Thứ ba 22/04/2025 00:41
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Sáu cách giúp các nhà lãnh đạo có thể cải thiện sự giao tiếp trong kinh doanh

18/02/2022 15:44
Nếu bạn muốn các nhóm của mình làm việc hài hòa để cùng hướng tới mục tiêu cao hơn và đạt được những mục tiêu đề ra của nhóm, thì điều quan trọng là phải tạo ra những thay đổi thực sự thông qua việc triển khai chính sách và tiếp tục phát triển lòng t

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Dưới đây, các thành viên Hội đồng Phát triển Kinh doanh của Forbes sẽ chia sẻ những suy nghĩ của họ về cách các nhà lãnh đạo có thể tạo điều kiện giao tiếp rõ ràng với đồng nghiệp và nhân viên để đảm bảo năng suất từ ​​cấp trên xuống dưới.

Làm cầu nối gắn kết giữa các bộ phận

Các nhà lãnh đạo phát triển kinh doanh thường sẽ có khả năng trong việc đưa phản hồi của khách hàng và đề xuất của nhân viên nội bộ đến nhiều nhóm để họ có thể xây dựng tầm nhìn chiến lược ảnh hưởng đến công ty của họ không chỉ hôm nay mà còn trong tương lai. Các nhà lãnh đạo hãy cố gắng như một cầu nối tạo ra sự gắn kết giữa nhiều bộ phận trong doanh nghiệp, điều này cũng sẽ cho phép họ nắm bắt mọi việc sâu hơn và có một chiến lược tốt hơn để đạt được thành công.

Tập trung vào hiệu quả

Vượt qua những trở ngại về tổ chức là một thách thức mà mọi doanh nghiệp phải đối mặt khi phát triển. Điều quan trọng là phải thích ứng với những thay đổi liên tục đồng thời ghi nhớ khả năng của mỗi cá nhân để duy trì hiệu quả cho vai trò của họ. Khi một tổ chức mất tập trung vào hiệu quả, nó có thể trở nên quan liêu và gây cản trở việc thực hiện công việc thực sự của nhân viên. Điều này có thể dẫn đến những hạn chế trong tăng trưởng doanh số và thời hạn giao hàng.

Thực hiện các mục tiêu ưu tiên

Chúng tôi đã thực hiện hai chính sách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao về đội ngũ phát triển kinh doanh. Đầu tiên, hãy đặt ra các mục tiêu rõ ràng cùng với việc đăng ký mục tiêu hàng tuần để sắp xếp và đánh giá các mức độ ưu tiên. Tiếp theo, thực hành nguyên tắc yêu cầu này: Đối với bất kỳ mục tiêu nào, hãy tìm đường ngắn nhất có thể cho đến kết quả cuối cùng. Theo đuổi con đường này mà không cần quan tâm đến cấp bậc, hoặc bất kỳ mối quan hệ bên ngoài nào khác.

Xây dựng văn hóa dựa trên niềm tin

Hãy thử xây dựng một nền văn hóa dựa trên niềm tin nơi mà sự hợp tác diễn ra tự nhiên. Bước một là đặt một giọng điệu "tin tưởng" vào đúng vị trí. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể thu hút những người bị ảnh hưởng theo cách giúp họ cảm thấy họ thực sự được lắng nghe và sự đóng góp của họ được đánh giá cao. Bước hai là cung cấp tầm nhìn chiến lược, điều này sẽ giúp mọi người hiểu tại sao cần phải thay đổi. Thiết lập một hệ thống quản trị để thực hiện các bước này.

Đưa công nghệ làm đòn bẩy

Bằng cách xây dựng sự liên kết giữa các quy trình kinh doanh và công nghệ, bạn tạo ra một cấu trúc cho các thông tin liên lạc. Công nghệ cho phép mọi người tìm kiếm và giao tiếp thông tin cũng như yêu cầu trợ giúp. Biểu đồ tổ chức tương tác sẽ giúp xác định vai trò và trách nhiệm, các công cụ tin nhắn tức thì sẽ giúp hợp lý hóa công tác liên lạc và cuộc họp video giúp giữ mọi người trên cùng một nền tảng.

Đặt các nguyên tắc rõ ràng

Giao tiếp là chìa khóa. Đôi khi trong kinh doanh, quản lý cấp cao nhất giao việc cho nhân viên để tìm ra cách họ nên làm việc cùng nhau. Điều này có thể gây ra vấn đề với các thành viên trong nhóm và họ thường chỉ làm những gì họ cảm thấy họ đúng nghĩa vụ của mình. Tôi tin rằng trách nhiệm từ trên xuống là phải có các hướng dẫn rõ ràng và sau đó tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong nhóm. Sự rõ ràng cũng sẽ là chìa khóa của hiệu quả công việc.

Bảo Bảo

Tin bài khác
Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Netflix – gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến – tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025, nhờ vào hai nguồn doanh thu then chốt: quảng cáo và thu phí thuê bao.
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Road to Marcom 2025 được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Từ những câu slogan vui nhộn đến các chương trình hỗ trợ nhân viên độc đáo, Innocent Drinks – thương hiệu sinh tố nổi tiếng tại Anh - đã cho thấy cách một doanh nghiệp có thể giữ vững tinh thần lạc quan ngay cả trong thời kỳ khó khăn tài chính. Câu chuyện của Innocent là minh chứng cho sức mạnh của sự vui vẻ, lòng kiên trì và chiến lược nhân sự nhân văn trong hành trình phát triển thương hiệu và nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của chúng ta. Những cuốn sách về AI không chỉ giải thích khái niệm mà còn vẽ ra những viễn cảnh tương lai đầy hấp dẫn và hồi hộp.
Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Global Future Fair 2025 là một dự án xã hội phi lợi nhuận hoạt động trong ngành giáo dục, do Liên đoàn thương mại & công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Tiim Group tổ chức. Triển lãm tạo sự kết nối cho du học sinh tìm được học bổng thông qua con đường du học cũng như kêu gọi những du học sinh chất lượng cao quay về phụng sự đất nước.
Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dù thuế quan đã được cắt giảm, các biện pháp phi thuế quan như tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ vẫn là trở ngại lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu.
Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên phát triển mới đang mở ra cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Những cơ hội và thách thức mới mẻ đang đặt ra yêu cầu lớn đối với các nhà đầu tư.
Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Theo Chủ tịch Hiệp hội Tái chế Chất thải, áp dụng hiệu quả Trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất (EPR) giúp giảm thiểu tác động môi trường, mở ra cơ hội phát triển mạnh cho lĩnh vực tái chế.
Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Các công ty khởi nghiệp công nghệ tại UAE đang có xu hướng tuyển dụng nhân sự trẻ nhiều hơn so với những người trong độ tuổi 30 và 40, theo các chuyên gia.
Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Việc không bị áp thuế chống bán phá giá giúp Hòa Phát duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường EU, đồng thời mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp sử dụng HRC của Hòa Phát để xuất khẩu vào khối này mà không gặp rào cản về thuế suất.
Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Điều hành một doanh nghiệp, giống như nuôi dạy một đứa trẻ, cần đến sự hỗ trợ của cả một ngôi làng. Đối với các CEO, điều này có nghĩa là phải lựa chọn những người giỏi nhất có thể cho đội ngũ điều hành.
Tại sao hiếm người có thể đảm nhiệm cả hai vai trò CEO, Founder?

Tại sao hiếm người có thể đảm nhiệm cả hai vai trò CEO, Founder?

Thế giới kinh doanh luôn cần những nhà lãnh đạo dám nghĩ, dám làm. Nếu bạn không đồng tình với các CEO hiện tại, liệu bạn có sẵn sàng trở thành người mang đến sự thay đổi?
Thế hệ Z đang thay đổi cách doanh nghiệp vận hành

Thế hệ Z đang thay đổi cách doanh nghiệp vận hành

Các giám đốc điều hành tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos cùng ý kiến cho rằng môi trường làm việc đang thay đổi nhanh chóng và các doanh nghiệp cần thích ứng để đáp ứng nhu cầu của thế hệ Z.
Lời khuyên cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tại thị trường Bắc Âu

Lời khuyên cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tại thị trường Bắc Âu

Liên minh Châu Âu (EU) đã đưa ra quy định mới đối với nông sản tươi, đặc biệt nhiều siêu thị Bắc Âu đặt ra các tiêu chuẩn cao hơn so với quy định chung của EU.