Người dùng sắp không thể bỏ qua quảng cáo trên Youtube qua TV

14:39 19/05/2023

Đây là lần đầu tiên YouTube áp dụng quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua, vì lâu nay công ty vẫn chú trọng đến trải nghiệm xem không gián đoạn của người dùng.

Sắp phải xem quảng cáo 30 giây non-skip trên YouTube qua ti vi
Sắp phải xem quảng cáo 30 giây non-skip trên YouTube qua TV.

Mới đây, YouTube đã giới thiệu định dạng quảng cáo dài 30 giây mà người dùng không thể nhấn nút “bỏ qua”. Thay vì được bấm "skip (bỏ qua)" sau 5 giây đầu quảng cáo, thì với định dạng mới này, người dùng buộc phải đợi đến hết 30 giây mới có thể tiếp tục xem video.

Đây là lần đầu tiên YouTube áp dụng quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua, vì lâu nay công ty vẫn chú trọng đến trải nghiệm xem không gián đoạn của người dùng. Được biết, trước đây YouTube là nền tảng tiên phong trong việc tạo ra định dạng quảng cáo cho phép người xem nhấp chuột để bỏ qua.

Tại sự kiện YouTube Brandcast diễn ra tại New York mới đây, lãnh đạo YouTube thông báo nền tảng sẽ ra mắt các quảng cáo 30 giây non-skip (không bỏ qua) đối với những nội dung được xem nhiều nhất trên TV. Nó tương tự như việc người dùng phải xem quảng cáo giữa các chương trình truyền hình hay truyền hình cáp trong hàng thập kỷ qua.

Ngoài ra, YouTube cũng bắt đầu thử nghiệm “Pause Experiences” cho YouTube trên tivi. Tính năng sẽ hiển thị quảng cáo mỗi khi người dùng tạm dừng một video nào đó.

Quảng cáo non-skip trên ứng dụng YouTube. (Ảnh: mobilesyrup)
Quảng cáo non-skip trên ứng dụng YouTube. (Ảnh: mobilesyrup).

"Chúng tôi cho rằng quảng cáo 30 giây là một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp truyền hình", Sean Downey, Tổng giám đốc kinh doanh quảng cáo của Google ở khu vực Mỹ cho biết.

Ngoài ra, đoạn quảng cáo 30 giây chỉ được cung cấp cho những thương hiệu mua gói quảng cáo YouTube Select. Đồng thời, định dạng này cũng chỉ dành cho "top 5%" nội dung trên YouTube, tức những nhà sáng tạo nội dung có số lượt xem và tương tác cao nhất.

Đối với Pause Experiences, Downey cho biết, chúng sẽ là các quảng cáo “vô cùng trực quan”. Nó còn bao gồm một mã QR để người dùng quét và tương tác với nhãn hiệu.

Theo ước tính của Nielsen, hơn 150 triệu người xem không trùng lặp tại Mỹ đã xem YouTube và YouTube TV trên tivi trong tháng 12/2022. YouTube vẫn là dịch vụ được xem nhiều nhất trên tivi tại Mỹ (xét cả nền tảng truyền phát và kênh truyền thống).

CEO YouTube Neal Mohan cho biết, YouTube cũng đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa quảng cáo đến đúng đối tượng. Theo ông, AI sẽ thay đổi cách mọi người sản xuất video.

Mới đây, YouTube đã xác nhận việc thử nghiệm chặn phát video của người dùng khi phát hiện thiết bị có cài chương trình chặn quảng cáo.

Thực tế, lý do YouTube áp đặt quy định này không hề khó hiểu. Các công cụ chặn quảng cáo đang làm giảm doanh thu từ các video trên nền tảng, trong khi chi phí lưu trữ và băng thông cho nội dung đó ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sự thất vọng của người dùng cũng ngày càng lớn.

YouTube đã tăng đáng kể số quảng cáo trong những năm gần đây, trong khi phiên bản trả phí không hợp lý với người xem không thường xuyên.

Trong những năm gần đây, YouTube đã tăng mức độ quảng cáo lên đáng kể, khiến cho trải nghiệm xem video trên nền tảng trở nên khó chịu hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, YouTube Premium với giá 10 USD (khoảng 234.000 đồng) một tháng cũng không phải là một sự lựa chọn phù hợp cho những người thỉnh thoảng mới xem YouTube.

Phương Anh (t/h)