Chủ nhật 06/07/2025 10:07
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Ba bài học về xây dựng thương hiệu cá nhân từ thành công của nữ ca sỹ Rihanna

26/03/2022 23:16
Rihanna đã tận dụng danh tiếng của mình để tung ra thương hiệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng Fenty Beauty và thương hiệu nội y Lingerie Savage x Fenty, và thành công của cô đã để lại cho nhiều người bài học trong việc xây dựng thương hiệu

Cô đã tận dụng danh tiếng của mình để tung ra thương hiệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng Fenty Beauty và thương hiệu nội y Lingerie Savage x Fenty,

Rihanna đã tận dụng danh tiếng của mình để tung ra thương hiệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng Fenty Beauty và thương hiệu nội y Lingerie Savage x Fenty.

Rihanna (tên khai sinh là Robyn Rihanna Fenty) có thể coi là một nữ hoàng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Đạo đức làm việc và kỹ năng của Rihanna trong nhiều dự án kinh doanh khác nhau đã giúp cô có tổng giá trị tài sản ròng là 1,7 tỷ đô la, khiến cô trở thành nữ nhạc sĩ giàu nhất thế giới và là nữ nghệ sĩ giải trí giàu nhất sau Oprah (một nữ hoàng thương hiệu cá nhân khác). Rihanna được biết đến với các bài nhạc pop nổi tiếng như “Umbrella”, “Diamonds”, “Shut Up and Drive” và “Don't Stop the Music”, nhưng giờ đây cô đã vượt qua sự nghiệp âm nhạc ban đầu để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực văn hóa đại chúng, thời trang và sắc đẹp, vẻ đẹp. Cô đã tận dụng danh tiếng của mình để tung ra thương hiệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng Fenty Beauty và thương hiệu nội y Lingerie Savage x Fenty, và thành công của cô đã để lại cho nhiều người bài học trong việc xây dựng thương hiệu.

Dưới đây là ba bài học về xây dựng thương hiệu cá nhân từ thành công của nữ ca nhạc sỹ Rihanna:

Hướng tới mọi đối tượng khách hàng

Một trong những lựa chọn chính mà Rihanna và nhóm của cô đưa ra khi mở rộng thương hiệu là tìm kiếm sự hòa nhập thực sự. Các thương hiệu quần áo của cô ấy đã tìm cách sản xuất các kích cỡ dành cho mọi cơ thể và các dòng sản phẩm trang điểm của cô ấy đã tung ra thị trường với hàng tá màu kem nền, khiến những ai đang tìm kiếm những màu phấn nền tối hơn vốn rất khó tìm thấy đều trở nên phấn khích. Rihanna nói trong buổi ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty, “Trong mỗi sản phẩm, tôi đều thích cần phải có thứ gì đó cho một cô gái da ngăm; cần phải có một cái gì đó cho một cô gái có làn da nhợt nhạt; cần phải có một cái gì đó mà mọi khách hàng cảm thấy cần thiết và đánh giá cao thương hiệu chứ không phải là chỉ khiến cho một cô gái thốt lên rằng 'Ồ, chúng thật dễ thương' và chỉ phù hợp với một mình cô ấy". Trong lần ra mắt sản phẩm, các mẫu kem nền có tông màu tối trong bộ sưu tập đã bán hết ngay lập tức.

Fenty Beauty đã thành công vì đặt mình vào khách hàng. Ở thời điểm đó, chưa có một thương hiệu làm đẹp nào có thể thực sự quan tâm chi tiết đến từng khách hàng. Điều đó giúp cho nhiều phụ nữ cảm thấy được quan tâm và cảm thấy tự hào về màu da của chính mình. Fenty Beauty thực sự đã mang đến một thương hiệu có thể phục vụ cho mọi phụ nữ với mọi nền văn hoá.

Điều này minh chắng rằng chỉ bán những gì đúng là chưa đủ, cần phải hướng các sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Fenty Beauty thực sự đã mang đến một thương hiệu có thể phục vụ cho mọi phụ nữ với mọi nền văn hoá.
Fenty Beauty thực sự đã mang đến một thương hiệu có thể phục vụ cho mọi phụ nữ với mọi nền văn hoá.

Cá nhân hóa sản phẩm của bạn

Một trong những thế mạnh thực sự của Rihanna trong việc xây dựng thương hiệu của cô ấy là tạo ra các sản phẩm và dòng sản phẩm có cảm giác được cá nhân hóa, cho cả người tiêu dùng mua chúng và liên quan đến nền tảng và phong cách riêng của Rihanna. Rihanna đã xúc động khi chia sẻ những điều đã truyền cảm hứng cho cô ấy từ thời thơ ấu ở Barbados, cô nói trong một buổi phỏng vấn lễ ra mắt sản phẩm trang điểm của mình: “Khi tôi còn là một thiếu niên ở Barbados, tôi đã tham gia một cuộc thi và mẹ tôi đã trang điểm cho tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác mà tôi đã có sau khi nhìn thấy làn da của tôi sau khi mẹ đánh phân lên. Tôi thật sự yêu nó. Nó giống như photoshop. Tôi thích lớp trang điểm của mình, một làn da thực sự đẹp. Mẹ tôi làm việc trong quầy mỹ phẩm tại một cửa hàng bách hóa ở Barbados, và bà ấy trang điểm cho đám cưới. Đó là nguồn cảm hứng khiến tôi trở nên yêu thích mỹ phẩm và nước hoa". Chính những chia sẻ mộc mạc này giúp mọi người cảm thấy gần gũi hơn với cô và giúp sản phẩm của cô được mang bản sắc cá nhân thương hiệu cô và dễ khiến mọi người có thể cảm nhận và yêu thích chúng.

Tận dụng sự yêu mến của mọi người cho các dự án mới

Rihanna có thể đã mãn nguyện để tạo ra âm nhạc nổi tiếng và bước trên thảm đỏ trong suốt sự nghiệp của mình. Cô ấy chắc chắn đã có thể tạo ra toàn bộ sự nghiệp và tài sản chỉ từ những thứ đó. Thay vào đó, cô chọn tận dụng sự nổi tiếng to lớn của mình vào các dự án kinh doanh hoàn toàn mới trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm. Rihanna có 110 triệu người theo dõi trên Instagram và 103 triệu trên Twitter, cô ấy đã trở thành một thương hiệu cực kỳ có nhiều người theo dõi trung thành. . Những người hâm mộ cuồng nhiệt của cô đã thúc đẩy thương hiệu mới của cô ấy thành công rực rỡ.

cô chọn tận dụng sự nổi tiếng to lớn của mình vào các dự án kinh doanh hoàn toàn mới trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm.
Rihanna chọn tận dụng sự nổi tiếng to lớn của mình vào các dự án kinh doanh hoàn toàn mới trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Khi thương hiệu cá nhân của Rihanna ngày càng vươn cao, giá trị tài sản ròng của cô ấy tiếp tục tăng lên và để lại những bài học quý giá cho tất cả mọi người. Mọi thương hiệu đều có thể học hỏi từ thành công đáng kinh ngạc của Rihanna.

Bảo Bảo

Tin bài khác
Rút ngắn đăng ký doanh nghiệp “đòn bẩy” cho khởi nghiệp, đầu tư

Rút ngắn đăng ký doanh nghiệp “đòn bẩy” cho khởi nghiệp, đầu tư

Rút ngắn thời gian đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Đây là cú hích mạnh mẽ, tạo thuận lợi tối đa cho khởi nghiệp và thu hút đầu tư, minh bạch hóa thủ tục.
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Thông tư số 40/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh chia sẻ quan điểm sâu sắc: Người lãnh đạo giỏi không tạo động lực bằng lời khen, mà bằng cách xây dựng môi trường giúp nhân viên tự khơi dậy nội lực.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Trong bối cảnh xu hướng giảm phát thải trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước buộc phải thay đổi nhanh mô hình sản xuất và quản trị carbon. Việc chậm thích ứng không chỉ khiến mất đơn hàng, mà còn đẩy doanh nghiệp ra khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Trước xu hướng hội nhập đa phương và xu thế bảo hộ nền sản xuất của các quốc gia hiện nay, thời gian qua, ngành nhôm liên tiếp đối mặt với các cuộc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài, nhất là thị trường Mỹ
Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Nhằm tạo diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra hướng đi mới cho ngành nhôm; đồng thời tạo kết nối cho các doanh nghiệp, sáng ngày 28/6, Hiệp hội Nhôm Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam 2025 với chủ đề “Nhận diện cơ hội và thách thức của ngành nhôm”.
Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về tuân thủ nghĩa vụ thuế. Trong kỷ nguyên số, mọi hành vi né tránh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước không chỉ gây thất thu ngân sách mà còn tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường.
Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình phát triển xanh và bền vững, Việt Nam không đứng ngoài xu hướng đó. Góp phần vào thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp.
CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

Theo Tiến sĩ Jan-Wilhelm Breithaupt – Giám đốc điều hành Jettainer, giá trị cốt lõi của số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) không nằm ở việc loại bỏ con người khỏi quy trình, mà là cung cấp cho họ những công cụ sắc bén hơn và cái nhìn toàn diện hơn.
Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Lãnh đạo Gemadept cho biết có kế hoạch mua lại cổ phiếu công ty khi giá giảm xuống mức 1,5 lần giá trị sổ sách, đây là đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang lựa chọn chiến lược đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) bất chấp những rủi ro ngắn hạn về doanh thu, nhằm chuẩn bị nền tảng công nghệ vững chắc cho cuộc cạnh tranh dài hạn.
Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Hàng loạt nông sản của New Zealand sẽ được bán tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua hệ thống chuỗi siêu thị Kingfoodmart, như: Táo, kiwi, bơ sữa, rượu vang…
Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh chính thức công bố nhân rộng mô hình Tick xanh trách nhiệm và phát động Tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử.
KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB là phần mềm bán hàng đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn vận hành hiệu quả trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, góp phần gia tăng trải nghiệm, bứt phá doanh thu.
Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Theo quy định tại Nghị định 98/2020 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 24/2025), kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ vẫn bị xem là vi phạm.