Bài liên quan |
Cần khẩn trương biến khu vực cảng Cái Mép Hạ trở thành trung tâm Logistics lớn của khu vực và thế giới |
Theo THACO, trong quá trình mở rộng đầu tư đa ngành, tập đoàn đã tích lũy kinh nghiệm đáng kể trong lĩnh vực logistics, đặc biệt thông qua việc triển khai và vận hành bến cảng Chu Lai thuộc Cảng quốc tế Chu Lai. Đây là nền tảng để doanh nghiệp tiếp tục tham gia các dự án hạ tầng quy mô lớn, bao gồm sân bay, bến cảng, các công trình giao thông, khu công nghiệp và khu đô thị.
Sau khi nghiên cứu, doanh nghiệp nhận thấy dự án bến cảng Cái Mép Hạ phù hợp với định hướng phát triển của tập đoàn. THACO cho biết đã hoàn thiện hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư, trong đó đề nghị xem xét chấp thuận nhà đầu tư theo quy định. Doanh nghiệp đồng thời kiến nghị UBND TP. Hồ Chí Minh và Sở Tài chính quan tâm, hỗ trợ để sớm có quyết định chủ trương, tạo điều kiện triển khai dự án.
![]() |
THACO đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ, mở rộng vai trò trong lĩnh vực logistics |
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050, khu bến Cái Mép Hạ (Bà Rịa – Vũng Tàu) được xác định là một trong các hạng mục ưu tiên đầu tư đến năm 2030. Việc sớm thúc đẩy triển khai các bến cảng tại khu vực này theo quy hoạch được đánh giá là cần thiết nhằm tăng năng lực thông quan, giảm chi phí logistics và hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Trước đó, THACO cũng đề xuất tham gia nghiên cứu đầu tư metro số 2 (đoạn Tham Lương – Bến Thành; Bến Thành – Thủ Thiêm) và tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành. Những động thái này cho thấy định hướng mở rộng vai trò của tập đoàn trong hệ sinh thái hạ tầng – logistics, gắn với mục tiêu nâng cao kết nối và sức cạnh tranh của chuỗi cung ứng.