Thứ sáu 27/09/2024 06:25
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

26/09/2024 17:01
Ông Stephen Schwarzman đã biến Blackstone thành công ty quản lý vốn lớn nhất thế giới nhờ những nguyên tắc đầu tư chặt chẽ và chiến lược tài chính thông minh.
aa

Nhà sáng lập Blackstone - tỷ phú doanh nhân Stephen Schwarzman được biết đến là một trong những Giám đốc Điều hành nhận lương cao nhất toàn cầu. Ông có một sự nghiệp đỉnh cao, được nhiều người ngưỡng mộ và lấy đó làm động lực phát triển bản thân. Chia sẻ về bí kíp đạt được thành công đáng mơ ước ấy, vị tỷ phú người Mỹ cho biết, ông đã tuân thủ những nguyên tắc đầu tư nhất quán. Những nguyên tắc này không chỉ giúp ông phát triển danh mục đầu tư cá nhân mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của công ty.

Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman
4 nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman.

1. Đầu tư vào tài sản thay thế

Vào những năm 1980, trong thời gian còn làm việc tại Lehman Brothers, tỷ phú Stephen Schwarzman đã phát hiện ra tiềm năng to lớn trong lĩnh vực đầu tư vốn tư nhân. Ông đã chia sẻ với Forbes rằng: "Chúng tôi có khả năng huy động một lượng lớn vốn, khẳng định vị thế là một trong những công ty đầu tư hàng đầu thế giới". Tuy nhiên, lãnh đạo của Lehman Brothers đã không đồng ý tham gia vào lĩnh vực này, mà theo ông chủ Blackstone, đó là một quyết định gây thiệt hại cho công ty.

Đến khi thành lập công ty riêng, Stephen Schwarzman đã biến tài sản thay thế thành yếu tố then chốt trong chiến lược đầu tư của mình. Nhà sáng lập Blackstone cho biết, công ty của ông đã đi đầu trong việc khám phá ra những loại tài sản thay thế mang giá trị lớn, như: Bất động sản, quỹ đầu cơ và tín dụng. Đối với các nhà đầu tư ngày nay, ông nhận định rằng lĩnh vực tín dụng vẫn rất hấp dẫn về mặt rủi ro và lợi nhuận.

2. Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Stephen Schwarzman coi việc đa dạng hóa danh mục đầu tư không chỉ là một chiến lược tạm thời mà là phương pháp đầu tư cốt lõi của mình. Sự thay đổi của thế giới hiện nay làm cho việc đa dạng hóa danh mục đầu tư và bổ sung các chiến lược mới trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

3. Sẵn sàng trả giá cao cho một vụ đầu tư thông minh

Mặc dù Stephen Schwarzman thường tìm kiếm những tài sản có giá trị thấp, nhưng ông không ngần ngại chi trả mức giá cao nếu tin rằng khoản đầu tư sẽ mang lại lợi nhuận. Điều này đã xảy ra khi ông đầu tư vào Hilton vào năm 2007. Ông cho biết, Blackstone đã phải trả một khoản chi phí lớn cho thương vụ này, nhưng ông nhận thấy có ít nhất 2 cơ hội tiềm năng để Hilton gia tăng lợi nhuận. Ông tin rằng, với kế hoạch mở rộng hệ thống khách sạn mới và hợp nhất 3 trụ sở của Hilton, công ty có thể tăng thêm 1 tỷ USD lợi nhuận.

4. Phân tích đầu tư ở cả cấp độ vi mô và vĩ mô

Trước khi đưa ra quyết định đầu tư, tỷ phú Stephen Schwarzman không chỉ xem xét riêng công ty đó mà còn quan tâm cả toàn bộ ngành liên quan. Ông có thói quen phân tích các yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến khoản đầu tư. Theo ông, bước đầu tiên là đánh giá động lực chung giúp công ty mục tiêu thành công. Đồng thời, ông cũng tìm kiếm cơ hội tăng trưởng cho cả ngành và công ty đó. Một khía cạnh quan trọng khác cần xem xét là dư địa tăng trưởng ở cả cấp độ vi mô và vĩ mô.

Tin bài khác
Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Sự phù hợp về văn hóa, phát triển nghề nghiệp và chuyên môn trở nên quan trọng hơn cả tiền lương và phúc lợi.
Nguyên tắc vàng tạo nên thành công của nữ tỷ phú Judy Faulkner

Nguyên tắc vàng tạo nên thành công của nữ tỷ phú Judy Faulkner

Bằng cách áp dụng 4 nguyên tắc vàng, nữ tỷ phú tự thân Judy Faulkner - nhà sáng lập Epic Systems đã tạo dựng nên khối tài sản 7,2 tỷ USD từ hai bàn tay trắng.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.
Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Trong suốt 8 năm làm việc tại Google, anh Shao Chun đã học quản lý tài chính một cách hiệu quả, bằng cách chi tiêu ít hơn mức thu nhập và dành tới 50% lương để đầu tư. Kết quả là, anh đã xây dựng được một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD.