Nếu không có một sự can đảm nhất định, tinh thần kinh doanh và phẩm chất lãnh đạo của nhà quản lý sẽ không thể hiện ra được. Tuy nhiên, giờ đây, các nhà quản lý nên bắt đầu suy nghĩ rằng, lòng dũng cảm không chỉ là một đặc điểm mang tính cá nhân mà họ nên coi đó là một yếu tố ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của doanh nghiệp. Tinh thần can đảm thể hiện ở việc truyền can đảm vào chiến lược kinh doanh và hoạt động của công ty. Lòng dũng cảm nằm trong các quyết định được thực hiện hàng ngày bởi các nhà lãnh đạo.
Giám đốc điều hành của Avadel Agency , Dave BH Valentine, định nghĩa lòng dũng cảm là "Sự rèn luyện tinh thần và đạo đức được sử dụng để chống chọi lại nỗi sợ hãi, nguy hiểm, khó khăn và truyền cảm hứng cho những người khác cũng làm như vậy". Trong bài viết này, Dave, người mô tả thương hiệu Avadel của mình là một trong những công ty tiếp thị kỹ thuật số can đảm nhất hiện có, chia sẻ rất nhiều suy nghĩ của mình về sự lãnh đạo can đảm và cách nó có thể giúp một công ty phát triển với tốc độ nhanh hơn nhiều.
Dũng cảm trong việc lập chiến lược
Cách rõ ràng nhất để nhận ra một tổ chức can đảm là xem xét đề xuất giá trị và chiến lược chung của công ty. Các công ty có xu hướng coi mình "đột phá" thường được thể hiện ở các cán bộ kinh doanh cấp cao nhất và cấp dưới.
Một số công ty thành công nhất thường xuất hiện với những ý tưởng hoặc chiến lược đột phá và mới lạ. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo phải cẩn thận khi cố gắng thực hiện những ý tưởng táo bạo. Rất nhiều lúc bạn có thể thức dậy với những ý tưởng dai dẳng, nhưng các nhà lãnh đạo nên gửi những ý tưởng đó đến một số cấp nghiên cứu, tham vấn trước khi đưa nó vào việc thực hiện.
David tin rằng, các chiến lược can đảm chỉ hoạt động nếu chúng cần thiết hoặc thêm một số giá trị rõ ràng chứ không phải chỉ vì chúng mới và đầy rủi ro.
“Sau khi làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và giao tiếp với các đại lý tiếp thị kỹ thuật số trong nhiều năm, tôi nhanh chóng nhận ra rằng nhiều người trong số họ chỉ đang làm việc đó, cung cấp các dịch vụ mà họ hy vọng sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng của họ. Điều này đã thúc đẩy tôi bắt đầu thành lập một số đại lý tiếp thị với nhiều thành công khác nhau cho đến khi tôi nhận ra rằng, điều mà hầu hết các doanh nghiệp nhỏ thực sự muốn không phải là một mình tạo ra khách hàng tiềm năng, họ cần những khách hàng cụ thể được tạo ra doanh thu".
Tiếp thị một cách dũng cảm
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải học cách đặt tiền của họ vào việc truyền thông. Tiếp thị là tạo nên giá trị cốt lõi của bất kỳ thương hiệu nào, vì vậy có một cách để thể hiện lòng dũng cảm trong hoạt động tiếp thị là đầu tư một số tiền đáng kể vào nó.
Tiếp thị không chỉ là một phần cần thiết của hoạt động kinh doanh; nó cũng là một tuyên bố rằng bạn tin tưởng vào khả năng của chiến lược và dịch vụ của bạn.
David giải thích: “Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp không tiếp thị doanh nghiệp của họ nhiều như họ nên làm bởi vì họ không thực sự tin rằng họ có thể thực hiện đúng lời hứa của họ hoặc thực hiện trên quy mô lớn. Tiếp thị một cách dũng cảm được thể hiện ở ba cách cơ bản: các nguồn lực mà công ty sẵn sàng đầu tư, thông điệp và lời đề nghị mà họ sẵn sàng đưa ra, và sự đảm bảo mà họ sẵn sàng mang đến”.
Cách một công ty mang tới giá trị của mình phải phản ánh sự can đảm trong việc tham gia vào chiến lược của họ. Hầu hết các công ty thành công đều không sợ hãi khi nói chính xác những gì họ cung cấp cho khách hàng, cho dù điều đó có vẻ khó tin đến mức nào. Các công ty như Amazon đã hoàn thiện nghệ thuật làm cho những điều hoài nghi trở nên bình thường.
Đưa ra sự đảm bảo cho khách hàng cũng là một nghệ thuật mà hầu hết các công ty thành công đều nắm vững. Đảm bảo hoàn lại tiền là một trong những công cụ mà các thương hiệu sử dụng để đưa ra sự đảm bảo, các công ty luôn đưa ra những công cụ sáng tao và mới lạ. Sự đảm bảo là chìa khóa để phát triển cơ sở khách hàng, đặc biệt là khi bạn thực hiện theo sự đảm bảo của mình.
Quản lý theo cách dũng cảm
Vai trò chính của ban lãnh đạo là đảm bảo rằng tầm nhìn và chiến lược của công ty được thực thi một cách nhất quán. Do đó, sẽ là vô ích đối với một nhà lãnh đạo nếu họ phát triển văn hóa lập chiến lược một cách can đảm và tiếp thị theo cách can đảm nếu không có sự can đảm trong cách vận hành công ty từ trên xuống dưới.
Dave diễn đạt khá đơn giản, “Nếu lòng dũng cảm của bạn không thể truyền đi mọi khía cạnh, thì có lẽ nó không mạnh như bạn nghĩ. Tôi thường hỏi nhân viên của chúng tôi, làm thế nào chúng ta có thể can đảm hơn trong công việc? Và đó là điều mà chúng tôi không ngừng phấn đấu".
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần có lòng can đảm để kiên trì cầm quân và thực hiện chiến lược của mình, điều này thể hiện qua việc: thấm nhuần những giá trị bất chấp những bất lợi; yêu cầu và đưa ra lòng trung thành; đồng thời đưa ra những quyết định khó khăn khi chúng cần phải thực hiện.
Sự sẵn sàng đưa ra những quyết định khó khăn có lẽ là dấu hiệu của sự lãnh đạo can đảm. Những quyết định mà một công ty đưa ra một cách nhất quán cuối cùng sẽ định hình nhận thức về thương hiệu của họ ngoài các chiến thuật tiếp thị được sử dụng. Một nhà lãnh đạo can đảm sẽ xây dựng một doanh nghiệp can đảm, và một doanh nghiệp can đảm sẽ mang lại những khách hàng tin tưởng.
Bảo Bảo