Phú Thọ: Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh tổ chức đại hội khóa III, nhiệm kỳ 2020 - 2025

13:25 21/11/2020

Ngày 27/11, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 -2025 với chủ đề “Đoàn kết - Hội nhập - Liên kết - Phát triển”. Đồng chí Phạm Gia Lý - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Licogi 14 được bầu làm Chủ tịch danh dự; đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Thắng Lợi được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dự và chúc mừng Đại hội về phía Trung ương có các đồng chí: Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Tiến sĩ Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam (VINASME); Nguyễn Văn Từ - ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng VINASME DO cùng đại diện lãnh đạo các hội/hiệp hội DN, DNNVV các tỉnh, thành phố phía Bắc và thành phố Hồ Chí Minh.

Về phía tỉnh có các đồng chí: Dương Hoàng Hương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vi Mạnh Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, UBND huyện, thành, thị; các đồng chí nguyên chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh và hội viên 10 hội doanh nghiệp cấp huyện, 11 chi hội trực thuộc Hiệp hội DNNVV.

Diễn văn khai mạc Đại hội, do ông Phạm Gia Lý trình bày, nêu rõ: Thời gian qua, thực hiện Kế hoạch tổ chức Đại hội Hiệp hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban chấp hành, Ban Thường vụ và Văn phòng Hiệp hội đã tích cực tiến hành công tác chuẩn bị Đại hội. Qua nhiều phiên họp, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hiệp hội đã thảo luận kỹ dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ Đại hội lần thứ II; xác định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025 và các dự thảo văn kiện trình Đại hội lần thứ III; xây dựng đề án nhân sự BCH và bộ máy lãnh đạo chủ chốt của Hiệp hội báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh; chuẩn bị các điều kiện về thủ tục pháp lý, hành chính, công tác thông tin tuyên truyền và cơ sở vật chất với sự chung tay đóng góp của lãnh đạo Hiệp hội cùng các thành viên BCH, các hội doanh nghiệp cấp huyện, các chi hội trực thuộc Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên để phục vụ việc tổ chức Đại hội.

So với Đại hội lần thứ II, Đại hội lần này, Hiệp hội có số lượng hội viên đông hơn, sinh hoạt ở 7 hội doanh nghiệp cấp huyện và 11 chi hội trực thuộc. Cũng từ Đại hội lần thứ III, Hiệp hội chúng ta vui mừng chào đón các thành viên mới đến từ Hội doanh nghiệp các huyện: Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập; để ngôi nhà Hiệp hội DNNVV tỉnh Phú Thọ có đông thành viên hơn, kỳ vọng hoạt động sôi nổi và hiệu quả hơn.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông và Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Hiệp hội DNNVV tỉnh Phú Thọ trong nhiệm kỳ vừa qua đã cùng với cộng đồng doanh nghiệp đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng.

Các đồng chí mong muốn, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, làm cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước, thường xuyên trao đổi thông tin, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; xây dựng mối liên kết trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; đồng thời động viên, khích lệ các doanh nghiệp chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện… 

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông và Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân trao Cờ thi đua xuất sắc của VINASME cho Hiệp hội DNNVV tỉnh.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông và Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân trao Cờ thi đua xuất sắc của VINASME cho Hiệp hội DNNVV tỉnh.

Trước phiên chính thức, Đại hội tiến hành phiên trù bị, thảo luận báo cáo kết quả hoạt động của Hiệp hội khoá II; phương hướng, nhiệm vụ khóa III; thông qua báo cáo hoạt động của BCH, Ban kiểm tra khóa II; thông qua dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ Hiệp hội. Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu 39 ông bà, đại diện các doanh nghiệp, các hội doanh nghiệp và các chi hội trực thuộc vào BCH Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025. BCH đã bầu ông Phạm Gia Lý - Chủ tịch HH khóa II làm Chủ tịch danh dự Hiệp hội khóa III, bầu ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó chủ tịch HH khóa II, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thắng Lợi, làm Chủ tịch HH khóa III, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội và 7 Phó chủ tịch Hiệp hội. 

BCH Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội
BCH Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông và Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân trao tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí có nhiều đóng góp đối với sự phát triển của Hiệp hội DNNVV tỉnh.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bùi Đình Thi và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển Hiệp hội DNNVV tỉnh. 

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME trao Bằng khen của VINASME cho các tập thể, cá nhân thuộc Hiệp hội DNNVV tỉnh.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME trao Bằng khen của VINASME cho các tập thể, cá nhân thuộc Hiệp hội DNNVV tỉnh.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh hiện có 10 hội cấp huyện và 11 chi hội trực thuộc, với gần 500 hội viên. Nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp; chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức pháp luật, trình độ quản trị doanh nghiệp cho hội viên; làm cầu nối giữa các doanh nghiệp với cơ quan quản lý các cấp, phản ánh những khó khăn, vướng mắc để có giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.  

Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam Nguyễn Văn Thân trao tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí có nhiều đóng góp đối với sự phát triển của Hiệp hội DNNVV tỉnh.
Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam Nguyễn Văn Thân trao tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí có nhiều đóng góp đối với sự phát triển của Hiệp hội DNNVV tỉnh.

Các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội đã có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, Hiệp hội đã cùng với cộng đồng doanh nghiệp đóng góp trên 30% vào tổng thu ngân sách của tỉnh; tạo ra trên 90% việc làm của tỉnh. Đồng thời, tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện với tổng số tiền trên 100 tỷ đồng.

Trong phát biểu ra mắt BCH khóa mới, tân Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Hồng Sơn cảm ởn sự tin tưởng của tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự tín nhiệm của Đại hội; thể hiện quyết tâm cùng BCH, Ban Thường vụ xây dựng Hiệp hội đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, liên kết, phát triển bền vững. 

Chủ tịch danh dự Hiệp hội Phạm Gia Lý
Chủ tịch danh dự Hiệp hội Phạm Gia Lý.
Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Hồng Sơn
Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Hồng Sơn.
Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Đàm Đắc Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương.
Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Đàm Đắc Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương.

Trước khi bế mạc, Đại hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết Đại hội và chương trình hành động thực hiện nghị quyết, góp phần đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thữ XIX vào cuộc sống.

P.V (Theo Hiệp hội DNNVV tỉnh Phú Thọ)