Thứ bảy 08/11/2025 15:46
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Vén màn chiến lược marketing của Highlands Coffee

10/04/2024 10:53
Để đạt được vị thế nổi bật trong làng cà phê Việt Nam, Highlands Coffee đã triển khai một chiến lược marketing mix vô cùng hiệu quả.
Ảnh minh họa
Highlands Coffee là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam.

1. Chiến lược về sản phẩm

Sản phẩm luôn đóng vai trò then chốt đối với mọi doanh nghiệp. Một sản phẩm xuất sắc cần phải đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, nếu không, có thể dẫn đến việc đánh mất thị phần hoặc thậm chí bị loại bỏ khỏi thị trường.

Trong chiến lược phát triển sản phẩm của Highlands Coffee, thương hiệu này đã chia menu của mình thành hai phần chính là đồ uống và thức ăn. Đầu tiên, với đồ uống, Highlands Coffee đã phân chia sản phẩm thành ba nhóm chính là: Cà phê, trà, đá xay. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng kinh doanh thêm các loại bánh ăn, cà phê đóng gói và bình/ly giữ nhiệt.

Việc cung cấp đa dạng danh mục sản phẩm giúp Highlands Coffee không chỉ phục vụ tốt cho khách hàng muốn trải nghiệm đồ uống ở cửa hàng mà còn sẵn sàng phục vụ cho những người muốn mua mang đi hoặc mua sản phẩm làm quà tặng.

2. Chiến lược về giá

Giá cả đóng vai trò quan trọng trong marketing mix, ảnh hưởng trực tiếp đến việc mua hàng của khách hàng và quá trình cạnh tranh trên thị trường của thương hiệu. Theo McKinsey, việc cải thiện giá dù chỉ là 1% cũng có thể giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận lên đến 6%, vượt qua tác động của việc giảm chi phí biến đổi hoặc chi phí cố định.

Mức giá cà phê của Highlands Coffee dao động từ 19.000 đến 79.000 VND, chưa thật sự phù hợp với thị trường cà phê của Việt Nam. Tuy nhiên, với khách hàng ở tầng lớp trung lưu có thu nhập ổn định, mức giá này có thể chấp nhận được. Highlands lý giải cho việc sản phẩm có giá thành cao rằng chi phí sản xuất cà phê của họ không chỉ bao gồm nguyên liệu đầu vào mà còn nhiều chi phí khác như mặt bằng, phí quảng cáo, chi phí cho nhân sự và đặc biệt là các chương trình khuyến mãi.

3. Chiến lược kênh phân phối

Việc sử dụng đúng kênh phân phối giúp tăng doanh số và duy trì số liệu tích cực trong thời gian dài hơn, đồng nghĩa với việc giành được thị phần lớn hơn và tăng doanh thu và lợi nhuận. Xác định vị trí chính xác là một hoạt động quan trọng, tập trung vào tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm.

Highlands Coffee hiện có hơn 300 cửa hàng tọa lạc ở các vị trí đắc địa trên toàn quốc. Chiến lược mở rộng kinh doanh thông qua nhượng quyền giúp họ giảm chi phí mở cửa hàng và tăng nguồn thu từ phí nhượng quyền. Ngoài cửa hàng truyền thống, sản phẩm của Highlands Coffee cũng được phân phối qua siêu thị và các đối tác giao hàng như Shopee Food, Baemin, GoFood, Grab, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Hộ kinh doanh không cần mua phần mềm riêng khi kê khai thuế

Hộ kinh doanh không cần mua phần mềm riêng khi kê khai thuế

Cục Thuế (Bộ Tài chính) khẳng định toàn bộ thủ tục đăng ký, kê khai và nộp thuế điện tử của hộ kinh doanh đều được cung cấp miễn phí hoàn toàn, không yêu cầu mua hay cài đặt phần mềm riêng.
5 kỹ năng lãnh đạo không thể tự động hóa

5 kỹ năng lãnh đạo không thể tự động hóa

AI có thể phân tích và tư vấn, nhưng không thể nắm bắt được sự phức tạp trong động lực của con người. Dưới đây là lý do tại sao các nhà lãnh đạo không bao giờ nên thuê ngoài phần việc này, theo doanh nhân Matthew J. Kirchner – Tổng giám đốc điều hành VetnCare.
Gỡ “điểm nghẽn” quản trị kinh doanh – Lộ trình để Việt Nam đạt tăng trưởng hai chữ số bền vững

Gỡ “điểm nghẽn” quản trị kinh doanh – Lộ trình để Việt Nam đạt tăng trưởng hai chữ số bền vững

Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Gắn quản trị kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng hai con số: Chiến lược và hành động” không chỉ là diễn đàn học thuật, mà còn là nơi quy tụ trí tuệ, sáng kiến và khát vọng của giới nghiên cứu, quản lý và doanh nghiệp trong việc tìm kiếm động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế Việt Nam, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và đột phá.
Hơn 18.500 hộ kinh doanh chuyển từ nộp thuế khoán sang kê khai

Hơn 18.500 hộ kinh doanh chuyển từ nộp thuế khoán sang kê khai

Trong 9 tháng đầu năm 2025, cả nước đã có hơn 18.500 hộ kinh doanh nộp thuế khoán chuyển sang phương pháp kê khai, cùng với đó là gần 2.530 hộ kinh doanh chuyển đổi lên mô hình doanh nghiệp, phản ánh xu hướng chuyển mình mạnh mẽ của khu vực kinh tế cá thể trước lộ trình xóa bỏ thuế khoán theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Doanh nghiệp Việt: Chỉ 14% ứng dụng AI hiệu quả

Doanh nghiệp Việt: Chỉ 14% ứng dụng AI hiệu quả

Một tín hiệu đáng mừng là 90% doanh nghiệp Việt tham gia khảo sát đã có hoặc đang xây dựng quy định nội bộ về việc sử dụng AI. Dẫu vậy, chỉ 14% cho biết các quy định này được áp dụng hiệu quả vào thực tế.
Từ lớp học đến thực tế: Gen Z đang tự dạy nhau quản lý tài chính cá nhân

Từ lớp học đến thực tế: Gen Z đang tự dạy nhau quản lý tài chính cá nhân

Gen Z Việt Nam học cách làm chủ đồng tiền qua dự án FinSavvy, chương trình huấn luyện tài chính giúp học sinh hiểu, tiết kiệm và đầu tư thông minh.
CEO Bùi Ngọc Quốc Hưng: AI "khép khoảng cách" kỹ năng, kiến tạo hệ sinh thái nhân sự bền vững

CEO Bùi Ngọc Quốc Hưng: AI "khép khoảng cách" kỹ năng, kiến tạo hệ sinh thái nhân sự bền vững

CEO CareerViet Bùi Ngọc Quốc Hưng cho hay, chiến lược dùng AI đang thu hẹp khoảng cách kỹ năng, kết nối doanh nghiệp với người trẻ, xây hệ sinh thái nhân sự cho thị trường lao động.
AI có thay thế được người lao động trong doanh nghiệp?

AI có thay thế được người lao động trong doanh nghiệp?

Các chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) chỉ là công cụ, là phương tiện hỗ trợ công việc, trong khi bộ phận nhân sự chính là "soul keeper – người giữ gìn và nuôi dưỡng phần linh hồn của doanh nghiệp", đảm bảo giá trị con người luôn được đặt lên hàng đầu.
Phó Tổng Giám đốc Vinpearl: Tăng trưởng bền vững nhờ ba chân trời, coi AI như đồng sự

Phó Tổng Giám đốc Vinpearl: Tăng trưởng bền vững nhờ ba chân trời, coi AI như đồng sự

Phó Tổng Giám đốc Vinpearl Hoàng Thị Mỹ Hạnh đề xuất phát triển để bền vững: Quản trị ba chân trời tăng trưởng, xây lực lượng lao động lai và coi AI như đồng sự.
Giữ nhân sự giỏi bằng lựa chọn phát triển, đãi ngộ công bằng và trao quyền

Giữ nhân sự giỏi bằng lựa chọn phát triển, đãi ngộ công bằng và trao quyền

Bà Trần Phương Liên cho rằng, giữ người giỏi không chỉ là phúc lợi, mà là trao quyền chọn học, lộ trình minh bạch, đánh giá công bằng và ứng dụng công nghệ phù hợp.
CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025

CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025

CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025". Vinamilk xuất sắc đứng Top 1 Khối Doanh nghiệp Lớn, khẳng định môi trường làm việc lý tưởng.
UEH ra mắt chương trình “Giám Đốc Điều Hành” – Đào tạo 3.000 CEO dẫn dắt Doanh Nghiệp Việt

UEH ra mắt chương trình “Giám Đốc Điều Hành” – Đào tạo 3.000 CEO dẫn dắt Doanh Nghiệp Việt

Ngày 11/10/2025 – Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) chính thức công bố chương trình đào tạo “Giám đốc điều hành – UEH” (UEH CEO Program) – một sáng kiến chiến lược mang tầm quốc gia, hướng đến việc nâng cao năng lực lãnh đạo và quản trị của doanh nhân Việt trong kỷ nguyên chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và hội nhập toàn cầu.
Khi con người là trung tâm phát triển của doanh nghiệp

Khi con người là trung tâm phát triển của doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh nghiệp Việt Nam hội nhập sâu rộng, câu chuyện chăm lo người lao động không chỉ là phúc lợi, mà còn là chiến lược phát triển bền vững…
Đặc khu Phú Quốc ra mắt cơ sở cấp cứu ngoại viện

Đặc khu Phú Quốc ra mắt cơ sở cấp cứu ngoại viện

Phú Quốc, tỉnh An Giang, là một trong 06 đơn vị đầu tiên trên cả nước thí điểm mô hình cấp cứu ngoại viện, do Sở Y tế An Giang chủ trì, phối hợp cùng hệ thống y tế Vinmec và các cơ sở y tế tại đặc khu.
Sun PhuQuoc Airways: Bán vé đợt đầu ưu tiên kết nối các trung tâm du lịch và kinh tế lớn

Sun PhuQuoc Airways: Bán vé đợt đầu ưu tiên kết nối các trung tâm du lịch và kinh tế lớn

Trong đợt mở bán đầu tiên, Sun PhuQuoc Airways sẽ tập trung khai thác các chuyến bay thương mại từ ngày 01/11/2025 đến 28/3/2026, với mạng bay bao phủ các trung tâm du lịch - kinh tế quan trọng của cả nước.