Các nhà quảng cáo không mấy "mặn mà" với logo X của Elon Musk

11:36 24/08/2023

Việc gạt bỏ tên Twitter có thể đã khiến công ty mất hơn 4 tỷ đô la về giá trị thương hiệu, theo công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tròn một tháng trôi qua kể từ khi Twitter chính thức thay đổi tên thành X Corp, nhưng đến nay, hầu hết các tập đoàn hàng đầu vẫn chưa từ bỏ biểu tượng hình ảnh con chim xanh trên chiến lược tiếp thị của họ.

Phân tích từ Insider về các trang web của 25 nhà quảng cáo chi tiêu lớn nhất tại Hoa Kỳ, theo AdAge, chỉ tìm thấy một công ty duy nhất - Procter & Gamble - đã áp dụng logo mới của X trong thông tin liên hệ mạng xã hội của họ.

Các tập đoàn khác như General Motors, American Express, Amazon, Comcast và L'Oreal vẫn tiếp tục sử dụng logo cũ của Twitter trên trang web của mình. 

Trong số 25 tập đoàn hàng đầu này, có hai tập đoàn là Expedia và IBM không hiển thị biểu tượng mạng xã hội nào trên trang web.

X Corp hiện không đưa ra bất kỳ phản hồi nào xung quanh việc này.

X Corp đã ra mắt bộ công cụ thương hiệu mới, bao gồm các mẫu logo mới và tài liệu tiếp thị khác dành cho các nhà tiếp thị từ đầu tháng này.

Mặc dù một số tập đoàn có thể chưa kịp cập nhật trang web, các chuyên gia về thương hiệu cho biết sự chậm trễ trong việc chuyển sang biểu tượng "X" có thể cho thấy một số khó khăn trong quá trình tái thương hiệu của Twitter. 

Elon Musk đổi tên công ty Twitter thành X Corp vào đầu năm 2023 và tuyên bố đổi thương hiệu Twitter thành X vào tháng 7 với tham vọng biến nền tảng này trở thành "ứng dụng tất cả mọi thứ", bao gồm cả dịch vụ tài chính cũng như mạng xã hội.

Việc gạt bỏ tên Twitter có thể đã khiến công ty mất hơn 4 tỷ đô la về giá trị thương hiệu, theo công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance.

Giám đốc chiến lược và đổi mới tại Design Bridge and Partners Matt Boffey đặt ra câu hỏi liệu có bao nhiêu người biết X nghĩa là gì. Bên cạnh đó, một số nhãn hàng không muốn tên tuổi gắn liền với X và những cái nhìn tiêu cực xung quanh nền tảng này.

Biểu tượng X cũng gây ra vấn đề về trải nghiệm người dùng vì nó trông giống như nút "đóng" trên cửa sổ trình duyệt hoặc ứng dụng, Marissa Mulvihill, đối tác công ty tư vấn Prophet đã chỉ ra.

Ngoài ra, một số tập đoàn có thể đang chần chừ trong việc cập nhật logo X vì họ không chắc chắn về sự tồn tại lâu dài của nó. Tháng trước, ông Musk đã nói rằng logo sẽ "phát triển theo thời gian".

"Với việc thiếu chiến lược rõ ràng và không có kế hoạch chuyển đổi, việc tái thương hiệu của Twitter đã trở nên lộn xộn. Elon Musk vốn nổi tiếng trong việc đưa ra các quyết định không suy tính, có lý do đáng lo ngại rằng ông có thể thay đổi quyết định bất cứ lúc nào và quay trở lại Twitter hoặc thậm chí đến một tên hoàn toàn mới", Mulvihill nói.

Minh Anh (t/h)