TP Hà Nội phấn đấu phát triển mới 30 - 40 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Đây là một trong những mục tiêu quan trọng được đề cập tại Kế hoạch số 42/KH-UBND về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn địa bàn Hà Nội năm 2021.
Theo kế hoạch, trong năm 2021, TP Hà Nội phấn đấu phát triển mới 30 - 40 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Trong đó, mỗi quận, huyện, thị xã có từ 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trở lên đi vào hoạt động.
Để hoàn thành chỉ tiêu trên, UBND TP Hà Nội ban hành kèm theo 7 nhiệm vụ. Thời gian tới, sẽ tiến hành khảo sát, lựa chọn các địa điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP theo quy định. Công bố các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn TP đạt tiêu chí theo quy định. Cùng với đó, tuyên truyền thông tin chương trình lễ khai trương và phát triển hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP…
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở ngành, địa phương kiểm tra, giám sát việc vận hành duy trì các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đã khai trương năm 2020 và các điểm khai trương năm 2021. Tổ chức các chương trình liên kết thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên tại Hà Nội. Kết nối các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội với các tỉnh, TP để trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô và cả nước…
Thông qua các nhiệm vụ trên, Hà Nội mong muốn thúc đẩy sản xuất các sản phẩm làng nghề. Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của Thủ đô và các tỉnh, TP trong cả nước...
PV
Cùng chuyên mục
Kiểm toán Nhà nước: Phát hiện và chuyển hồ sơ 8 vụ việc sang Cơ quan Điều tra
Xây dựng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn 2045
Hiệu quả thiết thực của phong trào “Nghệ An chung sức xây dựng Nông thôn mới”
Tổng kiểm tra, rà soát, siết chặt quản lý dịch vụ karaoke
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn