Thứ năm 23/10/2025 06:01
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

Khi Gen Z vào tầm ngắm các công ty bảo hiểm nhưng làm sao để thu hút họ đến với bảo hiểm đang được các công ty công nghệ bảo hiểm quan tâm, vì lực lượng này chiếm đến 25% lực lượng lao động tại Việt Nam.

Gen Z (nhóm người sinh từ năm 1997 đến 2012) ngày càng trở thành một bộ phận quan trọng trong lực lượng lao động của Việt Nam. Igloo, công ty công nghệ bảo hiểm hàng đầu khu vực, đang tiên phong trong các chiến lược đổi mới để giúp các công ty bảo hiểm thu hút được nhóm khách hàng quan trọng này. GenZ, được biết đến với sự am hiểu công nghệ và nhu cầu về an toàn tài chính, vừa là thách thức vừa là cơ hội cho các nhà bảo hiểm truyền thống. Tuy nhiên, chỉ khi các công ty sẵn sàng đổi mới và thích nghi, họ mới có thể khai phá tiềm năng đáng kể của phân khúc này.

Gen Z đối tượng chiếm 25% số lượng người lao động của Việt Nam
Gen Z đối tượng chiếm 25% số lượng người lao động của Việt Nam là đối tượng tiêu dùng lớn.

​​Tại Việt Nam, Gen Z chiếm khoảng 25% lực lượng lao động cả nước, tương đương khoảng 15 triệu người, và con số này còn tiếp tục tăng. Một cuộc khảo sát của Cốc Cốc cho thấy, hơn 32% Gen Z đã tự làm ra thu nhập của chính mình, vì thế, Gen Z ngày càng có xu hướng thích độc lập về tài chính hơn và là thế hệ quản lý tài chính chủ động và thông minh. Tuy nhiên, các sản phẩm bảo hiểm truyền thống thường chưa chinh phục được nhóm khách hàng này, do nhận thức về các tổ chức tài chính thường đi đôi với sự phức tạp và hoài nghi nói chung. Một trong những nhược điểm chính của các sản phẩm bảo hiểm truyền thống tại Việt Nam là thiếu tính cá nhân hóa, khiến Gen Z ngần ngại tham gia. Các sản phẩm bảo hiểm truyền thống thường bao gồm phạm vi bảo hiểm rộng, làm tăng chi phí trong khi nhiều hạng mục của sản phẩm bảo hiểm có thể không cần thiết hoặc chồng chéo nhau.

Để khắc phục vấn đề này, các công ty bảo hiểm phải áp dụng các chiến lược sáng tạo phù hợp với sở thích và kỳ vọng của Gen Z. Igloo, công ty insurtech hàng đầu khu vực với nhiều giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ bảo hiểm, tin rằng các chiến lược này rất quan trọng để tăng cường sự thâm nhập bảo hiểm của Gen Z tại Việt Nam.

Igloo - một công ty bảo hiểm công nghệ quan tâm đến thị phàn gen Z
Igloo - một công ty bảo hiểm công nghệ quan tâm đến thị phần của Gen Z.

Sau đây là một số cách tiếp cận chính có thể thu hút hiệu quả nhóm nhân khẩu học đặc biệt này:

Đơn giản hóa bảo hiểm và giúp khách hàng có thể chi trả được

Đối với Gen Z, sự phức tạp và thiếu minh bạch trong các sản phẩm bảo hiểm truyền thống là những rào cản đáng kể. Igloo hiểu rằng, để chinh phục thế hệ này, bảo hiểm cần phải được đơn giản hóa, với các điều khoản rõ ràng, dễ hiểu và minh bạch. Các sản phẩm bảo hiểm vi mô, được thiết kế với mức phí bảo hiểm phải chăng và phạm vi bảo hiểm cụ thể, đã chứng minh được sức hấp dẫn đặc biệt với Gen Z - những cá nhân mới bắt đầu sự nghiệp và tìm kiếm sự bảo vệ tài chính mà không muốn phải chịu gánh nặng chi phí cao.

Bảo hiểm vi mô cung cấp phạm vi bảo hiểm cho các rủi ro cụ thể, quy mô nhỏ hơn với mức giá phải chăng, đặc biệt hấp dẫn đối với Gen Z, những người có thể không có nguồn tài chính đáng kể nhưng vẫn mong muốn được bảo vệ. Tại Việt Nam, Igloo cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tích hợp bên cạnh bảo hiểm truyền thống đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm mua hàng trực tuyến, bảo hiểm điện thoại di động và màn hình điện thoại.

Kết nối với Gen Z tại nơi họ hiện diện

Thế hệ này coi trọng sự tiện lợi và mong đợi các dịch vụ được tích hợp liền mạch vào cuộc sống số của họ. Đối với Gen Z, thế giới số là thế giới thực của họ; sự khác biệt giữa hai thế giới này gần như không tồn tại. Là những người gắn liền với thời đại số, lối sống số của Gen Z không chỉ để có được sự tiện nghi mà còn thể hiện một phần cốt lõi trong bản sắc của họ.

Bằng cách tích hợp bảo hiểm vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mà Gen Z sử dụng và tin tưởng, như cung cấp bảo hiểm tiện ích tại thời điểm mua điện thoại di động hoặc máy tính xách tay, các công ty bảo hiểm có thể hợp lý hóa trải nghiệm mua hàng. Từ đó, bảo hiểm trở nên phù hợp hơn với người tiêu dùng, biến nó thành một phần tự nhiên trong quyết định mua hàng của họ, thay vì là một suy nghĩ muộn màng.

Việc kết hợp bảo hiểm vào các sản phẩm có liên quan sẽ nâng cao nhận thức về giá trị của bảo hiểm cũng như sự phù hợp đối với Gen Z. Các công ty bảo hiểm có thể tích hợp các tùy chọn bảo hiểm vào ví kỹ thuật số hoặc ứng dụng thanh toán, giúp Gen Z có thể mua bảo hiểm dễ dàng hơn. Ví dụ, Igloo đã hợp tác với các công ty công nghệ tài chính lớn của Việt Nam như ZaloPay, ShopeePay, LOTTE Finance, v.v và chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K, giúp đưa bảo hiểm đến gần hơn với người tiêu dùng trẻ tuổi, biến nó thành một phần tự nhiên trong các giao dịch hàng ngày của họ.

Game hoá để bảo hiểm trở nên hấp dẫn hơn, giá trị hơn

Game hoá bảo hiểm bao gồm việc kết hợp các yếu tố thiết kế trò chơi vào các bối cảnh không phải trò chơi để tăng cường sự tham gia, sự thích thú và động lực của người dùng. Đối với các công ty bảo hiểm, điều này có nghĩa là chuyển đổi các nhiệm vụ thường xuyên như quản lý hợp đồng và các yêu cầu giải quyết quyền lợi thành các hoạt động tương tác, tạo ra trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng trẻ tuổi.

Ví dụ, người dùng có thể kiếm điểm bằng cách gia hạn hợp đồng bảo hiểm, giới thiệu bạn bè hoặc hoàn thành nhiệm vụ. Sau đó, những điểm này có thể được đổi thành phần thưởng, tạo ra cảm giác họ nhận được nhiều giá trị hơn và được trân trọng hơn. Cách này không chỉ thu hút nhiều người tham gia hơn mà còn xây dựng được tệp khách hàng trung thành. Game hoá cũng có thể giải quyết các vấn đề phức tạp của các sản phẩm bảo hiểm truyền thống bằng cách đơn giản hóa thông qua các hướng dẫn tương tác, câu đố và mô phỏng. Người dùng có thể hoàn thành các mô-đun học tập này và kiếm phần thưởng, giúp quá trình học tập vừa mang tính thông tin vừa hấp dẫn.

Theo đại diện Igloo Việt Nam, chia sẻ: "GenZ không chỉ tìm kiếm sự bảo vệ về mặt tài chính; họ đang tìm kiếm sự kết nối và ý nghĩa trong mọi trải nghiệm. Chúng tôi tin rằng, bằng cách đơn giản hóa, tích hợp kỹ thuật số và tạo ra những trải nghiệm thú vị, Igloo không chỉ giúp các công ty bảo hiểm tăng cường tỉ lệ thâm nhập bảo hiểm mà còn xây dựng lòng tin và lòng trung thành của thế hệ năng động này".

Các chiến lược mà Igloo đề xuất không chỉ là các giải pháp ngắn hạn mà còn là những bước đi nền tảng hướng tới sự tăng trưởng bền vững của ngành bảo hiểm tại Việt Nam. Với cam kết đổi mới và sáng tạo, Igloo đang góp phần đảm bảo tương lai tài chính cho Gen Z - những người sẽ là xương sống của nền kinh tế Việt Nam trong những thập kỷ tới.

Tin bài khác
Gạo ST25 “ngon nhất thế giới” được bán trực tuyến trong Tuần lễ Nông sản Việt 2025

Gạo ST25 “ngon nhất thế giới” được bán trực tuyến trong Tuần lễ Nông sản Việt 2025

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 tại Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) lần đầu tổ chức livestream bán gạo ST25 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung, mở ra hướng tiếp cận mới giữa nông sản Việt và người tiêu dùng thời số.
Năm 2026: Vàng, bất động sản, crypto – Kênh nào dẫn dắt vốn?

Năm 2026: Vàng, bất động sản, crypto – Kênh nào dẫn dắt vốn?

Ông Huỳnh Minh Tuấn dự báo kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng vượt bậc nhờ chính sách tín dụng rẻ và đầu tư công kỷ lục. Thị trường chứng khoán, bất động sản, và tài sản mã hóa sẽ là tâm điểm đầu tư mới.
Start-up Việt Nam Alternō nhận giải vì môi trường và xã hội

Start-up Việt Nam Alternō nhận giải vì môi trường và xã hội

Start-up Alternō của Việt Nam vừa dự nhận giải thưởng Steward Leadership 25 (SL25) - giải thưởng toàn cầu công nhận các giải pháp lãnh đạo bền vững vì môi trường và xã hội.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Khiếu nại về thương mại điện tử tăng, chủ yếu ở khâu hoàn tiền và giao hàng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Khiếu nại về thương mại điện tử tăng, chủ yếu ở khâu hoàn tiền và giao hàng

Hoàn tiền chậm, khóa tài khoản và giao hàng sai là ba vấn đề khiến người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử lo ngại và bức xúc nhất hiện nay.
Thương mại Việt Nam giữ nhịp ổn định giữa biến động toàn cầu

Thương mại Việt Nam giữ nhịp ổn định giữa biến động toàn cầu

Hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong nửa đầu tháng 10/2025 có dấu hiệu chững lại, song cán cân thương mại vẫn duy trì thặng dư, phản ánh nền kinh tế giữ được sự ổn định và sức bật trong bối cảnh toàn cầu biến động.
Dự án “Ánh sáng sứ” giành giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo TP HCM 2025

Dự án “Ánh sáng sứ” giành giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo TP HCM 2025

Nhóm sinh viên đến từ ba trường đại học tại TP HCM đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo TP HCM 2025 với dự án “Ánh sáng sứ” – ý tưởng kết hợp giữa nghệ thuật thủ công và công nghệ thông minh, mang đậm tính nhân văn và bền vững.
Vinh danh những ý tưởng khởi nghiệp từ nông thôn: Chiếc cà mèn quê nhà chinh phục thế giới

Vinh danh những ý tưởng khởi nghiệp từ nông thôn: Chiếc cà mèn quê nhà chinh phục thế giới

Chiếc cà mèn mang cơm cho cha mẹ ngoài đồng năm xưa giờ đây đã trở thành biểu tượng cho hành trình khởi nghiệp đầy cảm hứng của anh Nguyễn Đức Nhật Thuận – người sáng lập thương hiệu Cà Mèn. Từ những ký ức mộc mạc của tuổi thơ, anh đã xây dựng nên một dự án mang đậm hương vị quê hương, góp phần đưa đặc sản Việt vươn xa tới các thị trường quốc tế như Mỹ, Úc, Canada, Nhật Bản. Mới đây, dự án Cà Mèn đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2025, do Trung ương Đoàn tổ chức.
Doanh nghiệp Việt: Chỉ 14% ứng dụng AI hiệu quả

Doanh nghiệp Việt: Chỉ 14% ứng dụng AI hiệu quả

Một tín hiệu đáng mừng là 90% doanh nghiệp Việt tham gia khảo sát đã có hoặc đang xây dựng quy định nội bộ về việc sử dụng AI. Dẫu vậy, chỉ 14% cho biết các quy định này được áp dụng hiệu quả vào thực tế.
Ngành quỹ đầu tư Việt Nam đứng trước dư địa tăng trưởng lớn

Ngành quỹ đầu tư Việt Nam đứng trước dư địa tăng trưởng lớn

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu phục hồi và thị trường chứng khoán Việt Nam vừa được nâng hạng, ngành quỹ đầu tư trong nước đang có cơ hội lớn để bứt phá, chuyên nghiệp hóa và hội nhập sâu rộng với thị trường tài chính quốc tế.
Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô?

Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô?

Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô trong kỷ nguyên mới? Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025–2030 ngày 17/10, ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Sở KH-CN đã có bài tham luận lý giải câu hỏi này.
Việt Nam mở rộng thị trường cá tra tại Brazil

Việt Nam mở rộng thị trường cá tra tại Brazil

Ngành cá tra Việt Nam đang mở rộng vị thế tại thị trường Brazil, một điểm đến tiềm năng mới ở Nam Mỹ với nhiều cơ hội tăng trưởng nhưng cũng không ít thách thức cần vượt qua.
Qualcomm đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam

Qualcomm đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam

Qualcomm Việt Nam, phối hợp cùng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), chính thức khởi động chương trình “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2026” (QVIC 2026).
Dệt may Việt Nam trong “vòng xoáy xanh” của thương mại toàn cầu

Dệt may Việt Nam trong “vòng xoáy xanh” của thương mại toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu chuyển dịch mạnh theo hướng phát triển bền vững, ngành dệt may Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải “xanh hóa” toàn chuỗi giá trị từ nguyên liệu đến sản xuất và phân phối.
CEO Bùi Ngọc Quốc Hưng: AI "khép khoảng cách" kỹ năng, kiến tạo hệ sinh thái nhân sự bền vững

CEO Bùi Ngọc Quốc Hưng: AI "khép khoảng cách" kỹ năng, kiến tạo hệ sinh thái nhân sự bền vững

CEO CareerViet Bùi Ngọc Quốc Hưng cho hay, chiến lược dùng AI đang thu hẹp khoảng cách kỹ năng, kết nối doanh nghiệp với người trẻ, xây hệ sinh thái nhân sự cho thị trường lao động.
AI có thay thế được người lao động trong doanh nghiệp?

AI có thay thế được người lao động trong doanh nghiệp?

Các chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) chỉ là công cụ, là phương tiện hỗ trợ công việc, trong khi bộ phận nhân sự chính là "soul keeper – người giữ gìn và nuôi dưỡng phần linh hồn của doanh nghiệp", đảm bảo giá trị con người luôn được đặt lên hàng đầu.