Ông Hán Kỳ Thuật - Chủ Doanh nghiệp đồ gỗ Thiện Mộc: Kênh thông tin có sức lan tỏa nhanh và tin cậy.
Có thể nói, để có một khối lượng thông tin khổng lồ được cập nhật trên truyền hình, báo giấy, báo điện tử, đài phát thanh thể hiện sức làm việc “khủng” và không quản ngại nguy hiểm của các phóng viên, nhà báo... Thế giới luôn biến động, xã hội không ngừng thay đổi, nển kinh tế thay đổi từng ngày, chính vì thế DN cũng thường xuyên phải đọc báo, vào internet để nắm thông tin để hoạch định chiến lược và mô hình kinh doanh, lựa chọn lĩnh vực đầu tư… đưa DN phát triển và có chỗ đứng vững chắc trên thương trường. Về mối quan hệ tương hỗ giữa DN và báo chí là sự hỗ trợ tất yếu, hai chiều. Báo chí chính là người bạn đồng hành của DN. Chẳng hạn như doanh nghiệp đồ gỗ Thiện Mộc của tôi thời gian qua được nhiều người biết đến là nhờ các cơ quan báo chí quảng bá thương hiệu... Trong bối cảnh hiện nay, thương hiệu đang được xem như nguồn tài sản vô hình to lớn của DN, vai trò của báo chí quả thật rất quan trọng, bởi đây là kênh thông tin lớn nhất trong cộng đồng, có sức lan tỏa nhanh và đáng tin cậy. Với những đóng góp giúp nâng cao vị thế DN, hình ảnh của doanh nhân trên thương trường và trong xã hội, báo chí thực sự là người bạn đồng hành của doanh nghiệp, chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp, cổ vũ những sáng tạo, phê phán những trở ngại, “rào chắn” đối với quá trình sản xuất, kinh doanh.
Bà Lưu Ngọc Ánh- Tổng Giám đốc Nari Group: Vai trò của báo chí với DN vô cùng quan trọng.
Ngoài cung cấp thông tin đến với những độc giả, báo chí còn quảng bá hình ảnh, thương hiệu của DN đến với khách hàng nhanh chóng, đầy đủ, chính xác nhất. Nhờ báo chí mà DN cập nhật nhanh chóng hầu như mọi chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước giúp DN kịp thời thay đổi các chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Qua báo chí và các phương tiện truyền thông, DN có thể dễ dàng có được định hướng thị trường nhanh chóng cho các sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng và cũng thông qua báo chí DN cũng biết được phản hồi của thị trường, của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình để kịp thời điều chỉnh, thay đổi sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng.
Ông Đoàn Trọng Lý- Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi chế biến và Xuất nhập khẩu: Điểm tựa tin cậy của cộng đồng DN.
“Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp” là một cụm từ được nhắc đến nhiều trong mối quan hệ giữa báo chí và DN. Bên cạnh nhiệm vụ chính trị, báo chí nói chung và Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập nói riêng không chỉ phục vụ DN mà còn phải phục vụ cộng đồng xã hội. Trong những năm qua, Tạp chí luôn thực hiện thành công sứ mệnh của mình là xây dựng hình ảnh của doanh nhân, là kênh thông tin hữu hiệu để truyền thông, quảng bá cho doanh nghiệp, qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế và thương hiệu trên thương trường, và đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước – báo chí đồng hành, là điểm tựa tin cậy của cộng đồng DN. Trong những năm qua, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập có những bước tiến và phát triển không ngừng, hiện đã vươn lên thành một cơ quan ngôn luận hàng đầu. Cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp rất tự hào vì Tạp chí. Đó là công sức của lãnh đạo Hiệp hội, các thế hệ lãnh đạo Tạp chí, cùng đội ngũ cán bộ, nhà báo, phóng viên, nhân viên đã đóng góp công sức, trí tuệ, không ngừng nỗ lực.
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh- Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Bình Anh: Góp phần bảo vệ những DN chân chính.
Báo chí đã không ít lần phát hiện ra các vụ việc tiêu cực trong kinh doanh cũng như nói nên tiếng nói của DN, bảo vệ những DN chân chính bị các cơ quan chính quyền nhũng nhiễu. DN cần báo chí, truyền thông để có những thông tin phục vụ sản xuất, kinh doanh; thông tin, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình, để động viên khích lệ thành quả lao động sáng tạo của DN, người lao động. Báo chí coi DN, doanh nhân là đề tài phong phú đa dạng, nguồn cảm hứng sáng tạo các tác phẩm báo chí. Với vai trò cầu nối, báo chí vừa tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tới người dân, còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cho DN, cầu nối để DN hội nhập kinh tế quốc tế, nhất là việc tham gia Hiệp định CPTPP. Mối quan hệ thân thiết giữa DN và báo chí thể hiện qua tính xác thực và độ tin cậy của thông tin, là sự tương hỗ hai chiều: DN cần đến báo chí để cập nhật thông tin, nắm bắt tình hình, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, giới thiệu dịch vụ của mình. Ngược lại, báo chí cũng cần đến DN để có đối tượng phản ánh, tương tác thông tin.
Ông Nguyễn Văn Tuyển- Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Anh Luân: Tính chiến đấu của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập rất cao.
Tôi tỏ lòng biết ơn, ngưỡng mộ tính chiến đấu của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập trong quá trình đấu tranh chống tiêu cực, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho DN. Tôi có 1 khu đất trị giá mấy chục tỷ đồng, do thiếu nợ ngân hàng chỉ hơn 300 triệu đồng, dù tôi đã thực hiện nghĩa vụ trả nợ đầy đủ nhưng Cơ quan Thi hành án huyện Củ Chi đã dùng tiểu xảo gian dối để đấu giá bán khu đất với giá hơn 1 tỷ đồng. Chúng tôi đã thưa kiện ròng rã gần 4 năm từ địa phương lên Trung ương và từ Trung ương về địa phương mà không cơ quan nào giải quyết. Nhờ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập tìm hiểu sự việc và có bài viết phân tích khách quan các căn cứ pháp luật, đã góp phần chỉ rõ bản chất sự việc khiến các cơ quan chức năng vào cuộc xem xét. Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập thực sự là người bạn đồng hành tin cậy đối với các DN, thể hiện bản lĩnh, tính chiến đấu của những người làm báo, tôi vô cùng cảm phục và trân trọng...
Nguyễn Cường - An Thảo