Thứ ba 24/06/2025 12:35
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Triết lý “Lifewear Made For All” giúp UNIQLO trở thành thương hiệu quần áo giá trị nhất nhì thế giới

28/08/2023 10:52
UNIQLO là thương hiệu thời trang nổi tiếng của Nhật Bản. Xuyên suốt hành trình phát triển, UNIQLO đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, đồng thời áp dụng những chiến lược tiếp thị độc đáo nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Ảnh minh họa

1. Không giới hạn đối tượng mục tiêu

Vào thập kỷ đầu của những năm 1990, thay vì hướng đến một tệp khách hàng cụ thể như trẻ em, thanh niên, phụ nữ trung niên hay người cao tuổi thì Uniqlo đã thay đổi cách tiếp cận bằng sứ mệnh và triết lý kinh doanh độc đáo của mình - "Lifewear: Made for All" (Dành cho mọi người). Chính giá thành phải chăng cùng mục tiêu khách hàng rộng lớn đã giúp những sản phẩm của UNIQLO trở nên thịnh hành tại Nhật trong bối cảnh nền kinh tế nước này đang đi xuống.

Trải qua nhiều sóng gió, nhờ vào những nỗ lực không ngừng, thương hiệu đã thiết lập một thông điệp gắn liền với tên tuổi của mình là - "Lifewear", đại diện cho phong cách thời trang được sáng tạo với mục tiêu cải thiện cuộc sống của mọi người.

Theo triết lý này, các sản phẩm của UNIQLO sản xuất ra là để phục vụ cho tất cả mọi người, vượt qua mọi hạn chế về chủng tộc, tuổi tác, nguồn gốc, tôn giáo, khuyết tật, giới tính,... Thương hiệu cũng khẳng định rằng, quần áo của hãng là một "công cụ" góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng, điều này cũng giải đáp thắc mắc tại sao thương hiệu UNIQLO không xác định tệp khách hàng cụ thể.

Không chỉ giới hạn ở việc sản xuất quần áo, thương hiệu còn mở rộng sang các dòng sản phẩm khác như túi, thắt lưng, giày dép, đồ lót, đồ ngủ và thậm chí cả trang phục cho trẻ em và trẻ sơ sinh. Người tiêu dùng có thể tìm thấy mọi thứ liên quan đến trang phục cho gia đình tại Uniqlo.

2. Trao quyền sáng tạo trang phục cho người dùng

Điểm độc đáo thường xuất hiện tại các cửa hàng UNIQLO là hãng đã mở quầy "tự thiết kế", trao cho người dùng quyền sáng tạo chiếc áo thun theo phong cách và sở thích riêng, sau đó có thể in trực tiếp tại cửa hàng.

Năm 2020, Uniqlo đã giới thiệu dòng sản phẩm áo thun cho phép người dùng lựa chọn các nhân vật hoạt hình Pokémon mà họ yêu thích để in lên áo; Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2022, UNIQLO Việt Nam cũng đã thực hiện chiến dịch đầy ý nghĩa khi người dùng có thể tự tay thiết kế họa tiết để in lên áo thun và tặng cho các thầy cô của mình; Vào tháng 7/2022, nhân dịp bộ phim Thám tử lừng danh Conan được chiếu tại rạp, chương trình in hình lên áo cũng được thực hiện nhằm phục vụ cho những người yêu thích bộ phim này.

Ảnh minh họa

3. Tận dụng sức lan tỏa của Đại sứ thương hiệu

Nhằm thu hút đa dạng tệp khách hàng và mang đến sự đa dạng trong sản phẩm, UNIQLO thường hợp tác với các thương hiệu và nhà thiết kế nổi tiếng trên toàn cầu.

Ví dụ, vào năm 2020, thương hiệu đã hợp tác với hai ngôi sao thể thao nổi tiếng là Roger Federer và Nishikori Kei để giới thiệu bộ sưu tập mới của mình. Các trang phục trong bộ sưu tập được làm bằng chất liệu DRY-EX, sợi polyester tái chế từ chai PET thông qua công nghệ tiên tiến, giúp tăng khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả. Roger và Nishikori đã chọn mặc những thiết kế từ bộ sưu tập này trong các giải đấu quan trọng như một cách thức quảng bá sản phẩm cho thương hiệu.

Nắm bắt hiệu ứng phản hồi của khách hàng tốt khi các đại sứ hàng đầu trong lĩnh vực thể thao để lan tỏa giá trị và tính ứng dụng của sản phẩm, trong năm 2021, chiến dịch truyền thông đa phương tiện của UNIQLO tiếp tục chiêu mộ thêm sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng khác.

Những câu chuyện truyền cảm hứng của những cá nhân này thể hiện rõ rằng phong cách LifeWear mà Uniqlo tạo ra thực sự dành cho tất cả mọi người, bất kể tầng lớp xã hội. Điều này khuyến khích mọi người hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Triết lý này cũng chính là yếu tố chính định nên thành công của "đế chế" thời trang đến từ Nhật Bản.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang lựa chọn chiến lược đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) bất chấp những rủi ro ngắn hạn về doanh thu, nhằm chuẩn bị nền tảng công nghệ vững chắc cho cuộc cạnh tranh dài hạn.
Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Hàng loạt nông sản của New Zealand sẽ được bán tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua hệ thống chuỗi siêu thị Kingfoodmart, như: Táo, kiwi, bơ sữa, rượu vang…
Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh chính thức công bố nhân rộng mô hình Tick xanh trách nhiệm và phát động Tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử.
KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB là phần mềm bán hàng đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn vận hành hiệu quả trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, góp phần gia tăng trải nghiệm, bứt phá doanh thu.
Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Theo quy định tại Nghị định 98/2020 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 24/2025), kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ vẫn bị xem là vi phạm.
Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Trong bối cảnh hơn 37.000 hộ kinh doanh trên toàn quốc bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền kể từ ngày 1/6, những băn khoăn về khả năng bị truy thu thuế với phần chênh lệch doanh thu trước đây đang là mối lo thường trực.
KOLs, KOC, Streamer học để "làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số"

KOLs, KOC, Streamer học để "làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số"

Sáng 13/6, tại Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, hơn 100 người sáng tạo nội dung số – bao gồm KOLs, KOC, streamer, nhà làm video ngắn – đã cùng tham dự chương trình đào tạo đặc biệt với chủ đề: “Người ảnh hưởng có trách nhiệm – Làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số”.
Kinh doanh café: Mấu chốt ở khéo giữ khách

Kinh doanh café: Mấu chốt ở khéo giữ khách

Không gian mạng xã hội đã có những ý tưởng và thực tế áp dụng ở một số mô hình quán café rất đáng để những người kinh doanh mở quán rút kinh nghiệm.
Bí quyết để nhà lãnh đạo luôn dẫn đầu xu hướng công nghệ

Bí quyết để nhà lãnh đạo luôn dẫn đầu xu hướng công nghệ

Sairah Ashman – Tổng Giám đốc Điều hành toàn cầu của Wolff Olins, một công ty tư vấn thương hiệu – cho rằng: để trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả trong kỷ nguyên công nghệ, các lãnh đạo doanh nghiệp cần duy trì sự tò mò và không ngừng cập nhật kiến thức.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa "trỗi dậy" từ cú hích VAT chưa từng có

Doanh nghiệp nhỏ và vừa "trỗi dậy" từ cú hích VAT chưa từng có

Chính sách giảm thuế VAT 2% áp dụng đầu năm 2025 và luật VAT mới sắp có hiệu lực tạo áp lực nhưng cũng là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, nếu thích nghi tốt.
23 doanh nghiệp tôm Việt bị áp thuế chống bán phá giá hơn 35% từ Mỹ

23 doanh nghiệp tôm Việt bị áp thuế chống bán phá giá hơn 35% từ Mỹ

Bộ Thương mại Hoa Kỳ vừa công bố lệnh áp thuế chống bán phá giá tôm nước ấm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam đối với 23 doanh nghiệp ngành tôm với mức thuế sơ bộ lên tới 35,29%.
Thách thức xanh hóa vận tải biển toàn cầu: Việt Nam cần chủ động thích ứng

Thách thức xanh hóa vận tải biển toàn cầu: Việt Nam cần chủ động thích ứng

Ngành vận tải biển toàn cầu đang bước vào một giai đoạn chuyển mình lịch sử, khi các quốc gia thành viên Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đạt được thỏa thuận bước ngoặt về cắt giảm khí thải. Trong bối cảnh hơn 90% hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào đường biển, việc thích ứng kịp thời là yêu cầu cấp thiết, nếu không muốn bị gạt khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Đầu tư ESG tại Việt Nam: Xu hướng tất yếu hay cuộc của “ông lớn”?

Đầu tư ESG tại Việt Nam: Xu hướng tất yếu hay cuộc của “ông lớn”?

ESG đang nổi lên như một tiêu chí cốt lõi trong đầu tư toàn cầu. Tại Việt Nam, dù có bước chuyển mình rõ rệt, nhưng ESG vẫn là sân chơi của “ông lớn”.
Doanh nghiệp F&B chạy đua ‘xanh hóa’: Chuyển đổi hay bị bỏ lại phía sau?

Doanh nghiệp F&B chạy đua ‘xanh hóa’: Chuyển đổi hay bị bỏ lại phía sau?

Sức ép từ người tiêu dùng, nhà đầu tư và các quy chuẩn quốc tế buộc doanh nghiệp F&B Việt phải xanh hóa mô hình kinh doanh nếu không muốn tự đánh mất vị thế.
Gỗ dán Việt Nam tiếp tục bị điều tra: Doanh nghiệp đối phó thế nào?

Gỗ dán Việt Nam tiếp tục bị điều tra: Doanh nghiệp đối phó thế nào?

Việc Mỹ mở rộng điều tra lẩn tránh thuế với gỗ dán từ Việt Nam khiến nhiều doanh nghiệp lo ngại chuỗi cung ứng bị đứt gãy, vì vậy đang nỗ lực tìm lối đi thích ứng.