Thứ năm 05/06/2025 09:49
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Hỗ trợ học phí cho nhân viên: Xu hướng mới thu hút và giữ chân nhân tài

26/09/2022 15:04
Hiện nay, gần một nửa các nhà tuyển dụng ở Mỹ cho biết họ cung cấp hỗ trợ học phí đại học hoặc sau đại học như một lợi ích dành cho nhân viên làm việc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Trong thị trường việc làm ngày nay, hỗ trợ học phí đã trở thành một trong những ưu thế phổ biến mà các công ty đang sử dụng để thu hút và giữ người lao động.

Giờ đây, một số nhà tuyển dụng đang tiến một bước xa hơn, với các chương trình đại học miễn phí để cung cấp hỗ trợ tài chính cho người lao động làm việc cho họ.

Gần đây nhất, Citi thông báo họ đang cung cấp các bằng cấp được tài trợ hoàn toàn từ các trường đối tác, bao gồm Cơ sở Toàn cầu của Đại học Maryland, Đại học Walden và Đại học Western Governors, cũng như hỗ trợ học phí cho các chương trình cử nhân, sau đại học và chứng chỉ tại các trường khác.

Theo công ty, hiện có khoảng 38.000 nhân viên ngân hàng tiêu dùng tuyến đầu của Citi sẽ đủ điều kiện tham gia chương trình phúc lợi giáo dục mở rộng, bao gồm cả học đại học miễn phí, theo chương trình công ty đang hợp tác với EdAssist by Bright Horizons.

Cameron Hedrick, giám đốc giáo dục tại Citi, cho biết mục tiêu “là giảm rào cản kinh tế để các đồng nghiệp của chúng tôi có được chứng chỉ hoặc bằng cấp chính thức, đồng thời củng cố lợi thế cạnh tranh của Citi”.

Trong số các khách hàng của mình, EdAssist đã chứng kiến ​​sự tăng vọt 33% về số lượng các công ty cung cấp các chương trình cấp bằng miễn phí chỉ trong năm 2022, bao gồm các công ty lớn như McDonald’s , Synchrony , Raytheon TechnologiesT-Mobile .

Các tên tuổi lớn khác, bao gồm Amazon, Home Depot, Target, Walmart, UPS, FedEx, Chipotle và Starbucks, cũng có các chương trình giúp trang trải chi phí đi học trở lại. Waste Management - một công ty quản lý chất thải và dịch vụ môi trường hoạt động ở Bắc Mỹ sẽ không những chỉ trả bằng đại học và chứng chỉ chuyên môn cho nhân viên mà còn mang lại lợi ích tương tự cho vợ / chồng và con cái của họ.

Theo cuộc khảo sát gần đây của Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực, các loại phúc lợi này đóng một vai trò quan trọng trong cuộc cạnh tranh thu hút nhân tài và do đó, nhiều công ty đang cung cấp cơ hội phát triển các kỹ năng mới.

Hiện nay, gần một nửa các nhà tuyển dụng ở Mỹ cho biết họ cung cấp hỗ trợ học phí đại học hoặc sau đại học như một lợi ích dành cho nhân viên làm việc.

Tất nhiên, việc người sử dụng lao động trả tiền cho nhân viên của họ để có được bằng cấp không phải là mới. Tuy nhiên, nhiều công ty hiện đang mở rộng quyền lợi này cho những người làm việc ở tuyến đầu - chẳng hạn như tài xế, thu ngân và nhân viên làm việc theo giờ - cũng như quảng cáo rầm rộ việc cung cấp nhiều lợi ích hơn những gì họ có trước đây.

Theo Jill Buban, chuyên gia giáo dục tại nơi làm việc và là tổng giám đốc của EdAssist, nếu xét về chi phí, các đãi ngộ về đào tạo là sự bổ sung hiệu quả cho các đãi ngộ cốt lõi với nhà tuyển dụng.

Buban nói: “"Chúng tôi nhận thấy sự thay đổi trong lối tư duy của nhà tuyển dụng về việc thu hút nhân tài". Nhà tuyển dụng đang nhận thấy "việc nâng cao kỹ năng làm việc cho lực lượng lao động hiện tại sẽ tiết kiệm hơn nhiều, thay vì nỗ lực tìm kiếm nhân sự từ bên ngoài"

Hedrick của Citi cho biết: "Với các nhân sự tận dụng chương trình giáo dục mà 'không phải bỏ tiền' này, lợi nhuận tài chính là rất hấp dẫn, đồng thời Citi sẽ hưởng lợi nhiều từ việc phát triển các kỹ năng mới của họ"

Giám đốc tài chính Jack Hartung của Chipotle nói với CNBC rằng những nhân viên tận dụng được bằng cấp miễn phí của công ty có khả năng ở lại với công ty cao hơn gấp 3 lần và có khả năng chuyển lên làm quản lý cao hơn gấp 7 lần.

Các chuyên gia nói rằng giáo dục đại học miễn phí hoặc giảm giá chi phí học tập cho người lao động không chỉ giúp cải thiện việc tuyển dụng và giữ chân sinh viên làm việc, mà còn cắt giảm nợ của sinh viên, đồng thời giúp nhân viên có thể cảm thấy hạnh phúc về lâu dài.

Lyly

Tin bài khác
Doanh nghiệp F&B chạy đua ‘xanh hóa’: Chuyển đổi hay bị bỏ lại phía sau?

Doanh nghiệp F&B chạy đua ‘xanh hóa’: Chuyển đổi hay bị bỏ lại phía sau?

Sức ép từ người tiêu dùng, nhà đầu tư và các quy chuẩn quốc tế buộc doanh nghiệp F&B Việt phải xanh hóa mô hình kinh doanh nếu không muốn tự đánh mất vị thế.
Gỗ dán Việt Nam tiếp tục bị điều tra: Doanh nghiệp đối phó thế nào?

Gỗ dán Việt Nam tiếp tục bị điều tra: Doanh nghiệp đối phó thế nào?

Việc Mỹ mở rộng điều tra lẩn tránh thuế với gỗ dán từ Việt Nam khiến nhiều doanh nghiệp lo ngại chuỗi cung ứng bị đứt gãy, vì vậy đang nỗ lực tìm lối đi thích ứng.
Đặt tên hộ kinh doanh: Không còn “lấp lửng” giữa công ty và cá thể

Đặt tên hộ kinh doanh: Không còn “lấp lửng” giữa công ty và cá thể

Một trong những điểm đáng chú ý trong dự thảo Nghị định mới về đăng ký doanh nghiệp do Bộ Tài chính trình Chính phủ là đề xuất siết chặt quy định đặt tên hộ kinh doanh, đặc biệt cấm sử dụng các cụm từ như “công ty”, “doanh nghiệp”, “tập đoàn”, “tổng công ty” trong tên gọi.
Khi AI trở thành “người đồng hành” thân thiết hơn cả sếp

Khi AI trở thành “người đồng hành” thân thiết hơn cả sếp

Một khảo sát mới tiết lộ Gen Z ngày càng tìm đến AI như ChatGPT để tư vấn nghề nghiệp và hỗ trợ cảm xúc, thay vì trò chuyện với quản lý. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đang dẫn dắt lực lượng lao động trẻ.
Những bài toán kinh doanh sống còn sau khi Elon Musk rời Nhà Trắng

Những bài toán kinh doanh sống còn sau khi Elon Musk rời Nhà Trắng

Sau khi rút khỏi vai trò cố vấn chính phủ Mỹ, Elon Musk đối diện nhiều thách thức: lợi nhuận Tesla lao dốc, X mất nhà quảng cáo, SpaceX liên tiếp thử nghiệm thất bại. Doanh nhân hàng đầu thế giới liệu có thể xoay chuyển tình thế?
Tăng tốc phòng vệ thương mại: Việt Nam thay đổi cuộc chơi xuất khẩu

Tăng tốc phòng vệ thương mại: Việt Nam thay đổi cuộc chơi xuất khẩu

Chủ động điều tra và áp dụng công cụ phòng vệ thương mại đang giúp Việt Nam bảo vệ thị trường trong nước, giữ vững lợi ích xuất khẩu trước làn sóng điều tra gia tăng từ các nước đối tác.
Thúc đẩy kỹ năng số: Mở rộng không gian thị trường mới

Thúc đẩy kỹ năng số: Mở rộng không gian thị trường mới

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà là yêu cầu sống còn. Đã đến lúc doanh nghiệp, địa phương cần trang bị kỹ năng số để bắt kịp xu thế và mở rộng thị trường, nhất là những địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”

Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”

Theo ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc May 10 kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội khẳng định thương hiệu May 10 không chỉ đại diện cho ngành dệt may, mà còn là hình mẫu của chiến lược Made by Vietnam trong hội nhập và phát triển bền vững.
Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt

Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt

Chiến lược thương hiệu của các doanh nghiệp Việt cần chuyển đổi hình ảnh từ một nhà sản xuất chi phí thấp sang một nhà cung ứng thay thế đáng tin cậy, có khả năng cung cấp các mặt hàng đặc sản độc đáo có giá trị cao như hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản và thủy sản.
Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Google, Microsoft và Meta đang siết quản trị hiệu suất, chi thưởng “mạnh tay” cho nhân viên xuất sắc và nghiêm khắc với nhân sự kém hiệu quả, phản ánh bước ngoặt văn hóa trong ngành công nghệ toàn cầu.
Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel sẽ chính thức thay thế Warren Buffett làm CEO Berkshire Hathaway vào cuối năm 2025. Ông được kỳ vọng duy trì văn hóa doanh nghiệp và thành tích đầu tư bền vững của tập đoàn hơn 1.000 tỷ USD này.
Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã có Tờ trình đề nghị HĐND TP xem xét quyết định đầu tư dự án “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng” với tổng vốn gần 490 tỷ đồng.
Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Netflix – gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến – tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025, nhờ vào hai nguồn doanh thu then chốt: quảng cáo và thu phí thuê bao.
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Road to Marcom 2025 được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Tham khảo Đổi mới sáng tạo Ứng tuyển nhanh các việc làm khánh hòa lương tốt