Thứ hai 20/10/2025 09:03
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Adidas tiếp tục nâng dự báo doanh số bất chấp kêu gọi tẩy chay của Trung Quốc

08/05/2021 10:46
Hãng đồ thể thao nổi tiếng đến từ nước Đức, Adidas (ADSGn.DE) cho biết công ty chỉ ghi nhận tác động ngắn hạn từ sự vụ kêu gọi tẩy chay sản phẩm phương Tây của Trung Quốc vào tháng 3 vừa qua, tiếp tục nâng dự báo doanh số năm 2021 và dự kiến nối lại

Tiếp tục nâng dự báo doanh số năm 2021 và dự kiến nối lại các sự kiện thể thao lớn nhằm thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Hiện Adidas cho biết, doanh số bán hàng tăng cao vào năm 2021 nhờ thị phần lớn đến từ đối tượng thanh thiếu nhiên. Trước đây hãng dự báo tăng trưởng tỷ lệ mua hàng của nhóm đối tượng này từ mức trung bình đến cao trong tháng 3 với mức tăng khoảng 50% dự kiến trong quý hai.

Tốc độ tăng trưởng được thúc đẩy bởi các sản phẩm mới như giày chạy bộ Ultraboost phiên bản thiết kế tái chế cũng như sự trở lại của các sự kiện lớn như giải vô địch bóng đá châu Âu, Copa America và Thế vận hội Tokyo. Cổ phiếu của Adidas, vốn đã giảm trong những tuần gần đây do lo ngại về doanh số bán hàng ở Trung Quốc đã tăng 8,2% vào lúc 0907 GMT, mức tăng lớn nhất đối với chỉ số blue-chip của Đức (GDAXI). Ngoài ra, cổ phiếu đối thủ là Puma cũng tăng 2%.

Các thương hiệu phương Tây bao gồm Adidas, Nike (NKE.N) và Puma (PUMG.DE) đã phải đối mặt với các cuộc tấn công trực tuyến tại Trung Quốc vào cuối tháng 3 trước những tuyên bố không sử dụng bông từ Tân Cương sau khi có báo cáo về việc lạm dụng nhân quyền đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và phía Bắc Kinh phủ nhận bất kỳ hành vi lạm dụng bị báo cuộc. Giám đốc điều hành Kasper Rorsted trả lời truyền thông: “Chúng tôi vẫn rất tự tin rằng công ty vẫn sẽ có một năm tốt đẹp ở Trung Quốc”.

Trước khi sự vụ nổ ra, doanh số bán hàng của hãng tại thị trường đất nước tỉ dân đã tăng 156%, lớn hơn số liệu trong quý đầu tiên. Tuy có thông tin cho rằng cuộc tranh cãi ở Tân Cương có thể ảnh hưởng đến việc Adidas bán thương hiệu Reebok vì có thể ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của công ty đối với những người mua tiềm năng Trung Quốc, nhưng Giám đốc tài chính Harm Ohlmeyer khẳng định, tiến trình đang diễn ra tốt đẹp và Adidas đang trao đổi với một số bên quan tâm và hy vọng sẽ hoàn thành một thỏa thuận vào cuối năm nay.

Adidas cho biết, triển vọng lạc quan hơn khi tính đến các vấn đề về vận chuyển hàng hóa do tắc nghẽn tại các cảng của Hoa Kỳ và kênh đào Suez sẽ thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu mua sắm khi mọi việc trở lại bình thường. Doanh số bán hàng trong quý đầu tiên đã tăng 20% ​​lên 5,268 tỷ euro (6,35 tỷ đô la), trước dự báo trung bình của các nhà phân tích là 5 tỷ, trong khi thu nhập ròng từ hoạt động liên tục tăng lên 502 triệu euro.

TL

Tin bài khác
Vinh danh những ý tưởng khởi nghiệp từ nông thôn: Chiếc cà mèn quê nhà chinh phục thế giới

Vinh danh những ý tưởng khởi nghiệp từ nông thôn: Chiếc cà mèn quê nhà chinh phục thế giới

Chiếc cà mèn mang cơm cho cha mẹ ngoài đồng năm xưa giờ đây đã trở thành biểu tượng cho hành trình khởi nghiệp đầy cảm hứng của anh Nguyễn Đức Nhật Thuận – người sáng lập thương hiệu Cà Mèn. Từ những ký ức mộc mạc của tuổi thơ, anh đã xây dựng nên một dự án mang đậm hương vị quê hương, góp phần đưa đặc sản Việt vươn xa tới các thị trường quốc tế như Mỹ, Úc, Canada, Nhật Bản. Mới đây, dự án Cà Mèn đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2025, do Trung ương Đoàn tổ chức.
Doanh nghiệp Việt: Chỉ 14% ứng dụng AI hiệu quả

Doanh nghiệp Việt: Chỉ 14% ứng dụng AI hiệu quả

Một tín hiệu đáng mừng là 90% doanh nghiệp Việt tham gia khảo sát đã có hoặc đang xây dựng quy định nội bộ về việc sử dụng AI. Dẫu vậy, chỉ 14% cho biết các quy định này được áp dụng hiệu quả vào thực tế.
Ngành quỹ đầu tư Việt Nam đứng trước dư địa tăng trưởng lớn

Ngành quỹ đầu tư Việt Nam đứng trước dư địa tăng trưởng lớn

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu phục hồi và thị trường chứng khoán Việt Nam vừa được nâng hạng, ngành quỹ đầu tư trong nước đang có cơ hội lớn để bứt phá, chuyên nghiệp hóa và hội nhập sâu rộng với thị trường tài chính quốc tế.
Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô?

Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô?

Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô trong kỷ nguyên mới? Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025–2030 ngày 17/10, ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Sở KH-CN đã có bài tham luận lý giải câu hỏi này.
Việt Nam mở rộng thị trường cá tra tại Brazil

Việt Nam mở rộng thị trường cá tra tại Brazil

Ngành cá tra Việt Nam đang mở rộng vị thế tại thị trường Brazil, một điểm đến tiềm năng mới ở Nam Mỹ với nhiều cơ hội tăng trưởng nhưng cũng không ít thách thức cần vượt qua.
Qualcomm đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam

Qualcomm đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam

Qualcomm Việt Nam, phối hợp cùng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), chính thức khởi động chương trình “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2026” (QVIC 2026).
Dệt may Việt Nam trong “vòng xoáy xanh” của thương mại toàn cầu

Dệt may Việt Nam trong “vòng xoáy xanh” của thương mại toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu chuyển dịch mạnh theo hướng phát triển bền vững, ngành dệt may Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải “xanh hóa” toàn chuỗi giá trị từ nguyên liệu đến sản xuất và phân phối.
CEO Bùi Ngọc Quốc Hưng: AI "khép khoảng cách" kỹ năng, kiến tạo hệ sinh thái nhân sự bền vững

CEO Bùi Ngọc Quốc Hưng: AI "khép khoảng cách" kỹ năng, kiến tạo hệ sinh thái nhân sự bền vững

CEO CareerViet Bùi Ngọc Quốc Hưng cho hay, chiến lược dùng AI đang thu hẹp khoảng cách kỹ năng, kết nối doanh nghiệp với người trẻ, xây hệ sinh thái nhân sự cho thị trường lao động.
AI có thay thế được người lao động trong doanh nghiệp?

AI có thay thế được người lao động trong doanh nghiệp?

Các chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) chỉ là công cụ, là phương tiện hỗ trợ công việc, trong khi bộ phận nhân sự chính là "soul keeper – người giữ gìn và nuôi dưỡng phần linh hồn của doanh nghiệp", đảm bảo giá trị con người luôn được đặt lên hàng đầu.
Xuất khẩu sầu riêng tăng gần 130%, doanh nghiệp tăng tốc về đích cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng tăng gần 130%, doanh nghiệp tăng tốc về đích cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh, trở thành điểm sáng của ngành rau quả Việt Nam khi doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và tận dụng cơ hội thị trường để bứt phá trong những tháng cuối năm.
Phó Tổng Giám đốc Vinpearl: Tăng trưởng bền vững nhờ ba chân trời, coi AI như đồng sự

Phó Tổng Giám đốc Vinpearl: Tăng trưởng bền vững nhờ ba chân trời, coi AI như đồng sự

Phó Tổng Giám đốc Vinpearl Hoàng Thị Mỹ Hạnh đề xuất phát triển để bền vững: Quản trị ba chân trời tăng trưởng, xây lực lượng lao động lai và coi AI như đồng sự.
Giữ nhân sự giỏi bằng lựa chọn phát triển, đãi ngộ công bằng và trao quyền

Giữ nhân sự giỏi bằng lựa chọn phát triển, đãi ngộ công bằng và trao quyền

Bà Trần Phương Liên cho rằng, giữ người giỏi không chỉ là phúc lợi, mà là trao quyền chọn học, lộ trình minh bạch, đánh giá công bằng và ứng dụng công nghệ phù hợp.
Dự thảo Luật Đầu tư kinh doanh: Bước ngoặt trong tư duy quản lý nhưng thiếu khung pháp lý cho gọi vốn cộng đồng

Dự thảo Luật Đầu tư kinh doanh: Bước ngoặt trong tư duy quản lý nhưng thiếu khung pháp lý cho gọi vốn cộng đồng

Hiện tại, Dự thảo Luật Đầu tư kinh doanh chưa có quy định riêng cho hình thức huy động vốn cộng đồng, đặc biệt là các mô hình đầu tư tài sản số hoặc token hóa, theo Luật sư Hà Linh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội).
CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025

CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025

CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025". Vinamilk xuất sắc đứng Top 1 Khối Doanh nghiệp Lớn, khẳng định môi trường làm việc lý tưởng.
Doanh nghiệp thủy sản đột phá số hóa: Mục tiêu gỡ “thẻ vàng” IUU trước 2025

Doanh nghiệp thủy sản đột phá số hóa: Mục tiêu gỡ “thẻ vàng” IUU trước 2025

Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam tăng tốc chuyển đổi số, minh bạch chuỗi cung ứng, hướng tới phát triển bền vững và gỡ “thẻ vàng” IUU, khẳng định uy tín cũng như danh dự quốc gia trên thị trường quốc tế.