Lễ trao giải Nhà biên kịch tài năng 2019

00:00 12/10/2020

Cuộc thi "Nhà biên kịch tài năng 2019" do CGV tổ chức nhằm tìm kiếm, nuôi dưỡng và phát triển các tài năng biên kịch trẻ đã chính thức khép lại. Kết quả của cuộc thi được chính thức công bố tại Lễ Trao giải diễn ra vào chiều ngày 20/9/2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trải qua hơn 4 tháng tuyển sinh, huấn luyện và hoàn thiện kịch bản, vào ngày 19/9/2019, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã có buổi trình bày ý tưởng kịch bản của mình trước những nhà sản xuất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Kết quả chung cuộc của cuộc thi "Nhà biên kịch tài năm 2019" đã chính thức được công bố trong Lễ Trao giải vào chiều ngày 20/9/2019.
 
 
Vượt qua gần 4.500 ý tưởng dự thi cùng vòng tuyển chọn và huấn luyện gắt gao, kịch bản “Phi vụ xác chết” của thí sinh Nguyễn Tấn Nhật đã giành giải Vàng.
 
 
Ông Tạ Quang Đông-Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
 
Tại Lễ trao giải, ông Tạ Quang Đông- Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ: “Trong điện ảnh, kịch bản là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu dẫn đến sự thành bại của bộ phim. Vì vậy, khâu biên kịch luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt ở hầu hết các quốc gia có nền điện ảnh phát triển. Tại Việt Nam, với nền điện ảnh phát triển đầy tiềm năng như hiện nay thì nhu cầu tìm kiếm những kịch bản hay để sản xuất phim là rất lớn. Do đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch rất hoan nghênh những cuộc thi giàu ý nghĩa như “Nhà biên kịch tài năng” do CGV tổ chức nhằm tìm kiếm, trau dồi và phát triển những tài năng trẻ của điện ảnh Việt Nam, tạo cơ hội để đưa các biên kịch trẻ trở thành những nhà biên kịch chuyên nghiệp trong tương lai.
 
Ông Sim Joon Beom – Tổng Giám đốc CJ CGV Việt Nam
 
Ông Sim Joon Beom- Tổng Giám đốc CJ CGV Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi cuộc thi của chúng tôi ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm tham gia của các bạn trẻ. Đặc biệt, trong buổi trình bày ý tưởng vào ngày 19/9/2019 vừa qua, đã có nhiều kịch bản được các nhà sản xuất quan tâm và tiến hành hợp tác. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận được sự quan tâm và hỗ trợ rất tích cực từ Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây chính là nguồn động lực to lớn chúng tôi tiếp tục duy trì cuộc thi trong những năm tiếp theo cũng như trên hành trình đồng hành cùng sự phát triển của điện ảnh Việt Nam".
 
 
Các Huấn luyện viên của Cuộc thi Nhà biên kịch Tài năng 2019

Cuộc thi "Nhà biên kịch tài năng" đã trở thành một bệ phóng quan trọng để các tài năng trẻ khẳng định mình trên con đường trở thành nhà biên kịch chuyên nghiệp. Nhiều thí sinh của các mùa giải trước: thí sinh Châu Ngọc giành giải Biên kịch xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Cánh diều vàng 2019 cho kịch bản “Siêu sao siêu ngố”. Đây cũng là một trong những bộ phim vượt mốc doanh thu trăm tỉ trong năm 2018. Thí sinh Đỗ Như Thư giành giải nhất Pitching phim thương mại với dự án phim “Trai đẹp cho thuê” tại Gặp gỡ mùa thu 2018. Thí sinh Du Dương cũng đã cho ra mắt bộ phim điện ảnh đầu tay “Táo quậy” với vai trò là biên kịch chính vào mùa Tết 2018. Kịch bản phim truyền hình của bộ ba thí sinh Thúc An - Nhiên Phượng - Phi Yến đã giành giải cao nhất trong cuộc thi Tìm kiếm kịch bản phim truyền hình và đang trong giai đoạn sản xuất thành phim.
 
Phi Hùng