Thứ tư 02/04/2025 11:56
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

30/09/2024 15:58
Khi Gen Z vào tầm ngắm các công ty bảo hiểm nhưng làm sao để thu hút họ đến với bảo hiểm đang được các công ty công nghệ bảo hiểm quan tâm, vì lực lượng này chiếm đến 25% lực lượng lao động tại Việt Nam.

Gen Z (nhóm người sinh từ năm 1997 đến 2012) ngày càng trở thành một bộ phận quan trọng trong lực lượng lao động của Việt Nam. Igloo, công ty công nghệ bảo hiểm hàng đầu khu vực, đang tiên phong trong các chiến lược đổi mới để giúp các công ty bảo hiểm thu hút được nhóm khách hàng quan trọng này. GenZ, được biết đến với sự am hiểu công nghệ và nhu cầu về an toàn tài chính, vừa là thách thức vừa là cơ hội cho các nhà bảo hiểm truyền thống. Tuy nhiên, chỉ khi các công ty sẵn sàng đổi mới và thích nghi, họ mới có thể khai phá tiềm năng đáng kể của phân khúc này.

Gen Z đối tượng chiếm 25% số lượng người lao động của Việt Nam
Gen Z đối tượng chiếm 25% số lượng người lao động của Việt Nam là đối tượng tiêu dùng lớn.

​​Tại Việt Nam, Gen Z chiếm khoảng 25% lực lượng lao động cả nước, tương đương khoảng 15 triệu người, và con số này còn tiếp tục tăng. Một cuộc khảo sát của Cốc Cốc cho thấy, hơn 32% Gen Z đã tự làm ra thu nhập của chính mình, vì thế, Gen Z ngày càng có xu hướng thích độc lập về tài chính hơn và là thế hệ quản lý tài chính chủ động và thông minh. Tuy nhiên, các sản phẩm bảo hiểm truyền thống thường chưa chinh phục được nhóm khách hàng này, do nhận thức về các tổ chức tài chính thường đi đôi với sự phức tạp và hoài nghi nói chung. Một trong những nhược điểm chính của các sản phẩm bảo hiểm truyền thống tại Việt Nam là thiếu tính cá nhân hóa, khiến Gen Z ngần ngại tham gia. Các sản phẩm bảo hiểm truyền thống thường bao gồm phạm vi bảo hiểm rộng, làm tăng chi phí trong khi nhiều hạng mục của sản phẩm bảo hiểm có thể không cần thiết hoặc chồng chéo nhau.

Để khắc phục vấn đề này, các công ty bảo hiểm phải áp dụng các chiến lược sáng tạo phù hợp với sở thích và kỳ vọng của Gen Z. Igloo, công ty insurtech hàng đầu khu vực với nhiều giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ bảo hiểm, tin rằng các chiến lược này rất quan trọng để tăng cường sự thâm nhập bảo hiểm của Gen Z tại Việt Nam.

Igloo - một công ty bảo hiểm công nghệ quan tâm đến thị phàn gen Z
Igloo - một công ty bảo hiểm công nghệ quan tâm đến thị phần của Gen Z.

Sau đây là một số cách tiếp cận chính có thể thu hút hiệu quả nhóm nhân khẩu học đặc biệt này:

Đơn giản hóa bảo hiểm và giúp khách hàng có thể chi trả được

Đối với Gen Z, sự phức tạp và thiếu minh bạch trong các sản phẩm bảo hiểm truyền thống là những rào cản đáng kể. Igloo hiểu rằng, để chinh phục thế hệ này, bảo hiểm cần phải được đơn giản hóa, với các điều khoản rõ ràng, dễ hiểu và minh bạch. Các sản phẩm bảo hiểm vi mô, được thiết kế với mức phí bảo hiểm phải chăng và phạm vi bảo hiểm cụ thể, đã chứng minh được sức hấp dẫn đặc biệt với Gen Z - những cá nhân mới bắt đầu sự nghiệp và tìm kiếm sự bảo vệ tài chính mà không muốn phải chịu gánh nặng chi phí cao.

Bảo hiểm vi mô cung cấp phạm vi bảo hiểm cho các rủi ro cụ thể, quy mô nhỏ hơn với mức giá phải chăng, đặc biệt hấp dẫn đối với Gen Z, những người có thể không có nguồn tài chính đáng kể nhưng vẫn mong muốn được bảo vệ. Tại Việt Nam, Igloo cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tích hợp bên cạnh bảo hiểm truyền thống đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm mua hàng trực tuyến, bảo hiểm điện thoại di động và màn hình điện thoại.

Kết nối với Gen Z tại nơi họ hiện diện

Thế hệ này coi trọng sự tiện lợi và mong đợi các dịch vụ được tích hợp liền mạch vào cuộc sống số của họ. Đối với Gen Z, thế giới số là thế giới thực của họ; sự khác biệt giữa hai thế giới này gần như không tồn tại. Là những người gắn liền với thời đại số, lối sống số của Gen Z không chỉ để có được sự tiện nghi mà còn thể hiện một phần cốt lõi trong bản sắc của họ.

Bằng cách tích hợp bảo hiểm vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mà Gen Z sử dụng và tin tưởng, như cung cấp bảo hiểm tiện ích tại thời điểm mua điện thoại di động hoặc máy tính xách tay, các công ty bảo hiểm có thể hợp lý hóa trải nghiệm mua hàng. Từ đó, bảo hiểm trở nên phù hợp hơn với người tiêu dùng, biến nó thành một phần tự nhiên trong quyết định mua hàng của họ, thay vì là một suy nghĩ muộn màng.

Việc kết hợp bảo hiểm vào các sản phẩm có liên quan sẽ nâng cao nhận thức về giá trị của bảo hiểm cũng như sự phù hợp đối với Gen Z. Các công ty bảo hiểm có thể tích hợp các tùy chọn bảo hiểm vào ví kỹ thuật số hoặc ứng dụng thanh toán, giúp Gen Z có thể mua bảo hiểm dễ dàng hơn. Ví dụ, Igloo đã hợp tác với các công ty công nghệ tài chính lớn của Việt Nam như ZaloPay, ShopeePay, LOTTE Finance, v.v và chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K, giúp đưa bảo hiểm đến gần hơn với người tiêu dùng trẻ tuổi, biến nó thành một phần tự nhiên trong các giao dịch hàng ngày của họ.

Game hoá để bảo hiểm trở nên hấp dẫn hơn, giá trị hơn

Game hoá bảo hiểm bao gồm việc kết hợp các yếu tố thiết kế trò chơi vào các bối cảnh không phải trò chơi để tăng cường sự tham gia, sự thích thú và động lực của người dùng. Đối với các công ty bảo hiểm, điều này có nghĩa là chuyển đổi các nhiệm vụ thường xuyên như quản lý hợp đồng và các yêu cầu giải quyết quyền lợi thành các hoạt động tương tác, tạo ra trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng trẻ tuổi.

Ví dụ, người dùng có thể kiếm điểm bằng cách gia hạn hợp đồng bảo hiểm, giới thiệu bạn bè hoặc hoàn thành nhiệm vụ. Sau đó, những điểm này có thể được đổi thành phần thưởng, tạo ra cảm giác họ nhận được nhiều giá trị hơn và được trân trọng hơn. Cách này không chỉ thu hút nhiều người tham gia hơn mà còn xây dựng được tệp khách hàng trung thành. Game hoá cũng có thể giải quyết các vấn đề phức tạp của các sản phẩm bảo hiểm truyền thống bằng cách đơn giản hóa thông qua các hướng dẫn tương tác, câu đố và mô phỏng. Người dùng có thể hoàn thành các mô-đun học tập này và kiếm phần thưởng, giúp quá trình học tập vừa mang tính thông tin vừa hấp dẫn.

Theo đại diện Igloo Việt Nam, chia sẻ: "GenZ không chỉ tìm kiếm sự bảo vệ về mặt tài chính; họ đang tìm kiếm sự kết nối và ý nghĩa trong mọi trải nghiệm. Chúng tôi tin rằng, bằng cách đơn giản hóa, tích hợp kỹ thuật số và tạo ra những trải nghiệm thú vị, Igloo không chỉ giúp các công ty bảo hiểm tăng cường tỉ lệ thâm nhập bảo hiểm mà còn xây dựng lòng tin và lòng trung thành của thế hệ năng động này".

Các chiến lược mà Igloo đề xuất không chỉ là các giải pháp ngắn hạn mà còn là những bước đi nền tảng hướng tới sự tăng trưởng bền vững của ngành bảo hiểm tại Việt Nam. Với cam kết đổi mới và sáng tạo, Igloo đang góp phần đảm bảo tương lai tài chính cho Gen Z - những người sẽ là xương sống của nền kinh tế Việt Nam trong những thập kỷ tới.

Tin bài khác
Tổng Giám đốc Kiểm toán ASCO: Chuyển đổi hộ kinh doanh mở lối phát triển bền vững

Tổng Giám đốc Kiểm toán ASCO: Chuyển đổi hộ kinh doanh mở lối phát triển bền vững

Theo ông Nguyễn Thanh Khiết, Tổng Giám đốc Hãng Kiểm toán và Định giá ASCO, Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ mở ra cơ hội cho các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.
Tạo động lực đổi mới, giảm áp lực chi phí cản trở “AI hóa” cho doanh nghiệp

Tạo động lực đổi mới, giảm áp lực chi phí cản trở “AI hóa” cho doanh nghiệp

Các chuyên gia nhận định, trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra bước ngoặt lớn trong ngành sản xuất, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình, nâng cao năng suất và giảm chi phí. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy rằng, việc triển khai công nghệ này tại Việt Nam vẫn gặp nhiều thách thức, từ hạ tầng dữ liệu, nhân lực đến chi phí đầu tư ban đầu.
Startup Zhipu AI tung trợ lý AI miễn phí, nhanh gấp 8 lần so với DeepSeek

Startup Zhipu AI tung trợ lý AI miễn phí, nhanh gấp 8 lần so với DeepSeek

Sự xuất hiện của AutoGLM Rumination từ Zhipu AI diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang chứng kiến làn sóng phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm AI.
Điểm danh những startup lao dốc dù nhận vốn khủng từ Shark Tank

Điểm danh những startup lao dốc dù nhận vốn khủng từ Shark Tank

Những câu chuyện của các startup như Vua Cua, Soya Garden hay Luxstay cho thấy rằng gọi vốn thành công không đồng nghĩa với thành công trong kinh doanh.
Tập đoàn Yeah1 hoàn tất thoái sạch vốn tại Giga1

Tập đoàn Yeah1 hoàn tất thoái sạch vốn tại Giga1

Sau khi thoái vốn hoàn toàn tại Giga1, Yeah1 xác nhận bước chuyển hướng mạnh mẽ trong chiến lược kinh doanh, tập trung vào sản xuất chương trình truyền hình và nội dung ngắn.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tiến sát 8 tỷ USD – Doanh nghiệp đón sóng bứt phá

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tiến sát 8 tỷ USD – Doanh nghiệp đón sóng bứt phá

Giá cà phê tăng mạnh, đưa xuất khẩu Việt Nam tiến gần mốc 8 tỷ USD năm 2025, đây là cơ hội để nâng cao giá trị ngành cà phê thay vì chỉ dựa vào xuất khẩu thô.
Cổ phiếu TCR vào diện kiểm soát vì lỗ ròng 2 năm liên tiếp

Cổ phiếu TCR vào diện kiểm soát vì lỗ ròng 2 năm liên tiếp

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa mới thông báo sẽ đưa cổ phiếu CTCP Công nghiệp Gốm sứ Taicera (HOSE: TCR) vào diện kiểm soát kể từ ngày 04/04/2025.
Ngành công nghiệp thú cưng: Thị trường tỷ đô đang chờ đón

Ngành công nghiệp thú cưng: Thị trường tỷ đô đang chờ đón

Thị trường thú cưng tại châu Á – đặc biệt là tại các nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam – đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.
Doanh nghiệp Việt củng cố vị thế điểm đến hấp dẫn dòng vốn FDI

Doanh nghiệp Việt củng cố vị thế điểm đến hấp dẫn dòng vốn FDI

Việt Nam đang đẩy mạnh chính sách ưu đãi và cải thiện môi trường đầu tư để thu hút FDI. Đây được xem là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững và hội nhập quốc tế.
Ngành vận tải biển thấp thỏm

Ngành vận tải biển thấp thỏm

Mỹ đang cân nhắc áp mức phí cập cảng lên tới 1,5 triệu USD đối với các tàu do Trung Quốc sản xuất, trong nỗ lực giảm phụ thuộc vào ngành đóng tàu của Bắc Kinh. Tuy nhiên, đề xuất này đang vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ ngành vận tải và doanh nghiệp, lo ngại nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng và gia tăng chi phí thương mại toàn cầu.
Sẽ xem xét điều chỉnh chính sách thuế với các loại hình quỹ đầu tư chứng khoán

Sẽ xem xét điều chỉnh chính sách thuế với các loại hình quỹ đầu tư chứng khoán

Bộ tài chính sẽ rà soát, xem xét điều chỉnh chính sách thuế đối với các loại hình quỹ đầu tư chứng khoán để khuyến khích nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia thị trường chứng khoán thông qua các quỹ đầu tư.
FiinRatings: 40,6 nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp sẽ đáo hạn trong quý II

FiinRatings: 40,6 nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp sẽ đáo hạn trong quý II

Bước sang quý II/2025, FiinRatings ước tính có 40,6 nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đến hạn thanh toán, trong đó, nhóm bất động sản chiếm 16,5 nghìn tỷ đồng.
Vua Cua rút lui khỏi thị trường Việt Nam: Từ thành công gọi vốn tại Shark Tank đến quyết định “dừng cuộc chơi”

Vua Cua rút lui khỏi thị trường Việt Nam: Từ thành công gọi vốn tại Shark Tank đến quyết định “dừng cuộc chơi”

Từng được biết đến như một trong những thương hiệu F&B khởi nghiệp nổi bật tại Việt Nam, Vua Cua – chuỗi nhà hàng chuyên về món cua đã bất ngờ tuyên bố “tạm dừng phát triển tại thị trường trong nước”, thông tin được chính nhà sáng lập Đoàn Thị Anh Thư xác nhận trên tài khoản mạng xã hội chính chủ có tích xanh.
Xuất khẩu khởi sắc, "mở lối" cho xuất khẩu nông sản

Xuất khẩu khởi sắc, "mở lối" cho xuất khẩu nông sản

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 2 tháng đầu năm 2025 đạt con số ấn tượng 8,4 tỷ USD, như vậy, với lợi thế chất lượng và chiến lược thương mại linh hoạt, ngành nông lâm thủy sản tiếp đà mở rộng thị trường, khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu thế giới.
Hiện đại hóa chế biến, nâng cao giá trị ngành tôm Việt

Hiện đại hóa chế biến, nâng cao giá trị ngành tôm Việt

Việt Nam sở hữu công nghệ chế biến tôm hiện đại nhất với sản lượng 1,3-1,4 triệu tấn/năm. Ngành tôm đang chuyển đổi sang mô hình bền vững, ứng dụng công nghệ cao để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và nâng cao giá trị sản phẩm.