Mạng xã hội việc làm LinkedIn tích hợp AI để hỗ trợ người dùng
LinkedIn sẽ sử dụng AI để nâng cao trải nghiệm của người dùng và cung cấp những công cụ thông minh giúp họ tìm kiếm công việc dễ dàng hơn.
LinkedIn - Mạng xã hội chuyên về việc làm vừa giới thiệu một chatbot AI mới có vai trò là "trợ lý tìm việc" để giúp người dùng cải thiện quá trình tìm kiếm việc làm.
Chatbot này được xây dựng trên nền tảng GPT-4 của OpenAI. Đây là một phần của nỗ lực của LinkedIn để tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào dịch vụ của họ, cung cấp các công cụ thông minh hơn cho các thành viên sử dụng dịch vụ trả phí (Premium).
Theo Erran Berger, Phó Chủ tịch kỹ thuật sản phẩm LinkedIn, đội ngũ kỹ thuật của công ty đã phải giải quyết bài toán giảm thiểu độ trễ để dịch vụ đem lại trải nghiệm tốt nhất.
“Khi bạn tham gia vào cuộc trò chuyện, đôi khi gần như tìm kiếm thông tin, bạn sẽ mong đợi kết quả trả ra ngay lập tức. Bởi vậy, chúng tôi phải nâng cao khả năng đáp ứng của nền tảng”, Berger cho biết.
LinkedIn đang cố gắng đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu sau 8 quý liên tiếp giảm tốc. Tháng trước, công ty thông báo sa thải 700 việc làm, hầu hết ở bộ phận kỹ thuật.
Người dùng chatbot mới có thể khởi chạy ứng dụng từ tin tuyển dụng bằng cách chọn một trong một số câu hỏi, chẳng hạn như “Tôi có phù hợp với công việc này không?” và “Làm cách nào để tôi có thể định vị bản thân tốt nhất cho công việc này?”.
Chatbot AI này cho phép người dùng tìm hiểu mức độ thành công của đơn xin việc của họ và cung cấp thông tin hữu ích. Một số tính năng chính của chatbot AI mới trên LinkedIn như:
- Chatbot có thể đánh giá đơn xin việc và cung cấp thông tin về mức độ phù hợp với công việc đang xin;
- Trợ lý AI sẽ chỉ ra các điểm yếu tiềm ẩn trong hồ sơ cá nhân có thể làm ảnh hưởng đến quá trình xin việc;
- Chatbot sẽ hướng dẫn người dùng làm thế nào để tìm vị trí việc làm phù hợp nhất.
Gyanda Sachdeva, Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm của LinkedIn, nhấn mạnh, họ thực sự quan tâm tới chất lượng phản hồi khi nó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tìm kiếm việc làm của người dùng.
LinkedIn sẽ sử dụng AI để nâng cao trải nghiệm của người dùng và cung cấp những công cụ thông minh giúp họ tìm kiếm công việc dễ dàng hơn. Các tính năng này cũng có tiềm năng giúp LinkedIn gia tăng doanh thu sau một khoảng thời gian giảm doanh thu trong 8 quý liên tiếp. Công ty cho biết, đang tập trung vào việc cải thiện và tối ưu hóa dịch vụ của họ để cung cấp giá trị tốt hơn cho người dùng.
LinkedIn cũng đề cao việc đảm bảo tính công bằng và không thiên vị trong các dịch vụ AI, cung cấp phản hồi chất lượng và hữu ích cho người dùng mà không phân biệt đối xử dựa trên giới tính, sắc tộc hoặc các yếu tố khác.
Minh Anh (t/h)
Cùng chuyên mục
Apple tuyển hàng loạt chuyên gia AI tại công ty đối thủ Google
Quy định mới của EU sẽ buộc Apple phải mở cửa hệ điều hành iPadOS
Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu