Chủ nhật 06/10/2024 17:28
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

CEO Jensen Huang: Ai cũng muốn là người đầu tiên sở hữu chip AI mới của Nvidia

04/10/2024 15:22
Trong một cuộc phỏng vấn trên CNBC, CEO Jensen Huang cho biết, chip Blackwell đang trong quá trình sản xuất toàn diện và ai cũng muốn là người đầu tiên sở hữu.
aa
CEO Jensen Huang: Ai cũng muốn là người đầu tiên sở hữu chip AI mới của Nvidia
Trao đổi với CNBC, CEO Jensen Huang cho rằng, ai cũng muốn là người đầu tiên sở hữu chip AI mới của Nvidia.

Trả lời phỏng vấn trên CNBC liên quan đến thông tin về mối quan hệ đối tác với công ty tư vấn công nghệ thông tin Accenture, CEO của Nvidia Jensen Huang cho biết: “Mối quan hệ đối tác này cho phép chúng tôi đáp ứng phần lớn nhu cầu về AI của thế giới và đây là sự khởi đầu của một làn sóng mới mang tên AI doanh nghiệp”.

Theo thỏa thuận, Accenture sẽ thành lập một nhóm kinh doanh mới với các cố vấn được đào tạo để giúp khách hàng xây dựng các giải pháp và khả năng AI tùy chỉnh bằng công nghệ của Nvidia, cũng như bộ sưu tập mô hình AI nguồn mở Llama của Meta.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush cho biết, việc xây dựng hệ sinh thái đối tác của Nvidia giống với động thái của các ông lớn công nghệ Microsoft và Oracle và cho rằng, động thái này có thể giúp củng cố vị thế của Nvidia trên thị trường.

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng 149% kể từ đầu năm 2024 đến nay, trở thành cổ phiếu thuộc S&P 500 có hiệu suất tốt thứ hai trong năm. Kết phiên ngày 3/10, mức tăng giá cổ phiếu thu hẹp còn khoảng 3%, giao dịch ở mức 122,47 USD/cp.

CEO của Nvidia cũng cho biết thêm, về dòng chip Blackwell mới của công ty, hiện đang được sản xuất đầy đủ và đang được hoàn thiện theo đúng kế hoạch. Đây là dòng chip có thể đạt tốc độ xử lý AI nhanh hơn từ 7 đến 30 lần tùy tác vụ so với phiên bản Hopper H100.

CEO Huang cho biết: “Nhu cầu đối với chip Blackwell là điên rồ”.

"Blackwell đang trong quá trình sản xuất toàn diện, Blackwell đang theo đúng kế hoạch. Mọi người đều muốn có nhiều nhất và đều muốn là người đầu tiên sở hữu", CEO Huang cho biết.

Một số khách hàng lớn nhất của Nvidia, bao gồm cả người đồng sáng lập Oracle -Larry Ellison cũng đưa ra bình luận tương tự.

Đầu tháng này, Ellison cho biết, ông và Elon Musk đã "nài nỉ" để có thêm chip GPU trong một bữa tối với ông Huang.

Ông Ellison cho biết, họ đã nói với CEO Nvidia: "Xin hãy lấy tiền của chúng tôi. Chúng tôi cần ông lấy thêm tiền của chúng tôi".

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Huang cũng nhắc lại rằng, công ty đang trên đà cung cấp chip GPU nhanh hơn và hiệu quả hơn cho khách hàng mỗi năm.

"Nếu chúng tôi có thể tăng hiệu suất như đã làm với Hopper lên Blackwell từ hai đến ba lần mỗi năm, thì về cơ bản, chúng tôi đang tăng doanh thu hoặc tăng lưu lượng khách hàng trên các cơ sở hạ tầng này lên vài lần mỗi năm, hoặc có thể coi như giảm chi phí sau mỗi hai hoặc ba năm", ông Huang cho hay.

Ông tiết lộ thêm rằng: "Chúng tôi đang trên con đường thực hiện điều đó và mọi thứ đang đi đúng hướng".

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Huang nhấn mạnh rằng, Nvidia có dấu ấn trên khắp các lớp khác nhau của “ngăn xếp điện toán”, từ chip GPU đến phần mềm và các thành phần mạng.

Ông Huang cho biết: "Đây là một cách thức tính toán hoàn toàn mới và chúng tôi cam kết xây dựng toàn bộ ngăn xếp và tái tạo mọi lớp của ngăn xếp công nghệ để mọi công ty trên thế giới đều có thể hưởng lợi từ công nghệ mới mang tính cách mạng này mà chúng tôi gọi là AI".

Mới đây, các nhà phân tích của Ngân hàng Morgan Stanley cũng đưa ra nhận định rằng “siêu chip” Blackwell của Nvidia hiện đang bước vào sản xuất số lượng lớn, với nhu cầu từ các khách hàng lớn thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng đáng kể cho công ty.

Blackwell, dự kiến ​​có giá từ 30.000 đến 40.000 USD, đang được các công ty như OpenAI, Microsoft, Meta và các công ty khác xây dựng trung tâm dữ liệu AI để cung cấp năng lượng cho các sản phẩm như ChatGPT và Copilot săn đón.

Tin bài khác
Google cảnh báo có thể ngừng hợp tác với các nhà xuất bản tin tức ở New Zealand

Google cảnh báo có thể ngừng hợp tác với các nhà xuất bản tin tức ở New Zealand

Động thái của Google đến sau khi Chính phủ nước này vào tháng 7 xác nhận tiến hành luật đảm bảo chia sẻ doanh thu giữa các công ty công nghệ và đơn vị báo chí.
Apple giữ nguyên giá bán iPhone 16 Pro Max bất chấp chi phí sản xuất tăng

Apple giữ nguyên giá bán iPhone 16 Pro Max bất chấp chi phí sản xuất tăng

Dù chi phí sản xuất tăng, việc Apple vẫn giữ giá bán cho iPhone 16 Pro Max cho thấy công ty đang chấp nhận gánh nặng chi phí mà không chuyển cho người dùng.
Lý do gì khiến EU tiến hành điều tra về hoạt động của TikTok, YouTube và Snapchat?

Lý do gì khiến EU tiến hành điều tra về hoạt động của TikTok, YouTube và Snapchat?

Ủy ban châu Âu khẳng định các nền tảng xã hội TikTok, YouTube và Snapchat sẽ phải giải trình về cách thức hoạt động và các thuật toán đề xuất video.
Hàng loạt nhân sự của Samsung trên toàn cầu tiếp tục bị sa thải

Hàng loạt nhân sự của Samsung trên toàn cầu tiếp tục bị sa thải

Việc hàng loạt nhân sự của Samsung trên toàn cầu bị cắt giảm diễn ra trong bối cảnh công ty phải đối mặt với những thách thức chưa từng có.
Apple chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone SE mới được tích hợp Apple Intelligence

Apple chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone SE mới được tích hợp Apple Intelligence

Việc Apple chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone SE mới với nhiều nâng cấp giúp công ty cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh giá rẻ, đặc biệt là ở Trung Quốc.