Thứ tư 14/05/2025 18:51
Hotline: 024.355.63.010
Email: [email protected]
English
Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập
gui-tin-bai-pc
Dự báo giá vàng 15/5: Vàng trong nước và thế giới đồng loạt "rơi" thẳng đứng
Thời tiết ngày mai 15/5/2025: Miền Bắc đón mưa dông, miền Nam tiếp tục có mưa to cục bộ
Dự báo giá tiêu 15/5: Giá tiêu "neo" cao, hướng tới mức 160.000 đồng/kg
Dự báo giá cà phê 15/5: Giá cà phê trong nước tăng "dựng đứng"
Ngày mai (15/5) điều hành giá bán lẻ xăng dầu: Dự báo giá xăng đảo chiều tăng mạnh
  • Hoạt động Hội
    Thời cuộc
    • Chính trị
    • Kinh tế vĩ mô
    • Quốc tế
    Kinh doanh
    • Đầu tư cá nhân
    • Khởi nghiệp
    • Kiến thức quản trị
    Thương hiệu
    Doanh nghiệp - Doanh nhân
    • Gương mặt doanh nhân
    • Hồ sơ doanh nghiệp
    Bất động sản
    • Dự án
    • Quy hoạch
    Thị trường
    • Hàng hoá
    • Trong nước
    • Quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Giá cả
    Tài chính
    • Ngân hàng
    • Tiền tệ
    • Tư vấn
    Doanh nhân toàn cầu
    Khát vọng Việt Nam
    Góc nhìn Chuyên gia
    Kinh tế số
    • Công nghệ
    • Chuyển đổi số
    Pháp luật
    • Kinh doanh & Pháp luật
    • Tư vấn pháp luật
    • Chính sách mới
    • Hộp thư bạn đọc
    • Văn bản luật
    Lối sống
    • Sức khỏe doanh nhân
    • Hơi thở cuộc sống
    • Phong cách
    • Suy ngẫm
    Nghiên cứu - Dữ liệu
    • Xã hội
    • Địa phương
    • Việc làm
    Cải chính thông tin
    Video
Kinh doanh
  • Đầu tư cá nhân
  • Khởi nghiệp
  • Kiến thức quản trị

3 cách giúp các nhà quản lý doanh nghiệp thể hiện khả năng lãnh đạo dũng cảm

11/02/2022 15:54
Kiến thức quản trị
Theo dõi doanhnghiephoinhap.vn trên
Lòng dũng cảm là điều hiếm khi được nói đến trong giới kinh doanh. Mọi người đều biết lòng dũng cảm có giá trị như thế nào, nhưng không phải ai cũng biết cách thể hiện lòng dũng cảm.
aa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Nếu không có một sự can đảm nhất định, tinh thần kinh doanh và phẩm chất lãnh đạo của nhà quản lý sẽ không thể hiện ra được. Tuy nhiên, giờ đây, các nhà quản lý nên bắt đầu suy nghĩ rằng, lòng dũng cảm không chỉ là một đặc điểm mang tính cá nhân mà họ nên coi đó là một yếu tố ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của doanh nghiệp. Tinh thần can đảm thể hiện ở việc truyền can đảm vào chiến lược kinh doanh và hoạt động của công ty. Lòng dũng cảm nằm trong các quyết định được thực hiện hàng ngày bởi các nhà lãnh đạo.

Giám đốc điều hành của Avadel Agency, Dave BH Valentine.
Giám đốc điều hành của Avadel Agency, Dave BH Valentine. Ảnh: Forbes.

Giám đốc điều hành của Avadel Agency , Dave BH Valentine, định nghĩa lòng dũng cảm là "Sự rèn luyện tinh thần và đạo đức được sử dụng để chống chọi lại nỗi sợ hãi, nguy hiểm, khó khăn và truyền cảm hứng cho những người khác cũng làm như vậy". Trong bài viết này, Dave, người mô tả thương hiệu Avadel của mình là một trong những công ty tiếp thị kỹ thuật số can đảm nhất hiện có, chia sẻ rất nhiều suy nghĩ của mình về sự lãnh đạo can đảm và cách nó có thể giúp một công ty phát triển với tốc độ nhanh hơn nhiều.

Dũng cảm trong việc lập chiến lược

Cách rõ ràng nhất để nhận ra một tổ chức can đảm là xem xét đề xuất giá trị và chiến lược chung của công ty. Các công ty có xu hướng coi mình "đột phá" thường được thể hiện ở các cán bộ kinh doanh cấp cao nhất và cấp dưới.

Một số công ty thành công nhất thường xuất hiện với những ý tưởng hoặc chiến lược đột phá và mới lạ. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo phải cẩn thận khi cố gắng thực hiện những ý tưởng táo bạo. Rất nhiều lúc bạn có thể thức dậy với những ý tưởng dai dẳng, nhưng các nhà lãnh đạo nên gửi những ý tưởng đó đến một số cấp nghiên cứu, tham vấn trước khi đưa nó vào việc thực hiện.

David tin rằng, các chiến lược can đảm chỉ hoạt động nếu chúng cần thiết hoặc thêm một số giá trị rõ ràng chứ không phải chỉ vì chúng mới và đầy rủi ro.

“Sau khi làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và giao tiếp với các đại lý tiếp thị kỹ thuật số trong nhiều năm, tôi nhanh chóng nhận ra rằng nhiều người trong số họ chỉ đang làm việc đó, cung cấp các dịch vụ mà họ hy vọng sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng của họ. Điều này đã thúc đẩy tôi bắt đầu thành lập một số đại lý tiếp thị với nhiều thành công khác nhau cho đến khi tôi nhận ra rằng, điều mà hầu hết các doanh nghiệp nhỏ thực sự muốn không phải là một mình tạo ra khách hàng tiềm năng, họ cần những khách hàng cụ thể được tạo ra doanh thu".

Tiếp thị một cách dũng cảm

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải học cách đặt tiền của họ vào việc truyền thông. Tiếp thị là tạo nên giá trị cốt lõi của bất kỳ thương hiệu nào, vì vậy có một cách để thể hiện lòng dũng cảm trong hoạt động tiếp thị là đầu tư một số tiền đáng kể vào nó.

Tiếp thị không chỉ là một phần cần thiết của hoạt động kinh doanh; nó cũng là một tuyên bố rằng bạn tin tưởng vào khả năng của chiến lược và dịch vụ của bạn.

David giải thích: “Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp không tiếp thị doanh nghiệp của họ nhiều như họ nên làm bởi vì họ không thực sự tin rằng họ có thể thực hiện đúng lời hứa của họ hoặc thực hiện trên quy mô lớn. Tiếp thị một cách dũng cảm được thể hiện ở ba cách cơ bản: các nguồn lực mà công ty sẵn sàng đầu tư, thông điệp và lời đề nghị mà họ sẵn sàng đưa ra, và sự đảm bảo mà họ sẵn sàng mang đến”.

Cách một công ty mang tới giá trị của mình phải phản ánh sự can đảm trong việc tham gia vào chiến lược của họ. Hầu hết các công ty thành công đều không sợ hãi khi nói chính xác những gì họ cung cấp cho khách hàng, cho dù điều đó có vẻ khó tin đến mức nào. Các công ty như Amazon đã hoàn thiện nghệ thuật làm cho những điều hoài nghi trở nên bình thường.

Đưa ra sự đảm bảo cho khách hàng cũng là một nghệ thuật mà hầu hết các công ty thành công đều nắm vững. Đảm bảo hoàn lại tiền là một trong những công cụ mà các thương hiệu sử dụng để đưa ra sự đảm bảo, các công ty luôn đưa ra những công cụ sáng tao và mới lạ. Sự đảm bảo là chìa khóa để phát triển cơ sở khách hàng, đặc biệt là khi bạn thực hiện theo sự đảm bảo của mình.

Quản lý theo cách dũng cảm

Vai trò chính của ban lãnh đạo là đảm bảo rằng tầm nhìn và chiến lược của công ty được thực thi một cách nhất quán. Do đó, sẽ là vô ích đối với một nhà lãnh đạo nếu họ phát triển văn hóa lập chiến lược một cách can đảm và tiếp thị theo cách can đảm nếu không có sự can đảm trong cách vận hành công ty từ trên xuống dưới.

Dave diễn đạt khá đơn giản, “Nếu lòng dũng cảm của bạn không thể truyền đi mọi khía cạnh, thì có lẽ nó không mạnh như bạn nghĩ. Tôi thường hỏi nhân viên của chúng tôi, làm thế nào chúng ta có thể can đảm hơn trong công việc? Và đó là điều mà chúng tôi không ngừng phấn đấu".

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần có lòng can đảm để kiên trì cầm quân và thực hiện chiến lược của mình, điều này thể hiện qua việc: thấm nhuần những giá trị bất chấp những bất lợi; yêu cầu và đưa ra lòng trung thành; đồng thời đưa ra những quyết định khó khăn khi chúng cần phải thực hiện.

Sự sẵn sàng đưa ra những quyết định khó khăn có lẽ là dấu hiệu của sự lãnh đạo can đảm. Những quyết định mà một công ty đưa ra một cách nhất quán cuối cùng sẽ định hình nhận thức về thương hiệu của họ ngoài các chiến thuật tiếp thị được sử dụng. Một nhà lãnh đạo can đảm sẽ xây dựng một doanh nghiệp can đảm, và một doanh nghiệp can đảm sẽ mang lại những khách hàng tin tưởng.

Bảo Bảo

Chia sẻ

TAGS:

lãnh đạo dũng cảm khả năng lãnh đạo lãnh đạo doanh nghiệp
Bài liên quan
Tổng thống Donald Trump bảo vệ quan điểm thuế trước lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ

Tổng thống Donald Trump bảo vệ quan điểm thuế trước lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ

Tỷ phú Elon Musk dẫn đầu Top 100 nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới năm 2024

Tỷ phú Elon Musk dẫn đầu Top 100 nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới năm 2024

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Tin bài khác
Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”

Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”

10/05/2025 16:18
Theo ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc May 10 kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội khẳng định thương hiệu May 10 không chỉ đại diện cho ngành dệt may, mà còn là hình mẫu của chiến lược Made by Vietnam trong hội nhập và phát triển bền vững.
Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt

Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt

10/05/2025 15:03
Chiến lược thương hiệu của các doanh nghiệp Việt cần chuyển đổi hình ảnh từ một nhà sản xuất chi phí thấp sang một nhà cung ứng thay thế đáng tin cậy, có khả năng cung cấp các mặt hàng đặc sản độc đáo có giá trị cao như hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản và thủy sản.
Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

05/05/2025 17:55
Google, Microsoft và Meta đang siết quản trị hiệu suất, chi thưởng “mạnh tay” cho nhân viên xuất sắc và nghiêm khắc với nhân sự kém hiệu quả, phản ánh bước ngoặt văn hóa trong ngành công nghệ toàn cầu.
Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

04/05/2025 18:01
Greg Abel sẽ chính thức thay thế Warren Buffett làm CEO Berkshire Hathaway vào cuối năm 2025. Ông được kỳ vọng duy trì văn hóa doanh nghiệp và thành tích đầu tư bền vững của tập đoàn hơn 1.000 tỷ USD này.
Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

23/04/2025 08:06
Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã có Tờ trình đề nghị HĐND TP xem xét quyết định đầu tư dự án “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng” với tổng vốn gần 490 tỷ đồng.
Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

19/04/2025 07:00
Netflix – gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến – tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025, nhờ vào hai nguồn doanh thu then chốt: quảng cáo và thu phí thuê bao.
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

17/04/2025 07:00
Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

13/04/2025 20:32
Road to Marcom 2025 được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

08/04/2025 16:00
Từ những câu slogan vui nhộn đến các chương trình hỗ trợ nhân viên độc đáo, Innocent Drinks – thương hiệu sinh tố nổi tiếng tại Anh - đã cho thấy cách một doanh nghiệp có thể giữ vững tinh thần lạc quan ngay cả trong thời kỳ khó khăn tài chính. Câu chuyện của Innocent là minh chứng cho sức mạnh của sự vui vẻ, lòng kiên trì và chiến lược nhân sự nhân văn trong hành trình phát triển thương hiệu và nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

24/03/2025 06:00
Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của chúng ta. Những cuốn sách về AI không chỉ giải thích khái niệm mà còn vẽ ra những viễn cảnh tương lai đầy hấp dẫn và hồi hộp.
Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

23/03/2025 16:11
Global Future Fair 2025 là một dự án xã hội phi lợi nhuận hoạt động trong ngành giáo dục, do Liên đoàn thương mại & công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Tiim Group tổ chức. Triển lãm tạo sự kết nối cho du học sinh tìm được học bổng thông qua con đường du học cũng như kêu gọi những du học sinh chất lượng cao quay về phụng sự đất nước.
Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

23/03/2025 15:56
Dù thuế quan đã được cắt giảm, các biện pháp phi thuế quan như tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ vẫn là trở ngại lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu.
Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

19/03/2025 15:51
Kỷ nguyên phát triển mới đang mở ra cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Những cơ hội và thách thức mới mẻ đang đặt ra yêu cầu lớn đối với các nhà đầu tư.
Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

19/03/2025 10:07
Theo Chủ tịch Hiệp hội Tái chế Chất thải, áp dụng hiệu quả Trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất (EPR) giúp giảm thiểu tác động môi trường, mở ra cơ hội phát triển mạnh cho lĩnh vực tái chế.
Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

18/03/2025 15:09
Các công ty khởi nghiệp công nghệ tại UAE đang có xu hướng tuyển dụng nhân sự trẻ nhiều hơn so với những người trong độ tuổi 30 và 40, theo các chuyên gia.
Xem thêm
Đọc nhiều

Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”

Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt

Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Tham khảo lựa chọn chiến lược Tham khảo Mô hình sinh lời
Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ DOANH NGHIỆP VÀ HỘI NHẬP - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hiệp hội
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Tổng biên tập: Bà Nguyễn Thị Lan Hương

Giấy phép hoạt động báo chí số 452/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày
13 tháng 10 năm 2020.

Địa chỉ toà soạn: Phòng 1102, tầng 11, nhà D, Khách sạn Thể thao Hacinco, đường Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 024.355.63.010. Email: [email protected].

Bản quyền thuộc về Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản

Gửi bài đến toà soạn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Based on MasterCMS Ultimate Edition v2.9 2024