Vị trí hút cát cách cầu Phong Châu bị sập khoảng 50m. |
Sau hơn 1 tháng phá dỡ, trục vớt kết cấu của cầu Phong Châu bị sập hôm 9/9, nhiều cấu kiện đã được đưa lên bờ. Tuy nhiên, việc trục vớt nhịp N6 của cầu Phong Châu còn gặp nhiều khó khăn do đang chìm sâu dưới lớp cát.
Ghi nhận của phóng viên chiều 10/11, đơn vị thi công đã huy động hai tàu làm nhiệm vụ hút cát đến hiện trường để phục vụ công tác trục vớt nhịp cầu Phong Châu bị sập hiện đang chìm dưới sông.
Tàu hút cát được làm nhiệm vụ ở giữa dòng sông cách cầu Phong Châu khoảng 50m về phía hạ lưu sông Hồng, nơi được xác định nhịp N6 đang chìm dưới vị trí này.
Hai con tàu đang làm nhiệm vụ hút cát. |
Theo đại diện Tổ giám sát tại khu vực sập cầu Phong Châu, đến nay đã hoàn thành việc phá dỡ, trục vớt nhịp N7 của cầu Phong Châu cùng nhiều cấu kiện và phương tiện. Với nhịp N6, có độ dài khoảng 64 m, hiện tại bị cát, phù sa vùi lấp gần chục mét. Để có thể phá dỡ, trục vớt nhịp này, việc huy động thêm tàu hút cát là thực sự cần thiết.
Cầu Phong Châu là một điểm nối giao thông quan trọng, cầu được bắc qua sông Hồng trên quốc lộ 32C, nối liền 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông của Phú Thọ. Sự cố cầu bị sập (ngày 9/9) không chỉ làm gián đoạn việc di chuyển mà còn gây ra những nguy cơ tiềm ẩn cho các hoạt động kinh tế địa phương.
Hiện tại, công tác trục vớt những cấu kiện của cầu bị sập đang diễn ra khẩn trương, với sự tham gia của nhiều đơn vị chuyên trách. Mọi nỗ lực đều hướng tới mục tiêu nhanh chóng khắc phục sự cố để đảm bảo an toàn.