Thứ năm 21/11/2024 18:21
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Kỹ năng đã giúp Netflix có giá trị 289 tỷ đô la

19/08/2024 09:22
Marc Randolph, đồng sáng lập Netflix , cho biết làm việc chăm chỉ không phải là yếu tố giúp các công ty trở nên nổi tiếng. Các CEO và doanh nhân thành đạt thường tiến xa hơn vì họ có một kỹ năng duy nhất: khả năng ưu tiên những vấn đề cần giải quyết.
Ảnh minh họa

Nhà đồng sáng lập Netflix Marc Randolph tham dự sự kiện Audi Innovation Series vào ngày 5 /6 /2018 tại Toronto, Canada. Nguồn ảnh: Getty Images

Trong một tập của “Nhật ký của một CEO với Steven Bartlett”, Marc Randolph, Nhà đồng sáng lập Netflix, chia sẻ quan điểm: “Tôi cho rằng làm việc chăm chỉ dẫn đến thành công chỉ là một huyền thoại. Điều quan trọng hơn là tôi phải chọn đúng vấn đề để tập trung. Không cần phải làm mọi thứ hoàn hảo, bởi lẽ không phải mọi thứ đều tạo nên sự khác biệt—chỉ một số ít là quan trọng”.

Tại Netflix, Randolph từng tỉ mỉ đến mức “tranh cãi từng từ trong bản sao” và xem xét từng bức ảnh trên các sản phẩm hướng đến người tiêu dùng. Ông luôn cố gắng đảm bảo mọi thứ hoàn hảo trước khi ra mắt thị trường. Tuy nhiên, qua thời gian, ông nhận ra rằng phản ứng của khách hàng không phụ thuộc vào mức độ hoàn thiện của ý tưởng. Thay vào đó, ông chú trọng vào việc nhận phản hồi thực tế từ các thử nghiệm dù chưa hoàn thiện càng sớm càng tốt.

Randolph nhận định: “Nếu một ý tưởng có tiềm năng, dù thử nghiệm có tệ đến đâu, nó vẫn sẽ thể hiện được giá trị của mình. Khách hàng sẽ lập tức phản hồi tích cực”.

Một ví dụ thành công của Netflix là mô hình đăng ký loại bỏ phí trả chậm khi thuê DVD. Khách hàng phản hồi tích cực với trải nghiệm đơn giản và ít căng thẳng hơn—một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả, giúp Netflix tăng lượng khách hàng và dẫn dắt công ty đến giá trị thị trường hiện tại lên tới 289,29 tỷ đô la.

Khi nào làm việc chăm chỉ quan trọng?

Mặc dù nhiều người tin rằng làm việc chăm chỉ là yếu tố then chốt để thành công, Randolph cho rằng đôi khi sự chăm chỉ bị đánh giá quá cao.

Làm việc chăm chỉ thường được hiểu là đến văn phòng sớm và ra về muộn, nhưng điều này không đảm bảo bạn sẽ trở thành CEO hay xây dựng một công ty tỷ đô. Thêm vào đó, một nghiên cứu của Stanford năm 2014 chỉ ra rằng năng suất làm việc giảm mạnh khi bạn làm việc hơn 50 giờ mỗi tuần.

Thay vì chỉ chăm chăm vào số giờ làm việc, hãy sử dụng khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều để xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, đặc biệt là những người có thể góp ý cho công việc của bạn, theo lời khuyên của Stacie Haller, cố vấn nghề nghiệp trưởng tại ResumeBuilder.

Randolph cũng thừa nhận rằng đôi khi bạn cần phải chạy nước rút—làm việc nhiều giờ—đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu sự nghiệp hoặc đang khởi nghiệp. “Khi còn trẻ và chưa thực sự biết mình đang làm gì, bạn nên làm việc chăm chỉ”, ông chia sẻ, đồng thời nhấn mạnh rằng mục tiêu là tiến xa đủ để có thêm thời gian và không gian để thở.

Tuy nhiên, Randolph cảnh báo rằng việc liên tục làm việc quá sức sẽ dẫn đến điểm mà lợi nhuận từ công sức bắt đầu giảm dần. Ông kết luận rằng sự tập trung thông minh chính là yếu tố phân biệt giữa người làm việc chăm chỉ và người làm việc hiệu quả.

“Rất nhiều doanh nhân thức trắng đêm để kiểm tra từng chi tiết nhỏ,” Randolph nói. “Nhưng thực tế, bạn không mất hợp đồng vào lúc 2 giờ sáng vì không kiểm tra phông chữ. Bạn đã mất hợp đồng từ bốn tuần trước khi bạn không có các nguyên tắc cơ bản đúng”.

Trâm Anh

Bài liên quan
Tin bài khác
Làm việc tại văn phòng có trở lại thành xu hướng trong tương lai?

Làm việc tại văn phòng có trở lại thành xu hướng trong tương lai?

Làm việc từ xa, làm việc linh hoạt trở nên khá phổ biến kể từ sau đại dịch Covid 19. Tuy nhiên, sau ba năm triển khai, mô hình làm việc này có những bước ngoặt.
Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Jonathan Grubin, nhà sáng lập và CEO của SoPost đã chia sẻ những yếu tố để tăng trưởng quốc tế thành công, duy trì văn hóa gắn kết doanh nghiệp.
Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Khi Fujitsu tìm cách tái định nghĩa vai trò dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi bền vững, bà Taeko Yamamoto, Giám đốc tiếp thị của công ty, đang tận dụng di sản Nhật Bản để thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và hòa nhập.
Lãnh đạo doanh nghiệp giữ vai trò tiên phong trong triển khai ESG

Lãnh đạo doanh nghiệp giữ vai trò tiên phong trong triển khai ESG

Đó là nhận định của ông Nguyễn Thanh Khiết – Chủ tịch Viện Quản lý đúng NBO với phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập xung quanh vấn đề này.
4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ TT&TT, 4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số là: Khiêm tốn, học hỏi; thích ứng; có tầm nhìn xa và tương tác.
7 lợi ích của hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR)

7 lợi ích của hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR)

Quan hệ nhà đầu tư (IR) là một hoạt động không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán.
Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

Khi Gen Z vào tầm ngắm các công ty bảo hiểm nhưng làm sao để thu hút họ đến với bảo hiểm đang được các công ty công nghệ bảo hiểm quan tâm.
Lời khuyên từ các nhà lãnh đạo tài chính khi đầu tư vào AI

Lời khuyên từ các nhà lãnh đạo tài chính khi đầu tư vào AI

Các nhà lãnh đạo tài chính cần đánh giá kỹ lưỡng về những gì AI có thể mang lại cho doanh nghiệp trước khi quyết định đầu tư thời gian và tiền bạc.
Lập kế hoạch kế nhiệm CFO đúng cách

Lập kế hoạch kế nhiệm CFO đúng cách

Theo khảo sát CFO Signals mới nhất của Deloitte, hơn 1/4 các tổ chức hiện vẫn chưa có kế hoạch kế nhiệm chính thức cho các giám đốc tài chính sắp mãn nhiệm.
Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Ngày 26/9, diễn đàn "Dẫn đầu kỷ nguyên mới Quảng cáo - truyền thông thang máy kỹ thuật số" do MMA Global và Chicilon Media tổ chức đã thu hút sự chú ý của ngành quảng cáo Việt Nam.
Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

Ông Stephen Schwarzman đã biến Blackstone thành công ty quản lý vốn lớn nhất thế giới nhờ những nguyên tắc đầu tư chặt chẽ và chiến lược tài chính thông minh.
Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Sự phù hợp về văn hóa, phát triển nghề nghiệp và chuyên môn trở nên quan trọng hơn cả tiền lương và phúc lợi.
Nguyên tắc vàng tạo nên thành công của nữ tỷ phú Judy Faulkner

Nguyên tắc vàng tạo nên thành công của nữ tỷ phú Judy Faulkner

Bằng cách áp dụng 4 nguyên tắc vàng, nữ tỷ phú tự thân Judy Faulkner - nhà sáng lập Epic Systems đã tạo dựng nên khối tài sản 7,2 tỷ USD từ hai bàn tay trắng.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.