Trong bối cảnh thị trường du lịch quốc tế đang phục hồi mạnh mẽ trên toàn thế giới, giải thưởng Gold Circle Awards năm nay đã được trao cho hơn 2.000 khách sạn tại 41 thị trường.
Năm 2022 đánh dấu lần thứ 4 liên tiếp giữ vững vị trí đầu bảng của Thái Lan, và Đài Loan vươn lên vị trí thứ hai, theo sau là Nhật Bản. Ấn Độ lần đầu tiên lọt vào Top 10, trong khi Hàn Quốc, Malaysia, Hoa Kỳ, Indonesia, Philippines và Việt Nam vẫn giữ vững vị trí của mình trong bảng xếp hạng Top 10.
Ngoài ra, Trung Quốc là quốc gia có số lượng khách sạn giành giải thưởng nhiều nhất trong 4 năm liên tiếp, kế đó là Philippines, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Malpes, Việt Nam, Indonesia và Hàn Quốc.
Dù vẫn duy trì trong Top 10 của giải thưởng nhưng Việt Nam đã tụt hạng so với kết quả Agoda Gold Circle Awards (GCA) lần thứ 13 công bố cuối năm 2021. Khi đó, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 với 176 đơn vị đạt giải nhưng lần này tụt xuống vị trí thứ 10 và chỉ còn 90 đơn vị thắng giải. Nếu so với Thái Lan dẫn đầu bảng xếp hạng với 246 đơn vị thắng giải thì con số các khách sạn của Việt Nam quá khiêm tốn.
Nhìn chung, đây là danh sách những khách sạn có giá vừa phải. Tiêu chí của giải thưởng là sẽ trao tặng cho các cơ sở lưu trú hàng đầu mang lại giá trị tuyệt vời với giá cả hợp lý, dịch vụ chất lượng và tiện ích tốt nhất cho du khách. Những khách sạn đoạt giải sẽ được vinh danh trên trang web chuyên đề của Agoda trong tháng 12 cùng với biểu tượng giải thưởng Gold Circle Award và tín chỉ Agoda Growth Express (AGX), một loại chứng nhận đặc biệt giúp tăng cường tiếp thị trên trang web.
Bà Liyana Jamil, Phó Chủ tịch Dịch vụ đối tác của Agoda cho biết: “Giải thưởng Gold Circle Awards thường niên là dịp để Agoda công nhận những đối tác đang nỗ lực mở rộng quy mô ngành dịch vụ và khách sạn, đồng thời chung tay thúc đẩy ngành du lịch phát triển hơn nữa, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của du khách. Lễ trao giải lần thứ 14 của giải thưởng Gold Circle Awards sẽ tiếp nối truyền thống hỗ trợ đội ngũ Agoda trên toàn cầu nhằm đánh giá sự thay đổi của ngành, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ hoàn thiện hơn, đẩy nhanh tiến trình đổi mới".
Agoda là một nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến giúp mọi người du lịch đến bất cứ đâu với mạng lưới hơn 2,9 triệu khách sạn và các điểm lưu trú nghỉ dưỡng trên toàn cầu, các chuyến bay, dịch vụ đưa đón sân bay,…Đặt trụ sở chính tại Singapore, Agoda trực thuộc tập đoàn Booking Holdings (Mã sàn Nasdaq: BKNG) có hơn 5.000 nhân viên tại 37 quốc gia, tối ưu hóa sức mạnh công nghệ hiện đại nhằm giúp việc du lịch trở nên dễ dàng hơn.
Top 10 quốc gia và vùng lãnh thổ thắng giải GCA:
1. Thái Lan - 246 đơn vị thắng giải
2. Đài Loan - 209 đơn vị thắng giải
3. Nhật Bản - 198 đơn vị thắng giải
4. Hàn Quốc - 186 đơn vị thắng giải
5. Malaysia - 174 đơn vị thắng giải
6. Mỹ - 154 đơn vị thắng giải
7. Indonesia - 123 đơn vị thắng giải
8. Philippines - 107 đơn vị thắng giải
9. Ấn Độ - 95 đơn vị thắng giải
10. Việt Nam - 90 đơn vị thắng giải
Tú Anh (t/h)