Netflix vượt qua tất cả các dịch vụ phát trực tuyến khác tại Oscar 2023

22:10 13/03/2023

Với tác phẩm All Quiet on the Western Front giành 4 giải Oscar, Netflix tiếp tục khẳng định vị thế của mình không chỉ trong làng phim trực tuyến, mà còn là điện ảnh nói chung.

Netflix gây ấn tượng vì đã mang về sáu giải Oscar
Netflix gây ấn tượng vì đã mang về sáu giải Oscar.

Sáng ngày 13/3, cả thế giới đều đã hướng về Nhà hát Dolby ở Hollywood, nơi diễn ra Lễ trao giải Oscar 2023. Những ai theo dõi giai đoạn tiền trao giải đến khi kết thúc, đều có thể khẳng định đây là mùa tượng vàng cực kỳ đáng xem khi có sự tham gia của hàng loạt những tác phẩm điện ảnh chất lượng, bao gồm cả dòng phim giải trí lẫn nghệ thuật.

Trong đó, Netflix gây ấn tượng vì đã mang về sáu giải Oscar, vượt qua tất cả các dịch vụ phát trực tuyến khác, phần lớn là nhờ All Quiet on the Western Front. “All Quiet on the Western Front”, do Edward Berger đạo diễn, đã giành 4 giải Oscar (trên 9 đề cử), giành cúp vàng cho giải Phim quốc tế hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất.

Phim là hồi ký của một người lính Đức kể về cuộc sống chiến đấu và những nỗi kinh hoàng mà anh và các đồng đội trải qua trong các chiến hào tại Mặt trận phía Tây của cuộc Chiến tranh thế giới thứ nhất. Với thành tựu này, Netflix tiếp tục khẳng định vị thế của mình không chỉ trong làng phim trực tuyến, mà còn là điện ảnh nói chung.

Netflix cũng đã mang về chiếc Cúp Phim hoạt hình hay nhất cho Pinocchio của Guillermo del Toro, một kết quả đáng hoan nghênh khi họ phải cạnh tranh với các hãng phim lâu đời như DreamWorks, Sony Pictures và Pixar.

Netflix tiếp tục khẳng định vị thế của mình không chỉ trong làng phim trực tuyến, mà còn là điện ảnh nói chung.
Netflix tiếp tục khẳng định vị thế của mình không chỉ trong làng phim trực tuyến, mà còn là điện ảnh nói chung với tác phẩm All Quiet on the Western Front.

Netflix cũng giành chiến thắng ở hạng mục phim tài liệu ngắn cho bộ phim “The Elephant Whisperer” khi kể câu chuyện về Bomman và Bellie, một cặp vợ chồng người bản địa ở miền Nam Ấn Độ đã dành cả cuộc đời để chăm sóc một chú voi con mồ côi tên là Raghu.

Trong khi đó, Apple TV+ trở thành dịch vụ chiếu phi trực tuyến duy nhất ngoài Netflix giành giải Oscar năm nay cho Phim hoạt hình ngắn hay nhất với The Boy, the Mole, the Fox, and the Horse Disney giành được hai chiến thắng cho “Black Panther: Wakanda Forever” và “Avatar: The Way of Water". MGM thuộc sở hữu của Amazon đã giành chiến thắng ở hạng mục Kịch bản chuyển thể cho Women Talking.

Ngoài ra, nổi bật của giải Oscar năm nay là bộ phim Everything Everywhere All at Once”, bộ phim đã giành giải thưởng quan trọng nhất của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ dành cho Phim xuất sắc nhất, đem về tổng cộng 7 tượng vàng tại lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh này.

“Everything Everywhere All at Once” không chỉ gặt hái thành công ngoài rạp chiếu mà còn chiếm lĩnh tới 5 giải Oscar quan trọng nhất, gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nam, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ngoài ra, bộ phim còn giành thêm 2 giải ở các hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Biên tập xuất sắc nhất.

Như vậy, không chỉ “cán đích” với 7 tượng vàng, “Everything Everywhere All at Once” còn lập một kỷ lục mới với các chủ nhân giải thưởng đều lần đầu tiên bước lên bục vinh quang.

Hồng Nhung (t/h)