YouTube là kênh mạng xã hội có nội dung đa dạng nhất tại Việt Nam

16:02 04/10/2023

YouTube xếp hạng số 1 tại Việt Nam là kênh mạng xã hội có nội dung đa dạng nhất, cho phép người dùng truy cập vào nhiều loại nội dung khác nhau, ví dụ như: video ngắn, video dài, video trực tiếp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo công bố mới đây của YouTube, nền tảng mạng xã hội chia sẻ video này đã tiếp cận hơn 50 triệu người trưởng thành tại Việt Nam. Tỷ lệ người trưởng thành tại Việt Nam sử dụng YouTube là 73,5%, trên tổng số 68 triệu người trưởng thành.

Số liệu dựa trên dữ liệu nội bộ của Google và khảo sát của Kantar với 2.063 người xem video hằng tuần, trong đội tuổi từ 18 đến 64 tuổi tại Việt Nam. Khảo sát này được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2023 đến ngày 13/6/2023.

Theo khảo sát của Kantar, nếu người xem ở Việt Nam chỉ có thể xem một dịch vụ trong cả năm, thì nền tảng số số 1 mà họ lựa chọn là YouTube. YouTube cũng xếp hạng số 1 tại Việt Nam là kênh mạng xã hội có nội dung đa dạng nhất, cho phép người dùng truy cập vào nhiều loại nội dung khác nhau, ví dụ như: video ngắn, video dài, video trực tiếp.

Trong thời gian qua, nhằm đáp ứng thị hiếu luôn thay đổi của người dùng Việt, YouTube liên tục cải tiến, đồng thời tăng trưởng mạnh mẽ cả về nội dung và mức độ tương tác của khán giả.

Theo đó, tính đến tháng 6/2023, tổng số giờ nội dung được tải lên YouTube bởi các kênh ở Việt Nam đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian xem các video phim truyền hình trên YouTube trong quý 2/2023 tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở Việt Nam đã có thêm hơn 15.000 kênh với hơn 100.000 người đăng ký, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành phụ trách Việt Nam, Google Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “YouTube dành cho mọi đối tượng khán giả và có sẵn nhiều sự lựa chọn, từ video ngắn 6 giây đến phim tài liệu dài 2 tiếng hoặc phim truyền hình nhiều tập. Sự kỳ diệu này chỉ có thể xảy ra nhờ rất nhiều nỗ lực và hợp tác giữa các bên đối tác đáng tin cậy”.

Nhận được sự yêu mến của người Việt và khắp thế giới, YouTube đã vượt ra ngoài biên giới quốc gia và điện thoại thông minh để trở thành một nền tảng toàn cầu trên nhiều thiết bị khác nhau, giới thiệu những người sáng tạo của Việt Nam đến với thế giới.

Hơn 50% thời gian xem nội dung được sản xuất bởi các kênh ở Việt Nam đến từ nước ngoài. Với việc họ tận dụng sự kết hợp tuyệt vời giữa chiều rộng và chiều sâu của YouTube thể hiện trên mọi định dạng và màn hình, nền tảng này là một phương tiện hiệu quả và hữu ích để các thương hiệu đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.

Bên cạnh việc hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung số, thời gian qua, Google và YouTube cũng đã có sự phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước nhằm làm trong sạch không gian mạng Việt Nam.

Theo thống kê của Bộ TT&TT, trong khoảng thời gian từ ngày 15/8 đến 14/9/2023, Google đã gỡ bỏ 380 video vi phạm trên nền tảng YouTube, tỷ lệ đáp ứng đạt 93%. Ngoài ra, Google cũng đã xóa 7 kênh có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước với 23.733 video.

Minh Phương (t/h)