Đồng Nai mở đường kết nối cảng biển
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết địa phương vừa có chủ trương đầu tư tuyến đường liên cảng Nhơn Trạch (Đồng Nai) có chiều dài khoảng 15,3km. Việc triển khai đường liên cảng sẽ giúp phát triển cảng biển, nhất là cảng nước sâu tại Đồng Nai, tạo điều kiện phát triển đồng bộ kinh tế vùng.
Tuyến đường liên cảng Nhơn Trạch có điểm đầu tuyến nối với đường ranh Khu công nghiệp (KCN) Ông Kèo và điểm cuối tuyến nối với đường vào cảng Việt Thuận Thành, thuộc huyện Nhơn Trạch.
Tổng mức đầu tư để xây dựng giai đoạn 1 của tuyến đường liên cảng là gần 3.000 tỷ đồng. Trong đó sẽ có 2.000 tỷ đồng là từ nguồn vốn ngân sách trung ương, phần còn lại sẽ được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Đồng Nai.
Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, việc xây dựng tuyến đường liên cảng sẽ tạo tiền đề cho việc xây dựng và hình thành khu cảng Đồng Nai (trên sông Đồng Nai) và khu cảng Phú Hữu (đoạn sông Đồng Nai và đoạn sông Lòng Tàu - Nhà Bè) theo quy hoạch. Tuyến đường này cũng sẽ đóng vai trò kết nối hệ thống cảng biển trên địa bàn huyện Nhơn Trạch theo đường bộ.
Thông qua đó giúp tăng cường công suất khai thác các cảng biển, kích thích sự phát triển của địa phương, kết nối các tuyến đường trong khu vực, tạo sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng trên địa bàn toàn tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, việc đầu tư hạ tầng giao thông cũng tạo sức hút đối với các nhà đầu tư đến các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và cả Đồng Nai.
“Đường liên cảng khi hoàn thành sẽ mở ra tiềm năng để phát triển đô thị ven sông, từ đó kết hợp với hệ thống cảng biển, dịch vụ cảng biển để hướng tới mô hình đô thị cảng. Và trong hướng kiến nghị thực hiện điều chỉnh quy hoạch đô thị Nhơn Trạch sắp tới, Đồng Nai sẽ kiến nghị Chính phủ điều chỉnh quy hoạch trước đây để bổ sung thêm các khu đô thị dọc sông cho khu vực dọc tuyến đường liên cảng để phát triển đồng bộ cho địa phương”, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nói.
Ðồng Nai hiện có 13 con sông và kênh với tổng chiều dài hơn 2.300 km, trong đó có nhiều sông lớn như Ðồng Nai, Nhà Bè, Lòng Tàu và Thị Vải. Ðây là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá để phát triển giao thông thủy và hệ thống cảng.
Diệu Hồng
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Phú Thọ: Tổ chức phiên chợ quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP
Long An nâng tầm đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư công nghệ cao
Quảng Yên (Quảng Ninh): Huy động tối đa phương tiện, lực lượng tìm kiếm nạn nhân trong vụ lật đò trên sông Chanh
BHXH TP. Hồ Chí Minh thông báo chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 05/2024
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT trên địa bàn Thành phố
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn