Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam và hành trình đi ra thế giới |
Tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Diễn đàn “Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025” do Bộ Công Thương chủ trì, sẽ được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Vietnam International Sourcing 2025).
![]() |
Diễn đàn “Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025” sẽ được tổ chức từ ngày 4 - 6/9/2025 |
Vietnam International Sourcing 2025 là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương tổ chức, năm nay dự kiến sẽ quy tụ khoảng gần 600 gian hàng trong nước và quốc tế thuộc các lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu, thương mại điện tử, thương mại điện tử xuyên biên giới, fulfillment, logistics, thanh toán điện tử, công nghệ số trong quản trị doanh nghiệp, hỗ trợ xuất khẩu ... Đây sẽ là nơi hội tụ của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp uy tín trong nước, các tổ chức tài chính lớn cũng như các sàn thương mại điện tử quốc tế đến từ những quốc gia có trình độ phát triển cao trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số.
Thông qua sự phối hợp chặt chẽ với mạng lưới hơn 60 Thương vụ và Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, cùng với sự hỗ trợ của các Đại sứ quán, cơ quan thương mại nước ngoài tại Việt Nam, sự kiện năm nay dự kiến đón tiếp trên 300 đoàn doanh nghiệp quốc tế đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam cũng như kết nối đầu tư, thương mại trong các lĩnh vực thương mại điện tử, logistics và chuyển giao công nghệ số.
Diễn đàn là cơ hội để cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước gặp gỡ, giao thương và kết nối hợp tác kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới với các đối tác nước ngoài. Đồng thời, là dịp để doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ số quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, thương mại trong nước, xuất nhập khẩu cũng như người tiêu dùng, qua đó góp phần đẩy mạnh thị trường thương mại điện tử và tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
Sự kiện nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, ứng dụng các giải pháp công nghệ số phục vụ phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng trong và ngoài nước, đặc biệt là thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.