Thứ năm 03/10/2024 11:32
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Tỷ phú Bernard Arnault mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông

02/10/2024 17:36
Tỷ phú Bernard Arnault đã sở hữu nhật báo Le Parisien, nhật báo tài chính Les Echos và mới đây nhất, ông trùm hàng xa xỉ đã công bố mua lại Tạp chí Paris Match.
aa
Tỷ phú Bernard Arnault mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông
Tỷ phú Bernard Arnault mở rộng ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông.

Tạp chí của Pháp Paris Match, được biết đến với những tin tức độc quyền về người nổi tiếng, đã chính thức gia nhập đế chế truyền thông của tỷ phú giàu nhất nước Pháp, Bernard Arnault, sau một thời gian dưới quyền kiểm soát của nhà tài phiệt Vincent Bolloré.

Tập đoàn xa xỉ LVMH, do Arnault đứng đầu đã mua lại tạp chí này trong một thỏa thuận được công bố lần đầu vào tháng Hai, trị giá 120 triệu euro ( tương đương 133 triệu đô la).

Một thông báo từ LVMH cũng đã xác nhận việc mua lại Paris Match. Đây được coi là một bước đi đầy tham vọng, giúp tỷ phú Arnault mở rộng thêm ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực truyền thông.

Hiện LVMH đã sở hữu nhật báo Le Parisien và nhật báo tài chính Les Echos. Về phần mình, tỷ phú Bernard Arnault chia sẻ thỏa thuận này "đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới" trong lịch sử của Paris Match, tạp chí được thành lập từ năm 1949. Ông cũng cho biết thêm, việc mua lại này sẽ giúp Paris Match "tăng tốc phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật số".

"Trung thành với lịch sử của mình nhưng vẫn hướng tới tương lai, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng đội ngũ của Paris Match sẽ khôi phục lại tinh thần và tiếp tục phát triển", ông Arnault nói thêm.

Là một tạp chí quen thuộc trên các sạp báo của Pháp, Paris Match được nhiều người đọc nhờ những góc nhìn sâu sắc về đời sống của chính trị gia và những "ngôi sao" trong làng giải trí. Bên cạnh đó, những câu chuyện về cuộc sống hoàng gia Anh và các chế độ quân chủ khác ở châu Âu cũng đem lại sức hút lớn cho tạp chí này.

Tin bài khác
Những doanh nhân sở hữu khối tài sản tương đương tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Những doanh nhân sở hữu khối tài sản tương đương tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bảng xếp hạng tỷ phú thế giới năm 2024 của Forbes cho thấy, có tới 21 doanh nhân đến từ nhiều quốc gia có cùng thứ hạng và tài sản ròng tương đương Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.
Cổ phiếu tăng mạnh giúp Mark Zuckerberg tiến vào câu lạc bộ 200 tỷ USD

Cổ phiếu tăng mạnh giúp Mark Zuckerberg tiến vào câu lạc bộ 200 tỷ USD

Dưới sự lãnh đạo của Mark Zuckerberg, gã khổng lồ Meta đã mạnh tay đầu tư vào các lĩnh vực đầy tiềm năng như thực tế ảo, siêu vũ trụ và trí tuệ nhân tạo.
Nữ tướng thầm lặng đứng sau ChatGPT công bố rời OpenAI

Nữ tướng thầm lặng đứng sau ChatGPT công bố rời OpenAI

Việc rời đi của Mira Murati có tác động lớn với OpenAI bởi Murati là một trong những giám đốc hàng đầu của Sam Altman và xử lý phần lớn công việc hàng ngày của công ty.

'Phù thủy thiết kế' Jony Ive tham gia phát triển một thiết bị AI mới với OpenAI

Dự án mới của Jony Ive hiện ở giai đoạn đầu với hứa hẹn huy động đến 1 tỉ USD tài trợ vào cuối năm nay và giúp cách mạng hóa tương tác giữa con người với AI.
Hành trình lập nghiệp của tỷ phú giàu thứ 2 ngành đầu tư tài chính

Hành trình lập nghiệp của tỷ phú giàu thứ 2 ngành đầu tư tài chính

Stephen Schwarzman đã xây dựng sự nghiệp của mình từ những bước đi đầy quyết tâm và khác biệt, từng bước trở thành một trong những nhà đầu tư hàng đầu thế giới.