Chiến lược đổi tên công ty được cho là một phần nỗ lực “bơi ngược dòng” của Facebook sau một loạt các cáo buộc nghiêm trọng gây tổn hại đến danh tiếng như lỗi kiểm duyệt nội dung, gây ra tác động tiêu cực đối với sức khỏe tinh thần của bộ phận người dùng... Zuckerberg cho biết: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về định vị công ty khi bắt đầu một chương mới. Facebook là một trong những sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong lịch sử thế giới, là thương hiệu truyền thông xã hội mang tính biểu tượng, nhưng dường như chưa thể hiện được tính chất của một công ty công nghệ. Metaverse sẽ là biên giới tiếp theo, tương tự như mạng xã hội mà chúng tôi đã làm”. Zuckerberg chia sẻ cái tên được truyền cảm hứng bởi từ Meta trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “vượt ra ngoài giới hạn”: “Với tôi, đây là biểu tượng cho nhiều khả năng hơn thế nữa”.
Hiện công ty đã thay bảng hiệu bên ngoài trụ sở chính tại California từ biểu tượng “Like – ngón tay cái giơ lên” bằng “dấu vô cực” màu xanh lam. Ngoài ra, Facebook không có bấy kỳ thay đổi nào trong nội bộ ban điều hành nhưng trên trang cá nhân của Zuckerberg đã thay đổi chức danh thành “Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Meta”. Zuckerberg khởi động một loạt các khái niệm xã hội, trò chơi và nơi làm việc mới cho metaverse. Công ty đã trình chiếu một loạt video nêu rõ tầm nhìn metaverse và có kế hoạch vận thành một thị trường ảo được xã hội hóa.
Một số công ty lớn cũng từng thay đổi trong tên thương hiệu trong trong những năm qua. Kentucky Fried Chicken rút ngắn tên thành KFC, thương hiệu xe hơi Nhật Bản Datsun trở thành Nissan. Ngoài ra có thể kể đến Philip Morris, hãng sản xuất Marlboro đã đổi tên hãng thành Altria và ValuJet trở thành AirTran sau khi một trong những chiếc máy bay của hãng bị rơi vào năm 1996. Những thay đổi tên khác nhằm phản ánh tham vọng rộng lớn hơn của công ty. Snapchat đổi tên thành Snap vào năm 2016 để phản ánh bước đột phá trong lĩnh vực phần cứng và Google đã tái cấu trúc công ty với tên mới là Alphabet với kế hoạch phát triển nhiều bộ phận kinh doanh khác nhau.
Thục Anh