Thứ năm 28/08/2025 06:51
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Adidas tiếp tục nâng dự báo doanh số bất chấp kêu gọi tẩy chay của Trung Quốc

08/05/2021 10:46
Hãng đồ thể thao nổi tiếng đến từ nước Đức, Adidas (ADSGn.DE) cho biết công ty chỉ ghi nhận tác động ngắn hạn từ sự vụ kêu gọi tẩy chay sản phẩm phương Tây của Trung Quốc vào tháng 3 vừa qua, tiếp tục nâng dự báo doanh số năm 2021 và dự kiến nối lại

Tiếp tục nâng dự báo doanh số năm 2021 và dự kiến nối lại các sự kiện thể thao lớn nhằm thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Hiện Adidas cho biết, doanh số bán hàng tăng cao vào năm 2021 nhờ thị phần lớn đến từ đối tượng thanh thiếu nhiên. Trước đây hãng dự báo tăng trưởng tỷ lệ mua hàng của nhóm đối tượng này từ mức trung bình đến cao trong tháng 3 với mức tăng khoảng 50% dự kiến trong quý hai.

Tốc độ tăng trưởng được thúc đẩy bởi các sản phẩm mới như giày chạy bộ Ultraboost phiên bản thiết kế tái chế cũng như sự trở lại của các sự kiện lớn như giải vô địch bóng đá châu Âu, Copa America và Thế vận hội Tokyo. Cổ phiếu của Adidas, vốn đã giảm trong những tuần gần đây do lo ngại về doanh số bán hàng ở Trung Quốc đã tăng 8,2% vào lúc 0907 GMT, mức tăng lớn nhất đối với chỉ số blue-chip của Đức (GDAXI). Ngoài ra, cổ phiếu đối thủ là Puma cũng tăng 2%.

Các thương hiệu phương Tây bao gồm Adidas, Nike (NKE.N) và Puma (PUMG.DE) đã phải đối mặt với các cuộc tấn công trực tuyến tại Trung Quốc vào cuối tháng 3 trước những tuyên bố không sử dụng bông từ Tân Cương sau khi có báo cáo về việc lạm dụng nhân quyền đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và phía Bắc Kinh phủ nhận bất kỳ hành vi lạm dụng bị báo cuộc. Giám đốc điều hành Kasper Rorsted trả lời truyền thông: “Chúng tôi vẫn rất tự tin rằng công ty vẫn sẽ có một năm tốt đẹp ở Trung Quốc”.

Trước khi sự vụ nổ ra, doanh số bán hàng của hãng tại thị trường đất nước tỉ dân đã tăng 156%, lớn hơn số liệu trong quý đầu tiên. Tuy có thông tin cho rằng cuộc tranh cãi ở Tân Cương có thể ảnh hưởng đến việc Adidas bán thương hiệu Reebok vì có thể ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của công ty đối với những người mua tiềm năng Trung Quốc, nhưng Giám đốc tài chính Harm Ohlmeyer khẳng định, tiến trình đang diễn ra tốt đẹp và Adidas đang trao đổi với một số bên quan tâm và hy vọng sẽ hoàn thành một thỏa thuận vào cuối năm nay.

Adidas cho biết, triển vọng lạc quan hơn khi tính đến các vấn đề về vận chuyển hàng hóa do tắc nghẽn tại các cảng của Hoa Kỳ và kênh đào Suez sẽ thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu mua sắm khi mọi việc trở lại bình thường. Doanh số bán hàng trong quý đầu tiên đã tăng 20% ​​lên 5,268 tỷ euro (6,35 tỷ đô la), trước dự báo trung bình của các nhà phân tích là 5 tỷ, trong khi thu nhập ròng từ hoạt động liên tục tăng lên 502 triệu euro.

TL

Tin bài khác
HoSE cảnh báo khẩn về tài liệu giả mạo liên quan đến hoạt động đầu tư

HoSE cảnh báo khẩn về tài liệu giả mạo liên quan đến hoạt động đầu tư

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) vừa phát đi thông báo khẩn về việc xuất hiện nhiều hình ảnh, tài liệu giả mạo gắn với tên tuổi và thương hiệu của đơn vị.
“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

Có những giấc mơ chỉ cần bắt đầu từ một điều mình thật sự yêu, một vấn đề mình muốn giải quyết và một cộng sự đồng hành có cùng lý tưởng. Cỏ Cây Hoa Lá đã bắt đầu như thế.
PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic là mô hình đào tạo ngoại ngữ dựa trên nền tảng công nghệ rất thông minh, không đi theo lối mòn truyền thống.
The Super Connector’s Playbook: Lirone Glikman chia sẻ bí quyết xây dựng quyền lực mềm

The Super Connector’s Playbook: Lirone Glikman chia sẻ bí quyết xây dựng quyền lực mềm

Trong thời đại nơi công nghệ chỉ là phương tiện, tốc độ không còn là lợi thế duy nhất và sự chú ý trở thành tài sản khan hiếm, những người thành công vượt trội không phải là người giỏi nhất, mà là người được tin tưởng nhiều nhất.
Dự án khởi nghiệp của Việt Nam đăng quang tại Startup Wheel

Dự án khởi nghiệp của Việt Nam đăng quang tại Startup Wheel

Trong khuôn khổ sự kiện InnoEx 2025, 2.000 dự án từ 28 quốc gia đã hội tụ tại Startup Wheel 2025 - cuộc thi khởi nghiệp quốc tế uy tín bậc nhất Việt Nam và khu vực. Kết quả chung cuộc đã gọi tên hai Quán quân: Chilica (Việt Nam) với sản phẩm tương ớt tươi độc đáo và KINAVA Co., Ltd (Hàn Quốc) với giải pháp công nghệ carbon hóa thủy nhiệt lai tiên tiến.
Doanh nghiệp Việt vượt rào cản phòng vệ thương mại, mở rộng thị trường quốc tế

Doanh nghiệp Việt vượt rào cản phòng vệ thương mại, mở rộng thị trường quốc tế

Hàng hóa Việt Nam liên tiếp vượt rào cản phòng vệ thương mại tại EU, Ấn Độ nhờ hệ thống cảnh báo sớm và sự đồng hành của cơ quan quản lý.
Gạo Việt Nam tăng tốc xuất khẩu, chinh phục thị trường EU với giá trị cao

Gạo Việt Nam tăng tốc xuất khẩu, chinh phục thị trường EU với giá trị cao

Gạo Việt Nam đang tạo dấu ấn mạnh mẽ tại phân khúc cao cấp, đặc biệt ở thị trường EU nhưng để phát triển bền vững, ngành cần chiến lược dài hơi từ vùng nguyên liệu đến thương hiệu quốc gia.
Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Với sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, khu vực tư nhân và cộng đồng khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây.
Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội vươn lên hạng 148 toàn cầu trong Chỉ số Hệ sinh thái khởi nghiệp 2025, khẳng định vai trò trung tâm tri thức và đổi mới sáng tạo của Việt Nam và Đông Nam Á.
Tích hợp ESG – Chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Tích hợp ESG – Chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) đang trở thành chiến lược cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, tăng năng lực cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động. Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2025, các chuyên gia khẳng định ESG không còn là xu hướng mà là "kim chỉ nam" để doanh nghiệp Việt chuyển mình mạnh mẽ, từ quản trị rủi ro đến tạo ra giá trị lâu dài cho xã hội và môi trường
Top 30 Tập đoàn Đầu tư Chiến lược Việt Nam (ALPHA30) chiếm gần 10% GDP

Top 30 Tập đoàn Đầu tư Chiến lược Việt Nam (ALPHA30) chiếm gần 10% GDP

Top 30 Tập đoàn Đầu tư Chiến lược Việt Nam năm 2025 (ALPHA30) vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong dẫn đầu về quy mô, kiến tạo hệ sinh thái, nâng chuẩn quản trị và thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho nền kinh tế.
Kỷ nguyên của nhà đầu tư trẻ

Kỷ nguyên của nhà đầu tư trẻ

Nhà đầu tư trẻ ngày nay đang chuyển hướng mạnh mẽ sang các kênh đầu tư tài chính hiện đại. Đầu tư chứng khoán, với khả năng tiếp cận dễ dàng thông qua nền tảng công nghệ, trở thành lựa chọn ngày càng phổ biến.
Xúc tiến thương mại đa nền tảng: Động lực tăng trưởng xuất khẩu Việt Nam

Xúc tiến thương mại đa nền tảng: Động lực tăng trưởng xuất khẩu Việt Nam

Xúc tiến thương mại (XTTM) Việt Nam chuyển dịch mạnh mẽ sang đa nền tảng số, mở rộng thị trường và duy trì tăng trưởng xuất khẩu bền vững đến năm 2030.
Cổ phiếu tiêu dùng – bán lẻ đón cơ hội từ đà phục hồi kinh tế

Cổ phiếu tiêu dùng – bán lẻ đón cơ hội từ đà phục hồi kinh tế

Tăng trưởng tích cực của nền kinh tế trong 7 tháng đầu năm 2025 đang tạo đòn bẩy quan trọng cho ngành tiêu dùng – bán lẻ, mở ra cơ hội rõ nét cho các doanh nghiệp đầu ngành, trong đó có Tập đoàn Masan.
VPBankS: Vàng chững lại, đâu là "chân ái" của dòng tiền lớn?

VPBankS: Vàng chững lại, đâu là "chân ái" của dòng tiền lớn?

Chứng khoán VPBankS cho biết những điểm nóng của thị trường, từ lãi suất ngân hàng đến bất động sản, vàng và chứng khoán, vẽ nên bức tranh đầu tư đầy tiềm năng.