Thứ bảy 13/09/2025 09:48
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Ba bài học về xây dựng thương hiệu cá nhân từ thành công của nữ ca sỹ Rihanna

26/03/2022 23:16
Rihanna đã tận dụng danh tiếng của mình để tung ra thương hiệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng Fenty Beauty và thương hiệu nội y Lingerie Savage x Fenty, và thành công của cô đã để lại cho nhiều người bài học trong việc xây dựng thương hiệu

Cô đã tận dụng danh tiếng của mình để tung ra thương hiệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng Fenty Beauty và thương hiệu nội y Lingerie Savage x Fenty,

Rihanna đã tận dụng danh tiếng của mình để tung ra thương hiệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng Fenty Beauty và thương hiệu nội y Lingerie Savage x Fenty.

Rihanna (tên khai sinh là Robyn Rihanna Fenty) có thể coi là một nữ hoàng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Đạo đức làm việc và kỹ năng của Rihanna trong nhiều dự án kinh doanh khác nhau đã giúp cô có tổng giá trị tài sản ròng là 1,7 tỷ đô la, khiến cô trở thành nữ nhạc sĩ giàu nhất thế giới và là nữ nghệ sĩ giải trí giàu nhất sau Oprah (một nữ hoàng thương hiệu cá nhân khác). Rihanna được biết đến với các bài nhạc pop nổi tiếng như “Umbrella”, “Diamonds”, “Shut Up and Drive” và “Don't Stop the Music”, nhưng giờ đây cô đã vượt qua sự nghiệp âm nhạc ban đầu để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực văn hóa đại chúng, thời trang và sắc đẹp, vẻ đẹp. Cô đã tận dụng danh tiếng của mình để tung ra thương hiệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng Fenty Beauty và thương hiệu nội y Lingerie Savage x Fenty, và thành công của cô đã để lại cho nhiều người bài học trong việc xây dựng thương hiệu.

Dưới đây là ba bài học về xây dựng thương hiệu cá nhân từ thành công của nữ ca nhạc sỹ Rihanna:

Hướng tới mọi đối tượng khách hàng

Một trong những lựa chọn chính mà Rihanna và nhóm của cô đưa ra khi mở rộng thương hiệu là tìm kiếm sự hòa nhập thực sự. Các thương hiệu quần áo của cô ấy đã tìm cách sản xuất các kích cỡ dành cho mọi cơ thể và các dòng sản phẩm trang điểm của cô ấy đã tung ra thị trường với hàng tá màu kem nền, khiến những ai đang tìm kiếm những màu phấn nền tối hơn vốn rất khó tìm thấy đều trở nên phấn khích. Rihanna nói trong buổi ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty, “Trong mỗi sản phẩm, tôi đều thích cần phải có thứ gì đó cho một cô gái da ngăm; cần phải có một cái gì đó cho một cô gái có làn da nhợt nhạt; cần phải có một cái gì đó mà mọi khách hàng cảm thấy cần thiết và đánh giá cao thương hiệu chứ không phải là chỉ khiến cho một cô gái thốt lên rằng 'Ồ, chúng thật dễ thương' và chỉ phù hợp với một mình cô ấy". Trong lần ra mắt sản phẩm, các mẫu kem nền có tông màu tối trong bộ sưu tập đã bán hết ngay lập tức.

Fenty Beauty đã thành công vì đặt mình vào khách hàng. Ở thời điểm đó, chưa có một thương hiệu làm đẹp nào có thể thực sự quan tâm chi tiết đến từng khách hàng. Điều đó giúp cho nhiều phụ nữ cảm thấy được quan tâm và cảm thấy tự hào về màu da của chính mình. Fenty Beauty thực sự đã mang đến một thương hiệu có thể phục vụ cho mọi phụ nữ với mọi nền văn hoá.

Điều này minh chắng rằng chỉ bán những gì đúng là chưa đủ, cần phải hướng các sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Fenty Beauty thực sự đã mang đến một thương hiệu có thể phục vụ cho mọi phụ nữ với mọi nền văn hoá.
Fenty Beauty thực sự đã mang đến một thương hiệu có thể phục vụ cho mọi phụ nữ với mọi nền văn hoá.

Cá nhân hóa sản phẩm của bạn

Một trong những thế mạnh thực sự của Rihanna trong việc xây dựng thương hiệu của cô ấy là tạo ra các sản phẩm và dòng sản phẩm có cảm giác được cá nhân hóa, cho cả người tiêu dùng mua chúng và liên quan đến nền tảng và phong cách riêng của Rihanna. Rihanna đã xúc động khi chia sẻ những điều đã truyền cảm hứng cho cô ấy từ thời thơ ấu ở Barbados, cô nói trong một buổi phỏng vấn lễ ra mắt sản phẩm trang điểm của mình: “Khi tôi còn là một thiếu niên ở Barbados, tôi đã tham gia một cuộc thi và mẹ tôi đã trang điểm cho tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác mà tôi đã có sau khi nhìn thấy làn da của tôi sau khi mẹ đánh phân lên. Tôi thật sự yêu nó. Nó giống như photoshop. Tôi thích lớp trang điểm của mình, một làn da thực sự đẹp. Mẹ tôi làm việc trong quầy mỹ phẩm tại một cửa hàng bách hóa ở Barbados, và bà ấy trang điểm cho đám cưới. Đó là nguồn cảm hứng khiến tôi trở nên yêu thích mỹ phẩm và nước hoa". Chính những chia sẻ mộc mạc này giúp mọi người cảm thấy gần gũi hơn với cô và giúp sản phẩm của cô được mang bản sắc cá nhân thương hiệu cô và dễ khiến mọi người có thể cảm nhận và yêu thích chúng.

Tận dụng sự yêu mến của mọi người cho các dự án mới

Rihanna có thể đã mãn nguyện để tạo ra âm nhạc nổi tiếng và bước trên thảm đỏ trong suốt sự nghiệp của mình. Cô ấy chắc chắn đã có thể tạo ra toàn bộ sự nghiệp và tài sản chỉ từ những thứ đó. Thay vào đó, cô chọn tận dụng sự nổi tiếng to lớn của mình vào các dự án kinh doanh hoàn toàn mới trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm. Rihanna có 110 triệu người theo dõi trên Instagram và 103 triệu trên Twitter, cô ấy đã trở thành một thương hiệu cực kỳ có nhiều người theo dõi trung thành. . Những người hâm mộ cuồng nhiệt của cô đã thúc đẩy thương hiệu mới của cô ấy thành công rực rỡ.

cô chọn tận dụng sự nổi tiếng to lớn của mình vào các dự án kinh doanh hoàn toàn mới trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm.
Rihanna chọn tận dụng sự nổi tiếng to lớn của mình vào các dự án kinh doanh hoàn toàn mới trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Khi thương hiệu cá nhân của Rihanna ngày càng vươn cao, giá trị tài sản ròng của cô ấy tiếp tục tăng lên và để lại những bài học quý giá cho tất cả mọi người. Mọi thương hiệu đều có thể học hỏi từ thành công đáng kinh ngạc của Rihanna.

Bảo Bảo

Tin bài khác
Tỷ phú Sergey Brin: Bộ óc chiến lược của đế chế công nghệ toàn cầu

Tỷ phú Sergey Brin: Bộ óc chiến lược của đế chế công nghệ toàn cầu

Không phải những bài phát biểu ồn ào, không cần chiêu trò truyền thông rầm rộ, Sergey Brin – nhà đồng sáng lập Google chính là hiện thân của một trí tuệ thầm lặng nhưng phi thường. Bằng sự điềm tĩnh, tư duy hệ thống và tầm nhìn xa trông rộng, ông đã âm thầm đặt nền móng vững chắc cho một trong những đế chế công nghệ có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nhân loại. Hành trình của Sergey Brin là minh chứng sống động cho sức mạnh của chiến lược khoa học, của sự bền bỉ và của khát vọng thay đổi thế giới một cách có trách nhiệm.
Bí quyết bán hàng đỉnh cao của ông vua hàng hiệu Bernard Arnault khiến cả thế giới chi tiền

Bí quyết bán hàng đỉnh cao của ông vua hàng hiệu Bernard Arnault khiến cả thế giới chi tiền

Tỷ phú Bernard Arnault, Chủ tịch Tập đoàn LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton), hiện nắm trong tay hơn 70 thương hiệu xa xỉ bậc nhất hành tinh, từ Louis Vuitton, Dior đến Moët & Chandon, Bulgari.
Áp thuế 17% lợi nhuận, cá nhân kinh doanh cần thay đổi cách vận hành

Áp thuế 17% lợi nhuận, cá nhân kinh doanh cần thay đổi cách vận hành

Bộ Tài chính đề xuất áp thuế suất 17% trên lợi nhuận với cá nhân kinh doanh có doanh thu cao, đồng thời miễn thuế cho nhóm doanh thu dưới 200 triệu đồng/năm.
Chuỗi hoa tươi Dalat Hasfarm thâu tóm một doanh nghiệp hoa của Úc

Chuỗi hoa tươi Dalat Hasfarm thâu tóm một doanh nghiệp hoa của Úc

Hasfarm Holdings - công ty mẹ của chuỗi hoa tươi Dalat Hasfarm, vừa công bố về thỏa thuận mua lại 100% cổ phần của Tập đoàn Lynch, doanh nghiệp hoa đang niêm yết trên sàn ASX (Úc).
Tỷ phú Larry Ellison: Thành công bền vững là phải giải quyết đúng nỗi đau thị trường

Tỷ phú Larry Ellison: Thành công bền vững là phải giải quyết đúng nỗi đau thị trường

Tính đến thời điểm này, Larry Ellison đã vươn lên vị trí tỷ phú giàu thứ hai thế giới với tài sản gần 260 tỷ USD, vượt mặt những cái tên quen thuộc như Jeff Bezos hay Warren Buffett. Nhưng đâu phải ai cũng biết nhà sáng lập Oracle từng nhiều lần chạm tới vực thẳm phá sản trước khi trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất hành tinh.
Giảm phát thải nhựa tại khu công nghiệp - hướng đi tất yếu cho kinh tế xanh

Giảm phát thải nhựa tại khu công nghiệp - hướng đi tất yếu cho kinh tế xanh

Trong bức tranh phát triển công nghiệp của Việt Nam hiện nay, vấn đề phát thải nhựa đang trở thành phép thử lớn cho mục tiêu tăng trưởng bền vững.
Điểm tên những "ông lớn" ồ ạt đưa công ty con lên sàn chứng khoán

Điểm tên những "ông lớn" ồ ạt đưa công ty con lên sàn chứng khoán

Nhiều tập đoàn hàng đầu Việt Nam đang lên kế hoạch niêm yết các công ty con, tạo ra một hệ sinh thái trên sàn chứng khoán, thu hút dòng vốn và nâng cao giá trị doanh nghiệp.
Tích hợp ESG – Chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Tích hợp ESG – Chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) đang trở thành chiến lược cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, tăng năng lực cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động. Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2025, các chuyên gia khẳng định ESG không còn là xu hướng mà là "kim chỉ nam" để doanh nghiệp Việt chuyển mình mạnh mẽ, từ quản trị rủi ro đến tạo ra giá trị lâu dài cho xã hội và môi trường
Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán

Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán

Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán, thay vì tổng giá trị giao dịch, đang được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích lớn cho thị trường.
Sức hút của thị trường chứng khoán Việt Nam và làn sóng IPO

Sức hút của thị trường chứng khoán Việt Nam và làn sóng IPO

Nhiều doanh nghiệp lớn đang đặt mục tiêu tăng tốc kế hoạch IPO, đón đầu thời điểm "vàng" khi thị trường chứng khoán Việt Nam đứng trước cơ hội nâng hạng.
Liên kết vùng: “Đòn bẩy kép” giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, bứt phá cạnh tranh

Liên kết vùng: “Đòn bẩy kép” giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, bứt phá cạnh tranh

Một doanh nghiệp đơn lẻ khó tạo đột phá, nhưng khi chính quyền, doanh nghiệp, viện/trường, tài chính và các địa phương cùng “ghép mảnh”, một chuỗi giá trị vùng sẽ hình thành, cộng hưởng nguồn lực và mở toang cánh cửa thị trường.
Xuất hiện làn sóng doanh nghiệp phát hành cổ phiếu để huy động vốn

Xuất hiện làn sóng doanh nghiệp phát hành cổ phiếu để huy động vốn

Thời gian gần đây thị trường chứng khoán khởi sắc với thanh khoản tăng mạnh và giá nhiều cổ phiếu tăng gấp đôi so với đầu năm, các doanh nghiệp đang nhanh chóng nắm bắt thời cơ để huy động vốn. Hàng loạt kế hoạch phát hành cổ phiếu mới, chào bán cho cổ đông hiện hữu hoặc phát hành riêng lẻ đang được công bố, tạo nên một làn sóng sôi động trên thị trường tài chính.
Mở đường cho doanh nghiệp khai phá thị trường mới: "Mệnh lệnh" của thời cuộc

Mở đường cho doanh nghiệp khai phá thị trường mới: "Mệnh lệnh" của thời cuộc

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, mở lối vào thị trường mới không còn là sự lựa chọn mà là yêu cầu sống còn. Doanh nghiệp Việt muốn tồn tại và bứt phá buộc phải hành động nhanh, cùng với sự đồng hành kịp thời của Nhà nước, hiệp hội.
10 bước đơn giản để khai thuế trực tuyến

10 bước đơn giản để khai thuế trực tuyến

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành hướng dẫn chi tiết để hộ kinh doanh thực hiện khai thuế trực tuyến theo phương pháp kê khai, thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ https://dichvucong.gdt.gov.vn.
Ngành dệt may Việt Nam trước sức ép cạnh tranh: Tìm lối đi mới để bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam trước sức ép cạnh tranh: Tìm lối đi mới để bứt phá

Xuất khẩu dệt may Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong nửa đầu năm 2025, nhưng phía sau những con số khả quan là hàng loạt thách thức: Cạnh tranh gay gắt từ các nước có chi phí thấp, biến động chính sách thương mại quốc tế, áp lực tiêu chuẩn xanh và sự thiếu hụt đơn hàng cuối năm...