![]() |
| Trung tâm Hành chính công xã Tân Minh luôn sẵn sàng phục vụ người dân và doanh nghiệp. |
Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, các sở, ban, ngành được yêu cầu khẩn trương rà soát toàn bộ thủ tục hành chính được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đã tham mưu HĐND, UBND thành phố ban hành. Trên cơ sở đó, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa phù hợp, hoàn thành và báo cáo kết quả trước ngày 31/12/2025.
Song song với việc tinh giản thủ tục, thành phố đặt mục tiêu hoàn thành 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, bảo đảm quy trình giải quyết thông suốt, liền mạch, hiệu quả, hạn chế tối đa giấy tờ. Các cơ quan, đơn vị phải chủ động rà soát, cấu trúc lại quy trình nội bộ và quy trình điện tử, đồng thời chuẩn hóa việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo đúng yêu cầu đề ra.
UBND thành phố cũng yêu cầu công bố, công khai đầy đủ các thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. Việc rà soát, kiến nghị cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục được gắn chặt với quá trình tinh gọn, sắp xếp tổ chức bộ máy, bảo đảm hoạt động của hệ thống hành chính vận hành thông suốt, hiệu quả.
Đối với nhóm thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, các Sở: Công Thương, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Xây dựng được giao khẩn trương tham mưu công bố 81 thủ tục thuộc phạm vi quản lý, hoàn thành chậm nhất trong ngày 24/12/2025. Các sở, ban, ngành còn lại tiếp tục rà soát, điều chỉnh quy trình nội bộ và quy trình điện tử, phấn đấu đến hết ngày 31/12/2025, 100% thủ tục hành chính cấp thành phố được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính.
Bên cạnh đó, Sở Khoa học và Công nghệ được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành và cơ sở dữ liệu dùng chung. Mục tiêu là bảo đảm sự liên thông, đồng bộ, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống, qua đó nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và phục vụ tốt hơn công tác cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo lộ trình của Chính phủ.
Văn phòng UBND thành phố và Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình triển khai; kịp thời báo cáo UBND thành phố và Thủ tướng Chính phủ những vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền cũng như kết quả thực hiện của các sở, ban, ngành theo đúng thời hạn quy định.
Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc phối hợp triển khai, chịu trách nhiệm trước UBND thành phố nếu để xảy ra chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ và mục tiêu chung của công tác cải cách thủ tục hành chính.