Thứ tư 18/09/2024 02:21
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

09/09/2024 11:55
Trong suốt 8 năm làm việc tại Google, anh Shao Chun đã học quản lý tài chính một cách hiệu quả, bằng cách chi tiêu ít hơn mức thu nhập và dành tới 50% lương để đầu tư. Kết quả là, anh đã xây dựng được một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD.
aa
Ảnh minh họa
Cựu kỹ sư Google đã xây dựng một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD dựa trên 3 nguyên tắc chính.

1. Xác định mục tiêu của bản thân

Theo chia sẻ của cựu kỹ sư Google Shao Chun, điều quan trọng đầu tiên để đạt được tự do tài chính là phải có sự quyết tâm theo đuổi mục tiêu mà bản thân đã đặt ra.

Anh Shao Chun chia sẻ: "Trước đây, sự ổn định thường được ưu tiên, nhưng trong tình hình kinh tế hiện tại, các doanh nghiệp không còn có thể đảm bảo sự ổn định cho chúng ta như trước”.

Cựu kỹ sư Google cũng chia sẻ thêm: "Người trẻ ngày nay thường cảm thấy bị ràng buộc, như thể họ phải tận tụy hoàn toàn với công việc. Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào việc đạt được tự do thay vì quá chú trọng vào sự trung thành với công việc". Với Shao Chun, điều quan trọng hơn cả là bản thân mỗi người phải tự xác định được mục tiêu cho riêng mình, từ đó nỗ lực theo đuổi chúng thì mới có thể đạt được thành công.

2. Làm việc năng nổ để tăng thu nhập

Để có thể nhanh chóng đạt được tự do tài chính, anh Chun khuyên người trẻ nên tìm cách tăng thu nhập chủ động. Anh gợi ý rằng, người lao động nên biết khi nào là thời điểm thích hợp để thay đổi công việc, chẳng hạn khi bạn không học hỏi được điều gì mới hoặc không kiếm được tiền. Chun cũng đề xuất một giải pháp khác là làm nhiều công việc cùng lúc, như công việc tay trái hoặc thậm chí làm hai việc từ xa. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng, việc này có thể dẫn đến tình trạng kiệt sức.

Khi chọn công việc tay trái, Chun khuyên nên chọn những công việc "ít tốn công sức" hoặc những công việc bổ sung cho bộ kỹ năng hiện có của bạn. Cựu kỹ sư Google cho rằng, công việc lý tưởng nhất là công việc mang lại thu nhập thụ động, giúp bạn không phải đánh đổi thời gian để kiếm tiền.

3. Giảm chi tiêu

Theo anh Shao Chun, để đạt được tự do tài chính một cách nhanh chóng nhất, bạn cần kiểm soát chặt chẽ mức chi tiêu của mình. Anh nhấn mạnh rằng: "Kỷ luật là yếu tố quan trọng. Thực tế, lực lượng SEAL của Hải quân Mỹ có câu: Kỷ luật chính là tự do".

Dù nhiều người luôn khao khát tự do tài chính, nhưng hành động của họ thường không tương xứng với mục tiêu. Họ có thể để những ham muốn ngắn hạn dẫn dắt và chi tiêu vượt quá khả năng của mình, đó là điều không nên.

Hà Chi

Tin bài khác
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.
Nhìn lại hành trình 6 năm

Nhìn lại hành trình 6 năm 'thăng trầm' tại thị trường Việt Nam của Gojek

Gojek gia nhập Việt Nam từ tháng 8/2018, với nhiều khuyến mãi thu hút người dùng. Sau thời gian dài cạnh tranh khốc liệt, thách thức từ các đối thủ cùng sự thay đổi của người tiêu dùng khiến Gojek không trụ vững, buộc họ phải rút khỏi thị trường.
Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein là một nền tảng TMĐT nổi tiếng với các sản phẩm thời trang giá rẻ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thành công của thương hiệu tỷ đô này không chỉ đến từ sản phẩm, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Chiến lược kinh doanh của

Chiến lược kinh doanh của 'ông lớn' ngành sản xuất bánh kẹo trong 'mùa trăng' 2024

Năm 2024, KIDO đã tự tin đặt ra mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bánh trung thu truyền thống. Với chiến lược rõ ràng, KIDO không chỉ dựa vào sự tín nhiệm từ người tiêu dùng mà còn chú trọng đến việc đổi mới sản phẩm và mở rộng mạng lưới phân phối.
Doanh nghiệp có cần một giám đốc phát triển bền vững không?

Doanh nghiệp có cần một giám đốc phát triển bền vững không?

Khi các doanh nghiệp phải chịu áp lực từ khách hàng, nhân viên và cơ quan quản lý trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường, liệu có cần thiết phải có một nhân viên chuyên trách về phát triển bền vững hay không?
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son