Thứ ba 13/05/2025 15:02
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Thúc đẩy tinh thần của nhân viên bằng những câu nói truyền cảm hứng

09/02/2023 11:33
Nếu nhà lãnh đạo biết cách tạo động lực và gắn kết nhân viên bằng những câu nói truyền cảm hứng, điều này sẽ giúp tạo ra một loại năng lực gọi là “năng lực tự nguyện” của mỗi cá nhân, thúc đẩy họ cống hiến.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Nhân viên giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động và đóng góp vào thành công chung của công ty. Một đội ngũ nhân viên giàu cảm hứng và có sự gắn kết luôn sẵn sàng tiếp nhận công việc, phối hợp nhau hoàn thành nhiệm vụ, đem đến kết quả tối ưu.

Những nhân viên gắn kết sẽ cảm thấy hứng thú và hài lòng với công việc hiện tại, cả về mặt thể chất, cảm xúc hay tinh thần.

Dưới đây là một số câu nói truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên hay nhất mà các nhà lãnh đạo danh nghiệp có thể sử dụng, nhấn mạnh về tầm quan trọng của tinh thần đồng đội và những thành quả tuyệt vời sau khi làm việc chăm chỉ, tận tâm. Những câu nói này chắc chắn sẽ thúc đẩy nhân viên của bạn cống hiến nhiều hơn:

“Cảm ơn!”

Là lãnh đạo hẳn bạn biết rằng bạn sẽ chẳng thể nào tự mình làm hết mọi việc. Muốn thành công, bạn sẽ cần sự giúp đỡ của các cộng sự. Khi làm việc cùng nhau các cộng sự của bạn sẽ rất mong được nghe một sự thừa nhận về nỗ lực của họ, ngay cả đối với những điều nhỏ nhặt. Vì vậy hãy khuyến khích nhân viên của mình bằng cách nói lời cảm ơn cho những đóng góp, đồng thời cho họ thấy rằng công việc của họ được chú ý và đánh giá cao. Việc nói lời cảm ơn sẽ chẳng làm bạn mất bao nhiêu công sức nhưng nó sẽ thúc đẩy nhân viên tích cực đóng góp hơn nữa.

“Xin lỗi!”

Không ai trong chúng ta là hoàn hảo cả, kể cả những người ở vị trí cao nhất cũng có thể phạm phải sai lầm. Nếu bạn có lỗi, hãy bắt đầu giải quyết nó bằng lời xin lỗi chân thành, sau đó tìm phương pháp tốt nhất để cải thiện tình hình. Bằng cách này, nhân viên cũng học được cách không bao giờ che giấu sai sót của mình mà tự tin đối mặt để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.

“Mục tiêu của chúng ta là…”

Đừng tự kết luận rằng mọi người luôn ý thức rõ ràng về mục đích của việc họ đang làm. Có lẽ tất cả họ đã từng nghe đâu đó về “mục tiêu công việc” nhưng theo thời gian, họ có thể đã quên hẳn hoặc chỉ lờ mờ nhớ đôi chút. Một tập thể hoạt động mà không có mục đích rõ ràng là một tập thể không đoàn kết và không có bất kỳ cách gắn kết nào giữa các nhân viên, vì mọi người chẳng biết mình làm vì mục tiêu gì. Vì vậy, là lãnh đạo, bạn có nhiệm vụ nhắc nhớ các nhân viên của mình về mục tiêu chung mà mọi người cần phối hợp để đạt được.

“Nghĩ thế nào về…?”

Một nhà lãnh đạo tốt sẽ luôn mong muốn nhận được sự giúp đỡ và muốn nghe những ý kiến từ các thành viên trong nhóm của mình. Làm sếp không có nghĩa là sẽ biết tất cả. Vì vậy, hãy chủ động thu thập thông tin từ tất cả các nguồn và thu thập các ý tưởng sáng tạo để đưa ra các giải pháp tuyệt vời. Mỗi nhân viên sẽ là một “chuyên gia” trong những mảng công việc họ làm. Hãy cho họ biết bạn đánh giá cao chuyên môn và thông tin chi tiết của họ bằng lắng nghe những ý kiến của nhân viên.

“Chúng ta làm được rồi!”

Bất cứ khi nào bạn dẫn dắt đội của mình vượt qua thử thách, vượt qua một chướng ngại vật, hoặc một cột mốc, hãy dừng lại và thừa nhận điều đó. Thừa nhận bằng lời nói về những gì đã được thực hiện hay công nhận sự nỗ lực của tất cả mọi người. Những thành tựu đạt được cùng nhau là lý do để nhân viên của bạn tiếp tục nỗ lực phấn đấu.

“Đây là thử thách dành cho chúng ta”

Không nhà lãnh đạo giỏi nào lại né tránh khó khăn, thử thách cả. Việc truyền cảm hứng có thể đến từ khả năng chỉ ra rõ thách thức mà công ty bạn đang phải đối mặt, phân loại, gọi tên và cùng những nhân viên khác thảo luận tìm ra phương án giải quyết hiệu quả.

“Cùng nhìn lại…”

Sau mỗi lần hoàn thành dự án, việc cùng nhau nhìn lại toàn bộ quá trình sẽ giúp bạn và nhân viên của mình nhìn nhận những vấn đề tồn đọng trong công tác hoạt động. Từ đó, bạn biết cách rút kinh nghiệm cho các dự án tiếp theo.

Bất cứ khi nào bạn dẫn dắt đội của mình vượt qua thử thách, vượt qua một chướng ngại vật, hoặc một cột mốc, hãy dừng lại và thừa nhận điều đó.
Bất cứ khi nào bạn dẫn dắt đội của mình vượt qua thử thách, vượt qua một chướng ngại vật, hoặc một cột mốc, hãy dừng lại và thừa nhận điều đó.

“Hãy thẳng thắn nói về…”

Đôi khi bạn sẽ phải đối phó với xung đột giữa các cá nhân. Đôi khi bạn sẽ phải giải quyết một vấn đề mới mẻ hoặc những khó khăn chưa từng xảy ra trước đó. Đôi khi tất cả các bạn sẽ cảm thấy như bạn đã cạn kiệt ý tưởng. Hoặc có đôi lúc bạn sẽ nghĩ rằng bạn thật sự mong muốn tìm được một giải pháp toàn diện và lâu dài cho vấn đề hiện tại

Trong tất cả những tình huống đó, một nhà lãnh đạo giỏi sẽ nói sử dụng câu thần chú “Hãy thẳng thắn nói về…”. Bằng cách này, bạn sẽ kéo toàn đội của bạn vào một cuộc thảo luận mở, hoặc ngồi xuống để nói về một vấn đề. Các thành viên trong nhóm có thể chỉ ra các sai sót và các điều bất ổn, và cũng có thể trình bày các ý tưởng và giải pháp. Nhiều cái đầu, nhiều góc nhìn sẽ đem cho bạn đủ thông tin để đưa ra quyết định sáng suốt.

Bạn làm tốt lắm!”

Đừng hà tiện những lời tán dương. Khen ngợi toàn đội là điều tốt và đóng vai trò quan trọng để khích lệ các cá nhân. Khi bạn làm việc với nhóm của mình, hãy lưu ý những gì mỗi người làm tốt và đảm bảo rằng bạn luôn theo sát và đưa ra những động viên cho đúng thời điểm đó.

Tú Anh

Bài liên quan
Tin bài khác
Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”

Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”

Theo ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc May 10 kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội khẳng định thương hiệu May 10 không chỉ đại diện cho ngành dệt may, mà còn là hình mẫu của chiến lược Made by Vietnam trong hội nhập và phát triển bền vững.
Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt

Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt

Chiến lược thương hiệu của các doanh nghiệp Việt cần chuyển đổi hình ảnh từ một nhà sản xuất chi phí thấp sang một nhà cung ứng thay thế đáng tin cậy, có khả năng cung cấp các mặt hàng đặc sản độc đáo có giá trị cao như hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản và thủy sản.
Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Google, Microsoft và Meta đang siết quản trị hiệu suất, chi thưởng “mạnh tay” cho nhân viên xuất sắc và nghiêm khắc với nhân sự kém hiệu quả, phản ánh bước ngoặt văn hóa trong ngành công nghệ toàn cầu.
Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel sẽ chính thức thay thế Warren Buffett làm CEO Berkshire Hathaway vào cuối năm 2025. Ông được kỳ vọng duy trì văn hóa doanh nghiệp và thành tích đầu tư bền vững của tập đoàn hơn 1.000 tỷ USD này.
Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã có Tờ trình đề nghị HĐND TP xem xét quyết định đầu tư dự án “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng” với tổng vốn gần 490 tỷ đồng.
Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Netflix – gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến – tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025, nhờ vào hai nguồn doanh thu then chốt: quảng cáo và thu phí thuê bao.
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Road to Marcom 2025 được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Từ những câu slogan vui nhộn đến các chương trình hỗ trợ nhân viên độc đáo, Innocent Drinks – thương hiệu sinh tố nổi tiếng tại Anh - đã cho thấy cách một doanh nghiệp có thể giữ vững tinh thần lạc quan ngay cả trong thời kỳ khó khăn tài chính. Câu chuyện của Innocent là minh chứng cho sức mạnh của sự vui vẻ, lòng kiên trì và chiến lược nhân sự nhân văn trong hành trình phát triển thương hiệu và nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của chúng ta. Những cuốn sách về AI không chỉ giải thích khái niệm mà còn vẽ ra những viễn cảnh tương lai đầy hấp dẫn và hồi hộp.
Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Global Future Fair 2025 là một dự án xã hội phi lợi nhuận hoạt động trong ngành giáo dục, do Liên đoàn thương mại & công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Tiim Group tổ chức. Triển lãm tạo sự kết nối cho du học sinh tìm được học bổng thông qua con đường du học cũng như kêu gọi những du học sinh chất lượng cao quay về phụng sự đất nước.
Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dù thuế quan đã được cắt giảm, các biện pháp phi thuế quan như tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ vẫn là trở ngại lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu.
Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên phát triển mới đang mở ra cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Những cơ hội và thách thức mới mẻ đang đặt ra yêu cầu lớn đối với các nhà đầu tư.
Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Theo Chủ tịch Hiệp hội Tái chế Chất thải, áp dụng hiệu quả Trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất (EPR) giúp giảm thiểu tác động môi trường, mở ra cơ hội phát triển mạnh cho lĩnh vực tái chế.
Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Các công ty khởi nghiệp công nghệ tại UAE đang có xu hướng tuyển dụng nhân sự trẻ nhiều hơn so với những người trong độ tuổi 30 và 40, theo các chuyên gia.