Số lượng doanh nghiệp Mỹ phá sản đang ở mức cao nhất kể từ năm 2010

22:55 10/05/2023

Số liệu từ S&P Global Market Intelligence cho thấy số lượng các công ty Mỹ đệ đơn phá sản từ đầu năm đến nay đã cao hơn bốn tháng đầu năm của bất kỳ năm nào kể từ năm 2010.

Ảnh minh họa
Số lượng doanh nghiệp Mỹ phá sản đang ở mức cao nhất kể từ năm 2010

S&P Global cho biết có 54 đơn xin bảo hộ phá sản của doanh nghiệp trong tháng Tư, giảm so với 70 đơn trong tháng Ba. Tuy nhiên, số lượng từ đầu năm đến nay đã tăng hơn gấp đôi lên 236 đơn so với một năm trước.

Theo S&P Global, các công ty tiêu dùng không thiết yếu ghi nhận số vụ phá sản cao hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác trong năm 2023, trong đó nhà bán lẻ từng lừng lẫy một thời Bed Bath & Beyond đã trở thành một trong số những “nạn nhân” mới nhất.

Trong số các vụ phá sản lớn nhất năm 2023, với khoản nợ hơn 1 tỷ USD, phải kể đến nhà cung cấp bột talc Whittaker, Clark & Daniels Inc, đã nộp đơn phá sản hôm 26/4, sau các vụ kiện cáo buộc các sản phẩm của doanh nghiệp có nguy cơ gây ung thư.

Tiếp đến là nhà bán lẻ đồ gia dụng Bed Bath & Beyond Inc nộp đơn xin bảo hộ phá sản hôm 23/4 sau khi không đảm bảo được nguồn vốn để duy trì hoạt động.

Tập đoàn tài chính SVB Financial Group đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản ngày 17/3 vài ngày sau khi các cơ quan quản lý của Mỹ tiếp quản ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB). Cùng tháng Ba, tập đoàn Diamond Sports Group, cung cấp các chương trình phát sóng truyền hình địa phương cho gần một nửa các trận đấu NBA, NHL và MLB, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản hôm 14/3, sau khi mắc kẹt giữa các thỏa thuận bản quyền phát sóng đắt đỏ và thói quen cắt giảm chi tiêu của người xem.

PV