu vực, đảm bảo an toàn và hiệu quả khai thác.

Dự án mở rộng sân bay Phù Cát do UBND tỉnh Bình Định đề xuất, sẽ bao gồm nhiều hạng mục quan trọng, trong đó có việc xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và hạ tầng khu bay. Đồng thời, một phần diện tích đất sẽ được giải phóng để di dời các công trình quân sự, nhường chỗ cho việc phát triển khu hàng không dân dụng. Các công trình này sẽ giúp mở rộng diện tích sân bay, nâng cao năng lực khai thác và đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không trong tương lai.

Giai đoạn đầu của dự án mở rộng sẽ tập trung vào việc xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khu bay. Tổng mức đầu tư cho giai đoạn này dự kiến khoảng 3.013 tỷ đồng. Việc đầu tư mở rộng sân bay Phù Cát không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định, thúc đẩy du lịch, thương mại và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Tin bài khác
Đồng Nai: Hơn 21 ngàn thửa đất công đang "nằm chờ" được khai thác

Đồng Nai: Hơn 21 ngàn thửa đất công đang "nằm chờ" được khai thác

Đồng Nai là một trong những địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh của cả nước hiện vẫn còn tồn tại hàng chục ngàn khu đất công chưa được khai thác hiệu quả.
Đồng Nai nghiên cứu thí điểm miễn cấp phép xây dựng

Đồng Nai nghiên cứu thí điểm miễn cấp phép xây dựng

UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Xây dựng nghiên cứu đề án thí điểm miễn cấp giấy phép xây dựng tại một số vị trí, khu vực cụ thể trên địa bàn.
Cụm công nghiệp mở đường “bay” cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cụm công nghiệp mở đường “bay” cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Quỹ đất công nghiệp sẽ phát huy tối đa nếu được quy hoạch bài bản, trao cơ hội công bằng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa - những “hạt giống” sáng tạo của nền kinh tế.
Đồng Nai điều chỉnh quy hoạch, “mở khóa” cho loạt dự án bất động sản lớn

Đồng Nai điều chỉnh quy hoạch, “mở khóa” cho loạt dự án bất động sản lớn

UBND tỉnh Đồng Nai mới đây đã phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu C4, TP. Biên Hòa – động thái được xem là “chìa khóa” tháo gỡ hàng loạt vướng mắc pháp lý tại nhiều đại dự án quy mô lớn đang bị đình trệ.
Đường sắt cao tốc Bắc – Nam: "Gọi vốn chia khúc" và câu hỏi lớn về trách nhiệm, tiến độ

Đường sắt cao tốc Bắc – Nam: "Gọi vốn chia khúc" và câu hỏi lớn về trách nhiệm, tiến độ

Được kỳ vọng là cú hích hạ tầng thế kỷ, nhưng đề xuất làm đường sắt cao tốc Bắc – Nam theo kiểu "chia khúc, mời góp vốn" đang làm dấy lên lo ngại về năng lực điều phối, rủi ro tài chính và viễn cảnh đội vốn, chậm tiến độ. Liệu một doanh nghiệp tư nhân – dù nhiệt huyết – có đủ sức chèo lái một siêu dự án tầm vóc quốc gia?
Phát triển khu công nghiệp xanh đón dòng vốn đầu tư xanh toàn cầu

Phát triển khu công nghiệp xanh đón dòng vốn đầu tư xanh toàn cầu

Việt Nam hiện đang đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp xanh hướng tới mục tiêu Net-Zero năm 2025 đồng thời tạo sụ hấp dẫn để thu hút đầu tư FDI xanh.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Bước ngoặt chiến lược không được phép chậm trễ

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Bước ngoặt chiến lược không được phép chậm trễ

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam là cơ hội bứt phá hạ tầng, thúc đẩy kinh tế và khẳng định vai trò doanh nghiệp tư nhân trong các dự án chiến lược.
Sau sáp nhập: Bất động sản Bắc Giang bước vào “trạng thái thị trường mới"

Sau sáp nhập: Bất động sản Bắc Giang bước vào “trạng thái thị trường mới"

Trong bức tranh đa sắc màu của thị trường bất động sản miền Bắc, dư luận cho rằng, sau sát nhập Bắc Giang sẽ là thị trường mới đầy tiềm năng…
Hà Nội khởi công cầu Tứ Liên nối đôi bờ sông Hồng

Hà Nội khởi công cầu Tứ Liên nối đôi bờ sông Hồng

Cầu Tứ Liên chính thức khởi công sáng 19/5/2025, mở đầu loạt dự án hạ tầng lớn giúp Hà Nội kết nối liên vùng, giảm ùn tắc, phát triển kinh tế – đô thị hiện đại hai bên bờ sông Hồng.
Bình Dương thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung, hướng tới hệ sinh thái công nghệ cao

Bình Dương thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung, hướng tới hệ sinh thái công nghệ cao

Khu công nghệ thông tin tập trung tại Bình Dương sẽ ưu tiên phát triển các lĩnh vực chủ lực như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới và công nghệ môi trường.
Tháng 6/2025: Dữ liệu đất đai và dân cư sẽ được kết nối toàn quốc

Tháng 6/2025: Dữ liệu đất đai và dân cư sẽ được kết nối toàn quốc

Bộ Nông nghiệp và Môi trường yêu cầu hoàn thành kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong tháng 6/2025, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ người dân.
Cắt 70% thủ tục đầu tư: Cú hích lớn cho nhà ở xã hội

Cắt 70% thủ tục đầu tư: Cú hích lớn cho nhà ở xã hội

Chính phủ đề xuất giảm 70% thời gian thực hiện thủ tục đầu tư nhà ở xã hội, mở ra cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án, tăng nguồn cung nhà giá rẻ và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.
Doanh nghiệp kỳ vọng vào Nghị quyết 68, đề xuất gỡ vướng bất động sản

Doanh nghiệp kỳ vọng vào Nghị quyết 68, đề xuất gỡ vướng bất động sản

Tại hội nghị VNREA 2025, doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng lớn vào Nghị quyết 68-NQ/TW và kiến nghị nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn thị trường.
TP. Hồ Chí Minh – Bình Dương – Vũng Tàu hợp nhất, điều gì chờ đợi?

TP. Hồ Chí Minh – Bình Dương – Vũng Tàu hợp nhất, điều gì chờ đợi?

Việc sáp nhập TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu hứa hẹn hình thành một siêu đô thị năng động, thúc đẩy phát triển kinh tế, đô thị vùng Đông Nam Bộ.
Vì sao thuê nhà là lựa chọn thực tế của giới trẻ hiện nay?

Vì sao thuê nhà là lựa chọn thực tế của giới trẻ hiện nay?

Trong bối cảnh giá bất động sản tăng “chóng mặt”, giới trẻ đang chuyển từ khát khao "an cư" sang lựa chọn thuê nhà như một cách để tối ưu hoá tài chính và linh hoạt cuộc sống.