Thứ tư 15/01/2025 15:45
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

5 cách để giúp doanh nghiệp của bạn kiên cường hơn

21/11/2023 23:11
Việc tập trung vào 5 hành động chính để cải thiện khả năng phục hồi của doanh nghiệp sẽ giúp bạn có thể tồn tại trong thời kỳ khó khăn và phát triển trong thời kỳ thuận lợi.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Với các chỉ số kinh tế toàn cầu trông rất giống với các chỉ số trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu (GFC), các doanh nghiệp nỗ lực tăng cường khả năng phục hồi sẽ có cơ hội sống sót cao hơn nhiều.

Nền kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều thách thức, từ lãi suất và lạm phát đến nhu cầu ESG cũng như các mối đe dọa và cơ hội của sự phát triển nhanh chóng của AI sáng tạo.

Khi tỷ lệ mất khả năng thanh toán tăng lên trên mức trước đại dịch và khả năng tiếp cận tài chính bị thắt chặt, mọi nhà lãnh đạo đều (hoặc nên) tự hỏi liệu hoạt động kinh doanh của họ có tồn tại được trong vòng 6 đến 12 tháng nữa hay không – và hành động để đảm bảo điều đó.

Dưới đây là năm cách chính để tăng cường khả năng phục hồi, được đúc kết từ gần ba thập kỷ làm việc trong lĩnh vực cải tổ và chuyển đổi hoạt động kinh doanh của công ty.

1. Biết mục đích của mình

Để tồn tại lâu dài trong kinh doanh, bạn cần có chiến lược đúng đắn, nguồn vốn phù hợp và đội ngũ phù hợp để thực hiện kế hoạch của mình. Bạn cũng cần một câu hỏi “tại sao” hay mục đích mạnh mẽ.

Tạo một kế hoạch chiến lược dài một trang và đảm bảo 'lý do' của bạn được đưa vào tài liệu tiếp thị và tuyển dụng của bạn.

Hãy thực hiện lời hứa thương hiệu, quảng cáo chiêu hàng nhanh chóng, mục tiêu dài hạn của bạn (thậm chí 15–20 năm) và hiểu khách hàng lý tưởng của bạn là ai.

Việc áp dụng điều này như một phần của chiến lược rõ ràng, ngắn gọn sẽ giúp bạn và tất cả các bên liên quan dễ dàng biết bạn đang hướng tới đâu. Nó giúp họ tham gia vào cuộc hành trình đó.

Quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng đội ngũ quản lý của bạn phù hợp với chiến lược.

Chiến lược

2. Nuôi dưỡng thói quen để thành công

Những doanh nghiệp sống sót sau GFC, đại dịch COVID-19 và các sự kiện kinh tế thế giới khác là những doanh nghiệp đã nuôi dưỡng những thói quen dẫn đến thành công.

Những thói quen, chẳng hạn như giao tiếp, rất quan trọng khi gặp khó khăn.

Mọi thứ từ tính hiệu quả của đội ngũ bán hàng đến tinh thần của toàn bộ tổ chức đều có thể được hưởng lợi từ các cuộc trò chuyện nhóm hàng ngày, hàng tuần cũng như việc thiết lập mục tiêu hàng quý.

Triển khai hoặc duy trì các cuộc khảo sát thường xuyên về điểm số của người quảng cáo mạng cho nhân viên và khách hàng để bạn nhận được phản hồi theo thời gian thực.

3. Các công cụ tài chính quan trọng

Bạn không thể thành công trừ khi bạn có sẵn kiến ​​thức kinh doanh thông minh để giúp bạn hiểu và quản lý doanh nghiệp của mình, đặc biệt là chu kỳ vốn lưu động.

Những thứ phải có bao gồm bảng điều khiển tài chính và hoạt động, dự báo dòng tiền luân phiên trong 13 tuần và dự báo tài chính ba chiều dự báo lãi và lỗ, dòng tiền và bảng cân đối kế toán của bạn.

Những công cụ này cung cấp thông tin quan trọng theo thời gian thực để bạn có thể đưa ra các quyết định chiến lược quan trọng nhanh hơn.

Chúng sẽ giúp bạn đạt được lợi thế so với đối thủ cạnh tranh và củng cố niềm tin của các nhà tài trợ và cổ đông của bạn.

Chiến lược

4. Lãnh đạo, quản trị và văn hóa

Việc thực hiện đúng ba điều này giúp các nhà lãnh đạo yên tâm và tự tin hơn rằng họ đang đi đúng hướng để đạt được thu nhập và dòng tiền mạnh mẽ hơn cũng như một hoạt động kinh doanh bền vững hơn.

Với rất nhiều thành công trong kinh doanh nhờ vào kỹ năng quản lý và bố trí đội ngũ cũng như văn hóa phù hợp, bạn cần nỗ lực phát triển các giá trị, nguyên tắc lãnh đạo và niềm tin của doanh nghiệp. Những chương trình tuyệt vời để đào tạo, khen thưởng và giữ chân là điều cần phải có.

Nuôi dưỡng một nền văn hóa cho phép nhân viên và lãnh đạo quan tâm đến khả năng phục hồi về tinh thần và thể chất của chính họ. Điều này giúp bạn có tư duy đúng đắn để đưa ra những quyết định khó khăn.

Thời gian nghỉ ngơi có thể liên quan đến bất cứ điều gì, từ ngâm mình trong nước lạnh và hít thở đến tập thể dục, dành thời gian ở ngoài trời hoặc thiền định. Tìm những gì phù hợp với bạn và nhóm của bạn.

Đây không chỉ là 'cảm giác dễ chịu'; nó liên quan đến năng suất. Tăng cường năng lượng , giấc ngủ , sự minh mẫn và khả năng miễn dịch là rất quan trọng để giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và nhóm của họ có tâm thế phù hợp để thực hiện các cuộc gọi nhanh chóng và khó khăn.

5. Theo dõi khả năng phục hồi để bạn có thể cải thiện nó

Đó là câu hỏi hóc búa: Doanh nghiệp của tôi có khả năng phục hồi như thế nào? Liệu chúng ta có thể tồn tại trong thời kỳ kinh tế đầy thử thách?

Vantage Performance đã sử dụng hai thập kỷ kinh nghiệm, cùng với những hiểu biết sâu sắc từ các nhà lý thuyết kinh doanh hàng đầu thế giới, để tạo ra Chỉ số Khả năng phục hồi Vantage (VRI) , một thước đo dự báo chính xác về hiệu quả hoạt động trong tương lai và thành công trong kinh doanh.

VRI là một nguồn tài nguyên miễn phí dành cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới nhằm đánh giá mức độ kiên cường và khả thi của một doanh nghiệp, những lĩnh vực nào cần cải thiện và doanh nghiệp của bạn so sánh như thế nào với các doanh nghiệp hàng đầu đã trải qua thời kỳ suy thoái trước đó và vẫn tồn tại.

Lãnh đạo doanh nghiệp hoàn thành 50 câu hỏi có hoặc không trong vòng chưa đầy 10 phút (không tiết lộ dữ liệu tài chính). Sau đó, họ có quyền truy cập miễn phí vào bảng điều khiển VRI để đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của họ so với những đặc điểm chung của các doanh nghiệp có lợi nhuận cao trên toàn cầu.

Điều này cung cấp một chỉ báo chính xác về cách doanh nghiệp sẽ phản ứng nếu bị ném vào đường cong. Với rất nhiều nhà lãnh đạo ngại yêu cầu trợ giúp hoặc thừa nhận các dấu hiệu cảnh báo, công cụ này cho phép họ đánh giá một cách bí mật những gì đang xảy ra trong doanh nghiệp của mình để có thể điều chỉnh con tàu trước khi vấn đề phát sinh.

Việc áp dụng các hành động phục hồi quan trọng có thể giúp ích rất nhiều trong việc đảm bảo bạn định hướng thành công con đường của mình vượt qua những gì có thể là một cuộc suy thoái kéo dài.

Phương Hồng/ Theo Michael Fingland

Bài liên quan
Tin bài khác
Muốn bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, phải định danh qua VneID?

Muốn bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, phải định danh qua VneID?

Bộ Công Thương nghiên cứu, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật tập trung vào việc định danh người bán trên các sàn giao dịch thương mại điện tử.
Chăn nuôi tuần hoàn

Chăn nuôi tuần hoàn ''trụ đỡ'' cho sản phẩm sạch vươn ra thế giới

Chiến lược phát triển chăn nuôi tuần hoàn của Việt Nam đang giúp sản phẩm chăn nuôi đạt giá trị xuất khẩu cao, với mục tiêu 1-1,5 tỷ USD vào năm 2025 và 3-4 tỷ USD vào năm 2030.
Sự suy thoái về bền vững trong doanh nghiệp và bài học cho lãnh đạo

Sự suy thoái về bền vững trong doanh nghiệp và bài học cho lãnh đạo

Nhiều doanh nghiệp trên thế giới từng tập trung quảng bá chứng chỉ ESG nhưng nay không còn coi bền vững là ưu tiên. Điều này đặt ra vấn đề sai sót ở đâu và cách khắc phục.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Tiết kiệm để sống sót và phát triển bền vững

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Tiết kiệm để sống sót và phát triển bền vững

Năm 2025 là năm đầy thách thức cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong đó, tầm quan trọng của tiết kiệm chi phí và quản lý dòng tiền để vượt qua thời kỳ khó khăn.
Chủ tịch Vinatex Lê Tiến Trường: Dệt may là tương lai của nền kinh tế xanh

Chủ tịch Vinatex Lê Tiến Trường: Dệt may là tương lai của nền kinh tế xanh

Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam, ông Lê Tiến Trường, cho rằng dệt may là ngành xuất khẩu chủ lực của Quốc gia, những cơ hội và thách thức trong bối cảnh xu hướng sản xuất xanh và cạnh tranh toàn cầu.
Doanh nghiệp xuất khẩu gạo phải báo cáo số gạo tồn kho trước 5/1

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo phải báo cáo số gạo tồn kho trước 5/1

Theo quy định mới, các thương nhân xuất khẩu gạo phải báo cáo định kỳ trước ngày 5 hàng tháng về lượng thóc, gạo tồn kho cho Bộ Công Thương.
Nhóm doanh nghiệp nào thể hiện các đặc trưng văn hóa số cao nhất?

Nhóm doanh nghiệp nào thể hiện các đặc trưng văn hóa số cao nhất?

Báo cáo đo lường mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp 2024 cung cấp cái nhìn toàn cảnh về tình hình văn hóa doanh nghiệp và xu hướng chuyển đổi số trong năm 2025.
BWF Ventures cam kết đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm quốc tế và kiến tạo tương lai số hóa

BWF Ventures cam kết đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm quốc tế và kiến tạo tương lai số hóa

Vừa qua, Hội nghị VDCA Conference 2024 tổ chức tại TP.HCM đã thu hút hơn 500 CEO, chuyên gia, nhà lãnh đạo cùng hơn 1.000 khán giả. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ số và truyền thông. Với chủ đề "Pioneering Digital Frontiers – Innovate For Tomorrow", 12 diễn giả nổi tiếng đã chia sẻ 20 chuyên đề chuyên sâu, tập trung vào các xu hướng hàng đầu trong marketing, chuyển đổi số, và công nghệ AI.
Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo “Các quy định pháp luật đối với ngành nghề chăm sóc sắc đẹp”.

Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo “Các quy định pháp luật đối với ngành nghề chăm sóc sắc đẹp”.

Pháp luật Việt Nam đặt ra những quy định đối với các doanh nghiệp, cơ sở hành nghề để bảo đảm sức khỏe cộng đồng, an toàn, trật tự kinh doanh và phòng ngừa các hệ lụy tiềm ẩn.
3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade

3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade

Bà Joanne Crevoiserat, CEO của tập đoàn Tapestry, đã chia sẻ ba bí quyết kinh doanh quan trọng: luôn tìm hiểu sâu về khách hàng, đừng ngại thử thách trong sự nghiệp, và tìm nguồn cảm hứng từ thế giới bên ngoài.
Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Tại buổi lễ vinh danh “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, chuyên gia truyền cảm hứng quốc tế Christian Chua chia sẻ về cách tìm kiếm nhân sự tài năng và phương pháp học hỏi ngược để phát triển doanh nghiệp bền vững.
Hugo Boss chuyển mình từ khủng hoảng đến tăng trưởng như thế nào?

Hugo Boss chuyển mình từ khủng hoảng đến tăng trưởng như thế nào?

Hugo Boss bắt đầu chuyển đổi sau một thời kỳ khó khăn với doanh số bán hàng giảm sút. Jochen Eckhold, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách nhân sự toàn cầu, giải thích cách nhóm của ông đã giúp chuyển đổi văn hóa công ty từ thận trọng sang tham vọng.
Doanh Nghiệp nào được vinh danh "Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024" ?

Doanh Nghiệp nào được vinh danh "Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024" ?

CareerViet công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, vinh danh những công ty có môi trường làm việc lý tưởng và thu hút nhân tài mạnh mẽ.
Thêm đề xuất mới  nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thêm đề xuất mới nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang sửa đổi Thông tư 06/2022 nhằm tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), tháo gỡ khó khăn, và thúc đẩy hiệu quả triển khai các chính sách.
Nâng cao quản trị doanh nghiệp: Hướng tới ESG và phát triển bền vững

Nâng cao quản trị doanh nghiệp: Hướng tới ESG và phát triển bền vững

Trong xu hướng toàn cầu hoá như hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng đánh giá cao vai trò của quản trị trong việc hướng tới ESG, hướng tới phát triển bền vững.