Thứ năm 03/07/2025 12:35
Hotline: 024.355.63.010
Email: [email protected]
English
Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập
gui-tin-bai-pc
Thời tiết hôm nay 3/7: Bắc Bộ trưa nay có nắng, tăng nhiệt
Tỷ giá USD hôm nay 3/7/2025: Đồng USD tăng nhẹ
Giá cà phê hôm nay 3/7/2025: Giá cà phê trong nước tiếp đà tăng, thế giới giảm mạnh
Giá sầu riêng hôm nay 3/7: Sầu riêng trong nước giá thấp, sầu riêng xuất khẩu giảm
Dự báo giá vàng 3/7: Vàng nhẫn, vàng miếng có xu hướng tăng "vọt"
  • Hoạt động Hội
    Thời cuộc
    • Chính trị
    • Kinh tế vĩ mô
    • Quốc tế
    Kinh doanh
    • Đầu tư cá nhân
    • Khởi nghiệp
    • Kiến thức quản trị
    Thương hiệu
    Doanh nghiệp - Doanh nhân
    • Gương mặt doanh nhân
    • Hồ sơ doanh nghiệp
    Bất động sản
    • Dự án
    • Quy hoạch
    Thị trường
    • Hàng hoá
    • Trong nước
    • Quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Giá cả
    Tài chính
    • Ngân hàng
    • Tiền tệ
    • Tư vấn
    Doanh nhân toàn cầu
    Khát vọng Việt Nam
    Góc nhìn Chuyên gia
    Kinh tế số
    • Công nghệ
    • Chuyển đổi số
    Pháp luật
    • Kinh doanh & Pháp luật
    • Tư vấn pháp luật
    • Chính sách mới
    • Hộp thư bạn đọc
    • Văn bản luật
    Lối sống
    • Sức khỏe doanh nhân
    • Hơi thở cuộc sống
    • Phong cách
    • Suy ngẫm
    Nghiên cứu - Dữ liệu
    • Xã hội
    • Địa phương
    • Việc làm
    Cải chính thông tin
    Video
Kinh doanh
  • Đầu tư cá nhân
  • Khởi nghiệp
  • Kiến thức quản trị

3 cách giúp các nhà quản lý doanh nghiệp thể hiện khả năng lãnh đạo dũng cảm

11/02/2022 15:54
Kiến thức quản trị
Theo dõi doanhnghiephoinhap.vn trên
Lòng dũng cảm là điều hiếm khi được nói đến trong giới kinh doanh. Mọi người đều biết lòng dũng cảm có giá trị như thế nào, nhưng không phải ai cũng biết cách thể hiện lòng dũng cảm.
aa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Nếu không có một sự can đảm nhất định, tinh thần kinh doanh và phẩm chất lãnh đạo của nhà quản lý sẽ không thể hiện ra được. Tuy nhiên, giờ đây, các nhà quản lý nên bắt đầu suy nghĩ rằng, lòng dũng cảm không chỉ là một đặc điểm mang tính cá nhân mà họ nên coi đó là một yếu tố ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của doanh nghiệp. Tinh thần can đảm thể hiện ở việc truyền can đảm vào chiến lược kinh doanh và hoạt động của công ty. Lòng dũng cảm nằm trong các quyết định được thực hiện hàng ngày bởi các nhà lãnh đạo.

Giám đốc điều hành của Avadel Agency, Dave BH Valentine.
Giám đốc điều hành của Avadel Agency, Dave BH Valentine. Ảnh: Forbes.

Giám đốc điều hành của Avadel Agency , Dave BH Valentine, định nghĩa lòng dũng cảm là "Sự rèn luyện tinh thần và đạo đức được sử dụng để chống chọi lại nỗi sợ hãi, nguy hiểm, khó khăn và truyền cảm hứng cho những người khác cũng làm như vậy". Trong bài viết này, Dave, người mô tả thương hiệu Avadel của mình là một trong những công ty tiếp thị kỹ thuật số can đảm nhất hiện có, chia sẻ rất nhiều suy nghĩ của mình về sự lãnh đạo can đảm và cách nó có thể giúp một công ty phát triển với tốc độ nhanh hơn nhiều.

Dũng cảm trong việc lập chiến lược

Cách rõ ràng nhất để nhận ra một tổ chức can đảm là xem xét đề xuất giá trị và chiến lược chung của công ty. Các công ty có xu hướng coi mình "đột phá" thường được thể hiện ở các cán bộ kinh doanh cấp cao nhất và cấp dưới.

Một số công ty thành công nhất thường xuất hiện với những ý tưởng hoặc chiến lược đột phá và mới lạ. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo phải cẩn thận khi cố gắng thực hiện những ý tưởng táo bạo. Rất nhiều lúc bạn có thể thức dậy với những ý tưởng dai dẳng, nhưng các nhà lãnh đạo nên gửi những ý tưởng đó đến một số cấp nghiên cứu, tham vấn trước khi đưa nó vào việc thực hiện.

David tin rằng, các chiến lược can đảm chỉ hoạt động nếu chúng cần thiết hoặc thêm một số giá trị rõ ràng chứ không phải chỉ vì chúng mới và đầy rủi ro.

“Sau khi làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và giao tiếp với các đại lý tiếp thị kỹ thuật số trong nhiều năm, tôi nhanh chóng nhận ra rằng nhiều người trong số họ chỉ đang làm việc đó, cung cấp các dịch vụ mà họ hy vọng sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng của họ. Điều này đã thúc đẩy tôi bắt đầu thành lập một số đại lý tiếp thị với nhiều thành công khác nhau cho đến khi tôi nhận ra rằng, điều mà hầu hết các doanh nghiệp nhỏ thực sự muốn không phải là một mình tạo ra khách hàng tiềm năng, họ cần những khách hàng cụ thể được tạo ra doanh thu".

Tiếp thị một cách dũng cảm

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải học cách đặt tiền của họ vào việc truyền thông. Tiếp thị là tạo nên giá trị cốt lõi của bất kỳ thương hiệu nào, vì vậy có một cách để thể hiện lòng dũng cảm trong hoạt động tiếp thị là đầu tư một số tiền đáng kể vào nó.

Tiếp thị không chỉ là một phần cần thiết của hoạt động kinh doanh; nó cũng là một tuyên bố rằng bạn tin tưởng vào khả năng của chiến lược và dịch vụ của bạn.

David giải thích: “Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp không tiếp thị doanh nghiệp của họ nhiều như họ nên làm bởi vì họ không thực sự tin rằng họ có thể thực hiện đúng lời hứa của họ hoặc thực hiện trên quy mô lớn. Tiếp thị một cách dũng cảm được thể hiện ở ba cách cơ bản: các nguồn lực mà công ty sẵn sàng đầu tư, thông điệp và lời đề nghị mà họ sẵn sàng đưa ra, và sự đảm bảo mà họ sẵn sàng mang đến”.

Cách một công ty mang tới giá trị của mình phải phản ánh sự can đảm trong việc tham gia vào chiến lược của họ. Hầu hết các công ty thành công đều không sợ hãi khi nói chính xác những gì họ cung cấp cho khách hàng, cho dù điều đó có vẻ khó tin đến mức nào. Các công ty như Amazon đã hoàn thiện nghệ thuật làm cho những điều hoài nghi trở nên bình thường.

Đưa ra sự đảm bảo cho khách hàng cũng là một nghệ thuật mà hầu hết các công ty thành công đều nắm vững. Đảm bảo hoàn lại tiền là một trong những công cụ mà các thương hiệu sử dụng để đưa ra sự đảm bảo, các công ty luôn đưa ra những công cụ sáng tao và mới lạ. Sự đảm bảo là chìa khóa để phát triển cơ sở khách hàng, đặc biệt là khi bạn thực hiện theo sự đảm bảo của mình.

Quản lý theo cách dũng cảm

Vai trò chính của ban lãnh đạo là đảm bảo rằng tầm nhìn và chiến lược của công ty được thực thi một cách nhất quán. Do đó, sẽ là vô ích đối với một nhà lãnh đạo nếu họ phát triển văn hóa lập chiến lược một cách can đảm và tiếp thị theo cách can đảm nếu không có sự can đảm trong cách vận hành công ty từ trên xuống dưới.

Dave diễn đạt khá đơn giản, “Nếu lòng dũng cảm của bạn không thể truyền đi mọi khía cạnh, thì có lẽ nó không mạnh như bạn nghĩ. Tôi thường hỏi nhân viên của chúng tôi, làm thế nào chúng ta có thể can đảm hơn trong công việc? Và đó là điều mà chúng tôi không ngừng phấn đấu".

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần có lòng can đảm để kiên trì cầm quân và thực hiện chiến lược của mình, điều này thể hiện qua việc: thấm nhuần những giá trị bất chấp những bất lợi; yêu cầu và đưa ra lòng trung thành; đồng thời đưa ra những quyết định khó khăn khi chúng cần phải thực hiện.

Sự sẵn sàng đưa ra những quyết định khó khăn có lẽ là dấu hiệu của sự lãnh đạo can đảm. Những quyết định mà một công ty đưa ra một cách nhất quán cuối cùng sẽ định hình nhận thức về thương hiệu của họ ngoài các chiến thuật tiếp thị được sử dụng. Một nhà lãnh đạo can đảm sẽ xây dựng một doanh nghiệp can đảm, và một doanh nghiệp can đảm sẽ mang lại những khách hàng tin tưởng.

Bảo Bảo

Chia sẻ

TAGS:

lãnh đạo dũng cảm khả năng lãnh đạo lãnh đạo doanh nghiệp
Bài liên quan
Tổng thống Donald Trump bảo vệ quan điểm thuế trước lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ

Tổng thống Donald Trump bảo vệ quan điểm thuế trước lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ

Tỷ phú Elon Musk dẫn đầu Top 100 nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới năm 2024

Tỷ phú Elon Musk dẫn đầu Top 100 nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới năm 2024

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Tin bài khác
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

01/07/2025 15:09
Thông tư số 40/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

01/07/2025 10:05
CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh chia sẻ quan điểm sâu sắc: Người lãnh đạo giỏi không tạo động lực bằng lời khen, mà bằng cách xây dựng môi trường giúp nhân viên tự khơi dậy nội lực.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

30/06/2025 14:46
Trong bối cảnh xu hướng giảm phát thải trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước buộc phải thay đổi nhanh mô hình sản xuất và quản trị carbon. Việc chậm thích ứng không chỉ khiến mất đơn hàng, mà còn đẩy doanh nghiệp ra khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

29/06/2025 11:34
Trước xu hướng hội nhập đa phương và xu thế bảo hộ nền sản xuất của các quốc gia hiện nay, thời gian qua, ngành nhôm liên tiếp đối mặt với các cuộc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài, nhất là thị trường Mỹ
Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

28/06/2025 16:38
Nhằm tạo diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra hướng đi mới cho ngành nhôm; đồng thời tạo kết nối cho các doanh nghiệp, sáng ngày 28/6, Hiệp hội Nhôm Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam 2025 với chủ đề “Nhận diện cơ hội và thách thức của ngành nhôm”.
Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

27/06/2025 15:24
Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về tuân thủ nghĩa vụ thuế. Trong kỷ nguyên số, mọi hành vi né tránh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước không chỉ gây thất thu ngân sách mà còn tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường.
Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

27/06/2025 06:00
Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình phát triển xanh và bền vững, Việt Nam không đứng ngoài xu hướng đó. Góp phần vào thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp.
CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

25/06/2025 15:30
Theo Tiến sĩ Jan-Wilhelm Breithaupt – Giám đốc điều hành Jettainer, giá trị cốt lõi của số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) không nằm ở việc loại bỏ con người khỏi quy trình, mà là cung cấp cho họ những công cụ sắc bén hơn và cái nhìn toàn diện hơn.
Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

24/06/2025 21:27
Lãnh đạo Gemadept cho biết có kế hoạch mua lại cổ phiếu công ty khi giá giảm xuống mức 1,5 lần giá trị sổ sách, đây là đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

22/06/2025 21:54
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang lựa chọn chiến lược đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) bất chấp những rủi ro ngắn hạn về doanh thu, nhằm chuẩn bị nền tảng công nghệ vững chắc cho cuộc cạnh tranh dài hạn.
Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

22/06/2025 20:57
Hàng loạt nông sản của New Zealand sẽ được bán tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua hệ thống chuỗi siêu thị Kingfoodmart, như: Táo, kiwi, bơ sữa, rượu vang…
Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

20/06/2025 21:07
Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh chính thức công bố nhân rộng mô hình Tick xanh trách nhiệm và phát động Tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử.
KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

20/06/2025 13:23
KiotViet FnB là phần mềm bán hàng đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn vận hành hiệu quả trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, góp phần gia tăng trải nghiệm, bứt phá doanh thu.
Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

18/06/2025 17:22
Theo quy định tại Nghị định 98/2020 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 24/2025), kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ vẫn bị xem là vi phạm.
Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

17/06/2025 10:38
Trong bối cảnh hơn 37.000 hộ kinh doanh trên toàn quốc bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền kể từ ngày 1/6, những băn khoăn về khả năng bị truy thu thuế với phần chênh lệch doanh thu trước đây đang là mối lo thường trực.
Xem thêm
Đọc nhiều

Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ DOANH NGHIỆP VÀ HỘI NHẬP - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hiệp hội
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Tổng biên tập: Bà Nguyễn Thị Lan Hương

Giấy phép hoạt động báo chí số 452/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày
13 tháng 10 năm 2020.

Địa chỉ toà soạn: Phòng 1102, tầng 11, nhà D, Khách sạn Thể thao Hacinco, đường Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 024.355.63.010. Email: [email protected].

Bản quyền thuộc về Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản

Gửi bài đến toà soạn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Based on MasterCMS Ultimate Edition v2.9 2024