Thứ tư 16/10/2024 01:26
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

30/09/2024 15:58
Khi Gen Z vào tầm ngắm các công ty bảo hiểm nhưng làm sao để thu hút họ đến với bảo hiểm đang được các công ty công nghệ bảo hiểm quan tâm.
aa

Gen Z (nhóm người sinh từ năm 1997 đến 2012) ngày càng trở thành một bộ phận quan trọng trong lực lượng lao động của Việt Nam. Igloo, công ty công nghệ bảo hiểm hàng đầu khu vực, đang tiên phong trong các chiến lược đổi mới để giúp các công ty bảo hiểm thu hút được nhóm khách hàng quan trọng này. GenZ, được biết đến với sự am hiểu công nghệ và nhu cầu về an toàn tài chính, vừa là thách thức vừa là cơ hội cho các nhà bảo hiểm truyền thống. Tuy nhiên, chỉ khi các công ty sẵn sàng đổi mới và thích nghi, họ mới có thể khai phá tiềm năng đáng kể của phân khúc này.

Gen Z đối tượng chiếm 25% số lượng người lao động của Việt Nam
Gen Z đối tượng chiếm 25% số lượng người lao động của Việt Nam là đối tượng tiêu dùng lớn.

​​Tại Việt Nam, Gen Z chiếm khoảng 25% lực lượng lao động cả nước, tương đương khoảng 15 triệu người, và con số này còn tiếp tục tăng. Một cuộc khảo sát của Cốc Cốc cho thấy, hơn 32% Gen Z đã tự làm ra thu nhập của chính mình, vì thế, Gen Z ngày càng có xu hướng thích độc lập về tài chính hơn và là thế hệ quản lý tài chính chủ động và thông minh. Tuy nhiên, các sản phẩm bảo hiểm truyền thống thường chưa chinh phục được nhóm khách hàng này, do nhận thức về các tổ chức tài chính thường đi đôi với sự phức tạp và hoài nghi nói chung. Một trong những nhược điểm chính của các sản phẩm bảo hiểm truyền thống tại Việt Nam là thiếu tính cá nhân hóa, khiến Gen Z ngần ngại tham gia. Các sản phẩm bảo hiểm truyền thống thường bao gồm phạm vi bảo hiểm rộng, làm tăng chi phí trong khi nhiều hạng mục của sản phẩm bảo hiểm có thể không cần thiết hoặc chồng chéo nhau.

Để khắc phục vấn đề này, các công ty bảo hiểm phải áp dụng các chiến lược sáng tạo phù hợp với sở thích và kỳ vọng của Gen Z. Igloo, công ty insurtech hàng đầu khu vực với nhiều giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ bảo hiểm, tin rằng các chiến lược này rất quan trọng để tăng cường sự thâm nhập bảo hiểm của Gen Z tại Việt Nam.

Igloo - một công ty bảo hiểm công nghệ quan tâm đến thị phàn gen Z
Igloo - một công ty bảo hiểm công nghệ quan tâm đến thị phần của Gen Z.

Sau đây là một số cách tiếp cận chính có thể thu hút hiệu quả nhóm nhân khẩu học đặc biệt này:

Đơn giản hóa bảo hiểm và giúp khách hàng có thể chi trả được

Đối với Gen Z, sự phức tạp và thiếu minh bạch trong các sản phẩm bảo hiểm truyền thống là những rào cản đáng kể. Igloo hiểu rằng, để chinh phục thế hệ này, bảo hiểm cần phải được đơn giản hóa, với các điều khoản rõ ràng, dễ hiểu và minh bạch. Các sản phẩm bảo hiểm vi mô, được thiết kế với mức phí bảo hiểm phải chăng và phạm vi bảo hiểm cụ thể, đã chứng minh được sức hấp dẫn đặc biệt với Gen Z - những cá nhân mới bắt đầu sự nghiệp và tìm kiếm sự bảo vệ tài chính mà không muốn phải chịu gánh nặng chi phí cao.

Bảo hiểm vi mô cung cấp phạm vi bảo hiểm cho các rủi ro cụ thể, quy mô nhỏ hơn với mức giá phải chăng, đặc biệt hấp dẫn đối với Gen Z, những người có thể không có nguồn tài chính đáng kể nhưng vẫn mong muốn được bảo vệ. Tại Việt Nam, Igloo cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tích hợp bên cạnh bảo hiểm truyền thống đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm mua hàng trực tuyến, bảo hiểm điện thoại di động và màn hình điện thoại.

Kết nối với Gen Z tại nơi họ hiện diện

Thế hệ này coi trọng sự tiện lợi và mong đợi các dịch vụ được tích hợp liền mạch vào cuộc sống số của họ. Đối với Gen Z, thế giới số là thế giới thực của họ; sự khác biệt giữa hai thế giới này gần như không tồn tại. Là những người gắn liền với thời đại số, lối sống số của Gen Z không chỉ để có được sự tiện nghi mà còn thể hiện một phần cốt lõi trong bản sắc của họ.

Bằng cách tích hợp bảo hiểm vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mà Gen Z sử dụng và tin tưởng, như cung cấp bảo hiểm tiện ích tại thời điểm mua điện thoại di động hoặc máy tính xách tay, các công ty bảo hiểm có thể hợp lý hóa trải nghiệm mua hàng. Từ đó, bảo hiểm trở nên phù hợp hơn với người tiêu dùng, biến nó thành một phần tự nhiên trong quyết định mua hàng của họ, thay vì là một suy nghĩ muộn màng.

Việc kết hợp bảo hiểm vào các sản phẩm có liên quan sẽ nâng cao nhận thức về giá trị của bảo hiểm cũng như sự phù hợp đối với Gen Z. Các công ty bảo hiểm có thể tích hợp các tùy chọn bảo hiểm vào ví kỹ thuật số hoặc ứng dụng thanh toán, giúp Gen Z có thể mua bảo hiểm dễ dàng hơn. Ví dụ, Igloo đã hợp tác với các công ty công nghệ tài chính lớn của Việt Nam như ZaloPay, ShopeePay, LOTTE Finance, v.v và chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K, giúp đưa bảo hiểm đến gần hơn với người tiêu dùng trẻ tuổi, biến nó thành một phần tự nhiên trong các giao dịch hàng ngày của họ.

Game hoá để bảo hiểm trở nên hấp dẫn hơn, giá trị hơn

Game hoá bảo hiểm bao gồm việc kết hợp các yếu tố thiết kế trò chơi vào các bối cảnh không phải trò chơi để tăng cường sự tham gia, sự thích thú và động lực của người dùng. Đối với các công ty bảo hiểm, điều này có nghĩa là chuyển đổi các nhiệm vụ thường xuyên như quản lý hợp đồng và các yêu cầu giải quyết quyền lợi thành các hoạt động tương tác, tạo ra trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng trẻ tuổi.

Ví dụ, người dùng có thể kiếm điểm bằng cách gia hạn hợp đồng bảo hiểm, giới thiệu bạn bè hoặc hoàn thành nhiệm vụ. Sau đó, những điểm này có thể được đổi thành phần thưởng, tạo ra cảm giác họ nhận được nhiều giá trị hơn và được trân trọng hơn. Cách này không chỉ thu hút nhiều người tham gia hơn mà còn xây dựng được tệp khách hàng trung thành. Game hoá cũng có thể giải quyết các vấn đề phức tạp của các sản phẩm bảo hiểm truyền thống bằng cách đơn giản hóa thông qua các hướng dẫn tương tác, câu đố và mô phỏng. Người dùng có thể hoàn thành các mô-đun học tập này và kiếm phần thưởng, giúp quá trình học tập vừa mang tính thông tin vừa hấp dẫn.

Theo đại diện Igloo Việt Nam, chia sẻ: "GenZ không chỉ tìm kiếm sự bảo vệ về mặt tài chính; họ đang tìm kiếm sự kết nối và ý nghĩa trong mọi trải nghiệm. Chúng tôi tin rằng, bằng cách đơn giản hóa, tích hợp kỹ thuật số và tạo ra những trải nghiệm thú vị, Igloo không chỉ giúp các công ty bảo hiểm tăng cường tỉ lệ thâm nhập bảo hiểm mà còn xây dựng lòng tin và lòng trung thành của thế hệ năng động này".

Các chiến lược mà Igloo đề xuất không chỉ là các giải pháp ngắn hạn mà còn là những bước đi nền tảng hướng tới sự tăng trưởng bền vững của ngành bảo hiểm tại Việt Nam. Với cam kết đổi mới và sáng tạo, Igloo đang góp phần đảm bảo tương lai tài chính cho Gen Z - những người sẽ là xương sống của nền kinh tế Việt Nam trong những thập kỷ tới.

Tin bài khác
Áp lực đáo hạn trái phiếu trong quý IV ở mức cao nhất năm 2024

Áp lực đáo hạn trái phiếu trong quý IV ở mức cao nhất năm 2024

Quý IV/2024 được dự đoán là thời điểm có giá trị đáo hạn trái phiếu lớn nhất trong năm, với tổng giá trị trái phiếu đáo hạn chiếm khoảng 42% toàn bộ năm.
Thị trường chứng khoán 15/10: Giao dịch tẻ nhạt, VN-Index lùi về gần 1.280 điểm

Thị trường chứng khoán 15/10: Giao dịch tẻ nhạt, VN-Index lùi về gần 1.280 điểm

Ngày giao dịch hôm nay trên sàn chứng khoán Việt Nam diễn ra tẻ nhạt, với dòng tiền luân chuyển yếu và lực bán gia tăng, nhất là vào cuối phiên.
Thị trường chứng khoán 14/10: Giao dịch biến động, VN-Index về mức 1,286.34 điểm

Thị trường chứng khoán 14/10: Giao dịch biến động, VN-Index về mức 1,286.34 điểm

Thị trường chứng khoán hôm nay 14/10, trải qua một phiên giao dịch biến động, với VN-Index giảm 2.05 điểm xuống 1,286.34 điểm (-0.16%) và HNX-Index giảm 0.65 điểm.
Chứng khoán tháng 10: Kịch bản tăng trưởng và tâm điểm đầu tư

Chứng khoán tháng 10: Kịch bản tăng trưởng và tâm điểm đầu tư

Tháng 10/2024, các nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam chuẩn bị cho giai đoạn biến động. Theo Chứng khoán Tiên Phong (TPS), VN-Index đang đối mặt với kháng.
Thị Trường chứng khoán 11/10: VN-Index khôi phục sắc xanh nhờ nhóm bất động sản

Thị Trường chứng khoán 11/10: VN-Index khôi phục sắc xanh nhờ nhóm bất động sản

Thị trường chứng khoán ngày 11/10, VN-Index tăng 2.03 điểm (0.16%) lên 1,288.39 điểm, trong khi HNX-Index tăng 0.08 điểm (0.03%) đạt 231.37 điểm, cho thấy sức .
Thị trường chứng khoán 10/10: FPT và  MSN giúp VN-Index giữa bối cảnh phân hóa

Thị trường chứng khoán 10/10: FPT và MSN giúp VN-Index giữa bối cảnh phân hóa

Thị trường chứng khoán hôm nay, VN-Index ghi nhận sự phân hóa mạnh mẽ. Trong bối cảnh này, hai cổ phiếu lớn FPT và MSN đã giữ vững sắc xanh cho chỉ số.
Thị trường chứng khoán 9/10: Sắc xanh trở lại, VN-Index tăng gần 10 điểm

Thị trường chứng khoán 9/10: Sắc xanh trở lại, VN-Index tăng gần 10 điểm

Phiên giao dịch hôm nay, thị trường chứng khoán ghi nhận tín hiệu tích cực, VN-Index tăng 9.87 điểm (0.78%) lên 1,281.85 điểm.
Đà Nẵng: Cả 2 chi nhánh SJC đóng cửa tạm ngừng giao dịch

Đà Nẵng: Cả 2 chi nhánh SJC đóng cửa tạm ngừng giao dịch

Ngày 8/10, cả 2 chi nhánh SJC tại Đà Nẵng vẫn đóng cửa. Phía ngoài cửa hàng dán bảng tạm ngưng giao dịch khiến người dân gặp khó khi muốn giao dịch vàng.
Thị trường chứng khoán 8/10: VN-Index tăng nhẹ ở mức 2,05 điểm

Thị trường chứng khoán 8/10: VN-Index tăng nhẹ ở mức 2,05 điểm

Phiên giao dịch ngày 8/10 trên thị trường chứng khoán diễn ra phức tạp, với sự phân hóa rõ rệt giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là nhóm ngân hàng.
Thị trường chứng khoán 7/10: VN-Index giảm xuống dưới 1.270 điểm

Thị trường chứng khoán 7/10: VN-Index giảm xuống dưới 1.270 điểm

Trong phiên đầu tuần, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến sự điều chỉnh nhẹ, VN-Index giảm 0,67 điểm (-0,05%) xuống 1.269,93 điểm, trong khi HNX-Index.
Giới trẻ khởi nghiệp tại Việt Nam đang cách mạng hóa ngành cà phê

Giới trẻ khởi nghiệp tại Việt Nam đang cách mạng hóa ngành cà phê

Việc kinh doanh quán cà phê hiện đang là một xu hướng cho giới trẻ khởi nghiệp tại Việt Nam. Nhiều bạn trẻ đang cùng những tách cà phê espresso thách thức kỳ vọng của gia đình về một công việc ổn định.
Thợ làm tóc trở thành CEO của đế chế làm đẹp triệu USD

Thợ làm tóc trở thành CEO của đế chế làm đẹp triệu USD

Sess Lee Cannon là chủ tiệm làm tóc Flourish Curls tại Arlington, Texas (Mỹ). Chỉ trong năm ngoái, doanh nghiệp của cô đã đạt mức doanh thu 1,1 triệu USD.
Chứng khoán 4/10: VN-Index lao dốc, nhóm ngân hàng không còn là bệ đỡ

Chứng khoán 4/10: VN-Index lao dốc, nhóm ngân hàng không còn là bệ đỡ

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index giảm mạnh 7,5 điểm (-0,59%) khi nhóm cổ phiếu ngân hàng mất khả năng chống đỡ. Dòng tiền rút lui mạnh, buộc bên bán.
Thị trường chứng khoán 3/10: VN-Index về dưới ngưỡng 1.280 điểm

Thị trường chứng khoán 3/10: VN-Index về dưới ngưỡng 1.280 điểm

Thị trường chứng khoán 3/10, VN-Index đã phải dựa vào ngưỡng hỗ trợ 1.280 điểm để tìm cơ hội phục hồi, nhưng lực cầu vẫn yếu.
Thị trường chứng khoán 2/10: VN-Index giảm về mốc 1287.84 điểm

Thị trường chứng khoán 2/10: VN-Index giảm về mốc 1287.84 điểm

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay 2/10, VN-Index ghi nhận mức giảm nhẹ hơn buổi sáng, nhưng mặt bằng giá cổ phiếu lại giảm mạnh.