Thứ năm 10/10/2024 23:31
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Viettel bắt tay hợp tác cùng Ericsson để nâng cao trải nghiệm khách hàng

15/05/2023 22:46
Ericsson vừa công bố triển khai thành công giải pháp phân tích EEA trên mạng Viettel, hỗ trợ Viettel nắm bắt thông tin nhằm phục vụ các hoạt động dựa trên dữ liệu.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Viettel mới đây vừa lựa chọn Ericsson Expert Analytics (EEA) làm giải pháp phân tích chiến lược nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ cao cấp EEA, hỗ trợ Viettel nắm bắt thông tin chi tiết nhằm phục vụ các hoạt động dựa trên dữ liệu.

Ericsson Expert Analytics là bộ công cụ phân tích dữ liệu mạnh mẽ cho phép Viettel nắm bắt không chỉ dữ liệu mà còn thông tin chi tiết nhằm phục vụ các hoạt động và quyết định dựa trên dữ liệu, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy tăng trưởng cũng như doanh thu. Giải pháp phân tích dữ liệu viễn thông này cung cấp thông tin chi tiết về trải nghiệm dịch vụ và hành vi người dùng giúp hỗ trợ quá trình đưa ra quyết định và tự động hóa hành động.

Theo bà Nguyễn Thị Tâm, Phó Tổng Giám đốc Viettel Networks, việc triển khai giải pháp EEA của Ericsson cung cấp cho nhà mạng các công cụ tối ưu để theo dõi trải nghiệm khách hàng toàn diện trên băng thông rộng di động và VoLTE (liên lạc không dây tốc độ cao LTE), đồng thời chủ động thực hiện các điều chỉnh khi có vấn đề phát sinh. Điều này sẽ cho phép Viettel giải quyết các vấn đề về chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn so với trước đây. Nhờ vậy, trải nghiệm của người dùng cuối sẽ được nâng cao đáng kể.

Giải pháp EEA là một phần trong danh mục các giải pháp hệ thống hỗ trợ vận hành và kinh doanh của Ericsson. Ericsson cho biết, giải pháp này sẽ giúp các nhà mạng như Viettel dự đoán mức độ hài lòng của người dùng, phát hiện các vấn đề ảnh hưởng đến trải nghiệm và chất lượng dịch vụ, tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ, tạo bảng dữ liệu rõ ràng và chuyên sâu, đồng thời tự động thực hiện hành động phù hợp để cải thiện trải nghiệm và hiệu quả hoạt động. Thời gian khắc phục và giải quyết sự cố đã được giảm đáng kể, từ 30 phút xuống còn 1 phút nhờ loại bỏ nhiều can thiệp thủ công.

Để tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ, Viettel đã tổng hợp thông tin chi tiết từ nhiều công cụ thành một công cụ duy nhất có thể phát hiện sự cố trong vòng 15-40 phút và đưa ra các thông báo với nhiều thông tin cần thiết. Hơn nữa, các quyết định dịch vụ và định tuyến thông báo được ưu tiên mà công cụ này tạo ra có thể đẩy nhanh quá trình giải quyết cho các mức dịch vụ có giá trị cao.

Tin bài khác
Bình Dương tiên phong ứng dụng công nghệ tự động hóa hiện đại vào sản xuất

Bình Dương tiên phong ứng dụng công nghệ tự động hóa hiện đại vào sản xuất

Bình Dương tiên phong ứng dụng tự động hóa hiện đại vào sản xuất không chỉ tạo ra những giá trị kinh tế vượt trội mà còn khẳng định vị thế của tỉnh.
Ứng dụng My VNClub của Herbalife Việt Nam được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam 2024”

Ứng dụng My VNClub của Herbalife Việt Nam được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam 2024”

Ứng dụng My VNClub vinh danh Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024 ở hạng mục Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0.
Công cụ chatbot của Meta sẽ hỗ trợ tiếng Việt

Công cụ chatbot của Meta sẽ hỗ trợ tiếng Việt

Công cụ chatbot của Meta dự kiến sẽ hỗ trợ tương tác bằng tiếng Việt, được tích hợp bên trong Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger.
Google đứng trước nguy cơ chia tách, chấm dứt vị thế độc quyền ở thị trường tìm kiếm

Google đứng trước nguy cơ chia tách, chấm dứt vị thế độc quyền ở thị trường tìm kiếm

Việc chia tách Google sẽ sắp xếp lại thị trường tìm kiếm nơi Big Tech này chiếm lĩnh hơn 90% truy vấn trực tuyến trong hơn một thập kỷ.
Từ khóa nào dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trên Cốc Cốc trong quý III?

Từ khóa nào dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trên Cốc Cốc trong quý III?

Ngày 9/10, Cốc Cốc chính thức phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm quý III, ghi nhận những thay đổi trong hành vi tìm kiếm của người dùng Việt.
ByteDance tăng tốc trong cuộc đua AI với công cụ thu thập dữ liệu mới

ByteDance tăng tốc trong cuộc đua AI với công cụ thu thập dữ liệu mới

Nghiên cứu cho thấy, tốc độ thu thập của Bytespider - công cụ thu thập dữ liệu web mà ByteDance mới ra mắt nhanh gấp 25 lần so với GPTbot của OpenAI.
Temu gia nhập cuộc đua thương mại điện tử tại Việt Nam

Temu gia nhập cuộc đua thương mại điện tử tại Việt Nam

Theo thông tin từ trang web Temu Việt Nam, thời gian giao hàng dự kiến sẽ từ 4-7 ngày, nhanh hơn nhiều so với 5-20 ngày đến Malaysia và Philippines.
Google đối mặt với nguy cơ cải tổ hoạt động kinh doanh ứng dụng di động

Google đối mặt với nguy cơ cải tổ hoạt động kinh doanh ứng dụng di động

Đây được coi là một bước đi lớn nhằm thúc đẩy cạnh tranh và hạn chế quyền kiểm soát của gã khổng lồ công nghệ Google trong thị trường ứng dụng di động.
Lý do gì khiến ngôi vương của Google trong ngành quảng cáo tìm kiếm bị đe dọa?

Lý do gì khiến ngôi vương của Google trong ngành quảng cáo tìm kiếm bị đe dọa?

Theo eMarketer, thị phần của Google trong thị trường quảng cáo tìm kiếm tại Mỹ dự kiến sẽ giảm xuống dưới 50% vào năm 2025 - lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ.
TSMC đưa công nghệ đóng gói chip hiện đại đến Mỹ thông qua thương vụ với Amkor

TSMC đưa công nghệ đóng gói chip hiện đại đến Mỹ thông qua thương vụ với Amkor

Lý do TSMC đưa công nghệ đóng gói chip hiện đại đến Mỹ là bởi quốc gia này đang gây sức ép nhằm đưa công nghệ chuỗi cung ứng chip quan trọng vào trong nước.
Meta giới thiệu công cụ tạo video mới sử dụng trí tuệ nhân tạo

Meta giới thiệu công cụ tạo video mới sử dụng trí tuệ nhân tạo

Việc Meta giới thiệu công cụ tạo video mới sử dụng AI được coi là động thái đáp trả đối thủ OpenAI, sau khi công ty ra mắt công cụ Sora cách đây vài tháng.
Google cảnh báo có thể ngừng hợp tác với các nhà xuất bản tin tức ở New Zealand

Google cảnh báo có thể ngừng hợp tác với các nhà xuất bản tin tức ở New Zealand

Động thái của Google đến sau khi Chính phủ nước này vào tháng 7 xác nhận tiến hành luật đảm bảo chia sẻ doanh thu giữa các công ty công nghệ và đơn vị báo chí.
Apple giữ nguyên giá bán iPhone 16 Pro Max bất chấp chi phí sản xuất tăng

Apple giữ nguyên giá bán iPhone 16 Pro Max bất chấp chi phí sản xuất tăng

Dù chi phí sản xuất tăng, việc Apple vẫn giữ giá bán cho iPhone 16 Pro Max cho thấy công ty đang chấp nhận gánh nặng chi phí mà không chuyển cho người dùng.
CEO Jensen Huang: Ai cũng muốn là người đầu tiên sở hữu chip AI mới của Nvidia

CEO Jensen Huang: Ai cũng muốn là người đầu tiên sở hữu chip AI mới của Nvidia

Trong một cuộc phỏng vấn trên CNBC, CEO Jensen Huang cho biết, chip Blackwell đang trong quá trình sản xuất toàn diện và ai cũng muốn là người đầu tiên sở hữu.
Lý do gì khiến EU tiến hành điều tra về hoạt động của TikTok, YouTube và Snapchat?

Lý do gì khiến EU tiến hành điều tra về hoạt động của TikTok, YouTube và Snapchat?

Ủy ban châu Âu khẳng định các nền tảng xã hội TikTok, YouTube và Snapchat sẽ phải giải trình về cách thức hoạt động và các thuật toán đề xuất video.