Thứ hai 23/09/2024 13:27
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư 2024

23/09/2024 11:21
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050, cho lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh.
aa

Ngày 22/9, tại Trung tâm Văn hoá Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024 với chủ đề “Bắc Ninh - Kinh Bắc, khởi sắc đầu tư”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và có bài phát biểu chỉ đạo. Tham dự hội nghị còn có các lãnh đạo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và nhiều lãnh đạo cấp cao khác. Về phía Bắc Ninh, có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn cùng nhiều quan chức địa phương.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, kết nối với các địa phương nước ngoài và các tập đoàn quốc tế quan tâm đến môi trường đầu tư tại Bắc Ninh. Trong dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021-2023, với tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh.

Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư 2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2023, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh. Ảnh BNGOV.

Theo Quy hoạch, mục tiêu của Bắc Ninh là trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa năng động của miền Bắc, kết nối chặt chẽ với Hà Nội. Đến năm 2050, Bắc Ninh sẽ trở thành một trong những trung tâm công nghiệp công nghệ cao hàng đầu châu Á và thế giới, với hạ tầng kinh tế - xã hội hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn của một thành phố xanh, thông minh, và đáng sống.

Trong thời gian tới, Bắc Ninh sẽ tập trung đầu tư phát triển ngành công nghiệp và dịch vụ, chú trọng các ngành có tiềm năng và thu hút đầu tư vào nhóm ngành mới. Mục tiêu trước mắt là đến năm 2030, tỉnh sẽ có bốn thành phố trực thuộc, bao gồm Bắc Ninh, Từ Sơn, Tiên Du, và Yên Phong, cùng với hai thị xã Quế Võ và Thuận Thành, hướng đến đạt tiêu chuẩn đô thị loại I và trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư 2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm quan trưng bày Quy hoạch, quảng bá sản phẩm tiêu biểu và không gian văn hoá Kinh Bắc. Ảnh BNGOV.

Bắc Ninh cũng đặt mục tiêu phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp xanh và hình thành trung tâm sản xuất thiết bị bán dẫn, công nghệ thông tin, và công nghiệp y tế. Đồng thời, tỉnh sẽ phát triển thương mại điện tử và các dịch vụ giá trị cao như logistics và tài chính. Bắc Ninh cũng hướng tới phát triển du lịch sinh thái và du lịch lịch sử, kết hợp với văn hóa Bắc Ninh - Kinh Bắc để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Tại Hội nghị, tỉnh Bắc Ninh công bố các dự án đầu tư có quy mô lớn với tổng vốn đầu tư lên tới 5,5 tỷ USD. Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sự chuẩn bị công phu của tỉnh trong Quy hoạch và khẳng định rằng, Bắc Ninh có tiềm năng phát triển vượt bậc nhờ truyền thống lịch sử, văn hóa, và lợi thế địa lý.

Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư 2024
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn trao Quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện quy hoạch một cách nghiêm túc, đồng thời yêu cầu tỉnh Bắc Ninh tập trung vào các ngành kinh tế mới như kinh tế xanh, kinh tế số, và kinh tế tri thức. Ông cũng khuyến khích sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và đề cao vai trò của giáo dục, y tế và hạ tầng số.

Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp và nhà đầu tư đồng hành cùng tỉnh Bắc Ninh trong quá trình phát triển, với tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ". Thủ tướng cũng khẳng định cam kết của Đảng và Nhà nước trong việc không hình sự hóa các quan hệ dân sự và kinh tế, nhưng sẽ kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Tin bài khác
Nghệ An yêu cầu thực hiện tốt giải pháp thu hút lao động cho các doanh nghiệp

Nghệ An yêu cầu thực hiện tốt giải pháp thu hút lao động cho các doanh nghiệp

Để kết nối tốt cung - cầu lao động, giải quyết việc làm, tháo gỡ khó khăn, thu hút lao động cho doanh nghiệp, UBND tỉnh Nghệ An đã nêu các giải pháp và yêu cầu sở, ban, ngành liên quan và các địa phương thực hiện…
Bình Phước: Đón đầu cơ hội với sầu riêng cấp đông

Bình Phước: Đón đầu cơ hội với sầu riêng cấp đông

Bình Phước đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển ngành xuất khẩu sầu riêng trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
Bất động sản “bất động”, ngành vật liệu xây dựng gặp khó

Bất động sản “bất động”, ngành vật liệu xây dựng gặp khó

Theo Bộ Xây dựng, năm 2023 cả nước có khoảng 1.200 dự án bất động sản bị vướng mắc thủ tục pháp lý, trong đó TP.HCM vướng 148 dự án, mới được tháo gỡ 44 dự án. Nguồn cung bất động sản ra thị trường nhỏ giọt kéo theo hàng loạt ngành công nghiệp phụ trợ như vật liệu xây dựng, xây dựng gặp khó khăn.
Đến năm 2040, Việt Nam hướng tới 100.000 nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn

Đến năm 2040, Việt Nam hướng tới 100.000 nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1018 vào ngày 21/9, công bố Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam giai đoạn 2030, tầm nhìn đến 2050.
Cần có những giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong những tháng cuối năm

Cần có những giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong những tháng cuối năm

Trước tình hình nhu cầu tiêu thụ xăng dầu không tăng đột biến và lượng tồn kho lớn gây khó khăn, nhiều doanh nghiệp đầu mối đã đề xuất giảm mức tổng nguồn cung cho năm 2024.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank