Thứ tư 23/10/2024 17:27
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Đồng Nai: Số ca nhiễm mới và các ca tử vong do COVID-19 có xu hướng giảm

10/01/2022 17:23
Theo số liệu của Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh Đồng Nai, trong tuần từ 3-9/1, số ca nhiễm mới và các ca tử vong ghi nhận liên tục có xu hướng giảm trong 5 tuần liên tiếp, đạt mức thấp nhất trong 2 tháng qua.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cụ thể, trong tuần trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận 7.908 ca mắc mới (bằng phương pháp Realtime RT-PCR và test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2), trung bình 1.129 ca/ngày, giảm 39,78% so với 7 ngày trước đó. Số ca tử vong do COVID-19 ghi nhận xu hướng giảm 16,79%, trung bình 15 ca tử vong/ngày.

Trong số 45 ca bệnh tử vong đã tiêm đủ 02 liều vắc xin thì có 43 trường hợp (chiếm 95,56%) mắc các bệnh nền nguy cơ diễn tiến nặng như tim mạch, suy thận, suy giảm miễn dịch, tai biến mạch máu não, đái tháo đường,...

Trong tuần toàn tỉnh Đồng Nai đã triển khai đợt tiêm 30 với 100.000 liều vắc xin AstraZeneca sử dụng tiêm liều nhắc lại cho người từ đủ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 02 liều cơ bản bằng vắc xin AstraZeneca. Đến nay, tỉnh đã triển khai 30 đợt tiêm trên toàn tỉnh với tổng số vắc xin được phân bổ của Bộ Y tế là 5.905.568 liều.

Tỉ lệ bao phủ vắc xin COVID-19 đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng từ 12 tuổi trở lên: Mũi 1 đạt 102,24% ; Mũi 2 đạt 98,24%; Mũi 3 đạt 8,82%; 10/11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đều đạt tỉ lệ trên 90% người dân đã được tiêm đủ liều vắc xin trừ huyện Trảng Bom (đạt 88.58%). Trong đó các huyện, thành phố có tỉ lệ bao phủ mũi 2 cao nhất đạt trên 98% bao gồm: Biên Hòa, Long Khánh, Long Thành, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc.

Dự kiến tình hình dịch bệnh trong thời gian tới vẫn nằm trong tầm kiểm soát với số ca nhiễm mới giảm dần, tuy nhiên dịch bệnh có thể còn tiếp tục diễn biến phức tạp do nguy cơ xâm nhập của biến chủng Omicron vào địa bàn, do số lượng chuyên gia nước ngoài nhập cảnh đến làm việc trên địa bàn tỉnh lớn. Sở Y tế Đồng Nai vừa có văn bản hướng dẫn thủ tục phê duyệt phương án nhập cảnh và cách ly y tế đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo đó người nước ngoài là chuyên gia kỹ thuật, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao cùng thân nhân (cha, mẹ, vợ, chồng, con) và các đối tượng theo thỏa thuận với từng nước; Người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, khi muốn nhập cảnh vào Việt Nam thì hồ sơ phê duyệt cần đảm bảo các yêu cầu sau:

Văn bản đề nghị phê duyệt phương án nhập cảnh và cách ly y tế theo mẫu đính kèm hướng dẫn này; Danh sách người nhập cảnh bao gồm các thông tin: Họ và tên; giới tính; quốc tịch; đối tượng (chức vụ/quan hệ với chuyên gia bảo lãnh); đơn vị (đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức chịu trách nhiệm);

Văn bản phê duyệt chấp thuận cho phép nhập cảnh của UBND tỉnh/thành phố hoặc Chính phủ (nếu có); Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp chịu trách nhiệm; Trang thông tin hộ chiếu hoặc thẻ tạm trú;

Giấy phép lao động (trường hợp người nhập cảnh thuộc diện cấp giấy phép lao động); Hợp đồng bảo hiểm y tế còn giá trị sử dụng và có phạm vi thanh toán khám bệnh, chữa bệnh tại Việt Nam phù hợp với thời gian lưu trú tại Việt Nam;

Giấy xác nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao và quy định của Bộ Y tế;

Giấy tờ chứng minh quan hệ (giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh,...) đối với trường hợp là thân nhân.

Yêu cầu đối với hồ sơ đề nghị phê duyệt: Các tài liệu trong hồ sơ là bản sao hợp lệ hoặc bản photo có đóng dấu treo của công ty, phải được in rõ ràng, sắp xếp theo đúng trình tự tại Mục III; Văn bản đề nghị phê duyệt được soạn thảo 02 bản là bản gốc có đóng dấu xác nhận của doanh nghiệp. Sở Y tế tiếp nhận 01 bản xử lý và doanh nghiệp lưu 01 bản.

Hồ sơ phê duyệt nhập cảnh Doanh nghiệp nộp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ đề nghị phê duyệt phương án nhập cảnh và cách ly y tế qua bưu điện/chuyển phát nhanh đến Sở Y tế tỉnh/thành nơi chuyên gia nước ngoài dự kiến thực hiện cách ly y tế. Tính từ khi Sở Y tế tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, sau 05 ngày làm việc (không tính thứ bảy, chủ nhật và ngày nghỉ lễ), nếu không có thông tin phản hồi khác, doanh nghiệp đến nhận văn bản phê duyệt trực tiếp tại Sở Y tế.

Người nhập cảnh và các doanh nghiệp mời người nhập cảnh phải có trách nhiệm:

Thực hiện thủ tục phê duyệt phương án nhập cảnh và cách ly y tế theo hướng dẫn của Sở Y tế tại công văn này. Thanh toán các khoản chi phí xét nghiệm theo quy định. Nghiêm túc thực hiện khai báo thông tin người nhập cảnh với UBND cấp xã và

Trạm y tế địa phương nơi lưu trú để được hướng dẫn, quản lý, giám sát, theo dõi theo quy định.

Trong 03 ngày đầu kể từ ngày nhập cảnh, người nhập cảnh tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú (gồm nhà ở, khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, trụ sở của cơ quan đại diện, ký túc xá, nhà khách của cơ sở sản xuất, kinh doanh, ...); không được tiếp xúc với người xung quanh, không được ra khỏi nơi lưu trú.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR vào ngày thứ 3 (đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19) hoặc ngày thứ 7 (đối với người chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19) thì tiếp tục theo dõi sức khoẻ đến hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Trong thời gian theo dõi sức khỏe được làm việc, tham gia các hoạt động xã hội với điều kiện tuân thủ thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính thì xử lý theo quy định.

Cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm về đảm bảo tuân thủ an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Người nhập cảnh lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trong quá trình thực hiện cách ly y tế theo quy định tại Công văn số 16589/UBNDKGVX ngày 31 tháng 12 năm 2021 của UBND tỉnh Đồng Nai, chi phí do người nhập cảnh hoặc doanh nghiệp mời chi trả theo mức giá dịch vụ y tế hiện hành.

Trường hợp người nhập cảnh đã có văn bản chấp thuận cho phép nhập cảnh của Cục Quản lý xuất nhập cảnh trước ngày ban hành công văn này thì không cần thực hiện phê duyệt lại phương án cách ly; người nhập cảnh khi về đến nơi lưu trú thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương, xuất trình các giấy tờ liên quan để thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Diệu Hồng (t/h)

Tin bài khác
Duyệt đầu tư 2.400 tỷ đồng nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Cà Mau

Duyệt đầu tư 2.400 tỷ đồng nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Cà Mau

Cảng hàng không Cà Mau sẽ được nâng cấp và mở rộng với tổng đầu tư 2.400 tỷ đồng từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), nhằm đảm bảo khai thác máy bay
Thái Bình: Lãnh đạo tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển đô thị

Thái Bình: Lãnh đạo tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển đô thị

Sáng ngày 18/10, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã có những chỉ đạo sát sao tại cuộc họp về việc tháo gỡ khó khăn và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển nhà ở tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong, dự án phát triển nhà ở tại xã Đông Hòa (TP Thái Bình).
Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Bệnh viện Bạch Mai

Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Bệnh viện Bạch Mai

Hà Nội vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Bệnh viện Bạch Mai theo Quyết định số 5225/QĐ-UBND.
Xu hướng phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu

Xu hướng phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức, với nhiều nguy cơ như ngập lụt, hạn hán và mực nước biển dâng cao.
Bình Định sắp có thêm 2 cụm công nghiệp mới để thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bình Định sắp có thêm 2 cụm công nghiệp mới để thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tỉnh Bình Định đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3) tại thôn Định Trường, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Thạnh.
TP.Hồ Chí Minh áp dụng Bảng giá đất cũ: Hồ sơ đất đai được khơi thông

TP.Hồ Chí Minh áp dụng Bảng giá đất cũ: Hồ sơ đất đai được khơi thông

Chiều 21/9, TP. Hồ Chí Minh chấp thuận việc áp dụng Bảng giá đất hiện hành để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai. Gần 9.000 hồ sơ sẽ được khơi thông.
Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa vừa thực hiện khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia rộng khoảng 140 ha tại Khu Công nghiệp số 6 của Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 233.000 người.
Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Vĩnh Phúc tỉnh đã phân bổ 57.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cho 1.815 dự án, trong đó lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng vốn.
VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Phú Thọ (VietinBank Phú Thọ) tổ chức gặp mặt, tọa đàm kết nối với doanh nghiệp.
Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp – Phan Văn Thắng cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, đơn vị liên quan tiếp Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ, do ông Nguyễn Đăng Lực - Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm trưởng đoàn.
Bình Thuận tiếp nhận hơn 6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ khuyến học "Tiếp bước cho em đến trường"

Bình Thuận tiếp nhận hơn 6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ khuyến học "Tiếp bước cho em đến trường"

Ngày 23/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Thuận, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Tiếp bước cho em đến trường" đã tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ khuyến học và trao 86 suất học bổng "Tiếp bước cho em đến trường" năm 2024.
Quảng Trị tổ chức Hội thảo tham gia ý kiến về Đề tài lịch sử HĐND tỉnh

Quảng Trị tổ chức Hội thảo tham gia ý kiến về Đề tài lịch sử HĐND tỉnh

Ngày 23/8/2024, tại tỉnh Quảng Trị đã diễn ra Hội thảo tham gia ý kiến về Đề tài Lịch sử HĐND tỉnh trước khi nghiệm thu đề tài và hoàn thiện tập sách Lịch sử HĐND tỉnh Quảng Trị giai đoạn 1946 - 2023.
Cảng LNG Cái Mép tìm kiếm đơn hàng để bắt đầu thử nghiệm đưa vào vận hành

Cảng LNG Cái Mép tìm kiếm đơn hàng để bắt đầu thử nghiệm đưa vào vận hành

Kho cảng LNG Cái Mép nằm ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có công suất nhập khẩu lên tới 3 triệu tấn LNG mỗi năm, được điều hành bởi Cái Mép LNG, một liên doanh giữa AG&P LNG có trụ sở tại Singapore và doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Hải Linh của Việt Nam.
Những ngành nào tuyển dụng lao động tăng cao nhất tháng 9/2024?

Những ngành nào tuyển dụng lao động tăng cao nhất tháng 9/2024?

Ngành Du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, đang phục hồi mạnh mẽ, với nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng - khách sạn chiếm khoảng 5,72% (trên 500 việc làm trống).
Đọc thêm