Tháng 10/2025, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh tiếp tục ghi nhận những tín hiệu khả quan, duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng khách và doanh thu, trong bối cảnh Thành phố đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, chuẩn bị cho mùa cao điểm cuối năm và đón các đoàn khách quốc tế lớn.
Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, trong tháng 10, Thành phố đón khoảng 705.161 lượt khách quốc tế, nâng tổng số khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2025 lên 6,58 triệu lượt, đạt 65,9% kế hoạch cả năm. Lượng khách du lịch nội địa cũng duy trì mức cao, ước đạt 3,9 triệu lượt trong tháng 10, nâng tổng số khách nội địa trong 10 tháng lên hơn 33 triệu lượt, tương đương 66,2% mục tiêu năm 2025.
![]() |
| Du lịch TP. Hồ Chí Minh đang trên đà bứt phá mạnh mẽ khi chỉ trong 10 tháng của năm 2025 đã thu hút hơn 40 triệu lượt khách. |
Về doanh thu du lịch, tháng 10 ước đạt 23.437 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu 10 tháng đầu năm lên 208.066 tỷ đồng, hoàn thành 71,7% kế hoạch năm 2025 (290.000 tỷ đồng). Kết quả này cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch Thành phố, đồng thời khẳng định vị thế là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.
Đáng chú ý, trong tháng 10, TP. Hồ Chí Minh đã triển khai đồng loạt nhiều hoạt động nhằm chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm cuối năm, đặc biệt là các sự kiện văn hóa – du lịch lớn gắn với dịp lễ, Tết và mùa du lịch quốc tế. Song song đó, Thành phố tiếp tục tăng cường liên kết vùng, mở rộng hợp tác với các địa phương trọng điểm như Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và miền Trung, qua đó hình thành các chuỗi sản phẩm du lịch liên vùng, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
![]() |
| Phố đi bộ Bùi Viện - một trong những điểm đến về đêm cho khách du lịch tại TP. Hồ Chí Minh. |
Công tác xúc tiến quảng bá quốc tế được đẩy mạnh với các chương trình giới thiệu điểm đến tại những thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và châu Âu. Thành phố cũng đón nhiều đoàn doanh nghiệp lữ hành, báo chí quốc tế đến khảo sát, tạo tiền đề cho các tour du lịch mới, chuyên biệt hơn về ẩm thực, di sản, mua sắm và y tế.
Bên cạnh đó, sau khi triển khai mô hình chính quyền hai cấp và hợp nhất ba địa phương, ngành du lịch Thành phố đang hoàn thiện bộ máy, cơ chế phối hợp nhằm đảm bảo quản lý hiệu quả và linh hoạt hơn trong bối cảnh phát triển mới. Định hướng của Thành phố là chuyển mạnh từ giai đoạn phục hồi sau sáp nhập sang giai đoạn tăng tốc phát triển, đổi mới sáng tạo và chuyên nghiệp hóa sản phẩm du lịch.
![]() |
| TP. Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vai trò là “trái tim” của du lịch Việt Nam. |
Với đà tăng trưởng ổn định, cùng chiến lược phát triển bài bản, TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu không chỉ hoàn thành mà còn vượt kế hoạch du lịch năm 2025, tiếp tục khẳng định vai trò là “trái tim” của du lịch Việt Nam – điểm đến năng động, hấp dẫn và hội nhập quốc tế.