Tương lai phát triển của phần mềm trực tuyến Zoom

14:33 20/12/2021

Giám đốc điều hành Zoom cho biết, Zoom sẽ tiếp tục có liên quan sau đại dịch ngay cả khi mọi người quay trở lại văn phòng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Getty Images) 

Nhiều tổ chức đang hướng tới mô hình làm việc kết hợp trong đó nhân viên làm việc cả tại văn phòng và tại nhà mỗi tuần.

Ricky Kapur- người đứng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Zoom, nói với CNBC “Street Signs Asia” vào thứ Sáu ngày 17/12 rằng, có ba sự thay đổi lớn đang xảy ra sau đại dịch mà các doanh nghiệp đang đầu tư vào và điều đó thúc đẩy sự phát triển và mức độ phù hợp của Zoom đến người dùng. 

Đầu tiên, các công ty đang suy nghĩ về việc tạo ra môi trường làm việc hòa nhập, hợp tác và kết hợp cho nhân viên. Kapur nói thêm: “Nhân viên đang đòi hỏi sự sắp xếp công việc linh hoạt và khả năng làm việc không có nhiều tiếp xúc giữa con người, bất kể họ ở đâu".

Thứ hai, các công ty đang hình dung lại trải nghiệm tương tác của khách hàng, với việc người tiêu dùng đòi hỏi sự tiện lợi hơn. “Cho dù đó là trải nghiệm bán lẻ, khả năng trực tiếp đến cửa hàng và trò chuyện với một người trực tiếp - xem sản phẩm, trò chuyện thực tế và sau đó đưa ra quyết định mua hàng. Người tiêu dùng đang mong đợi điều đó từ các công ty".

Sự thay đổi lớn thứ ba là các công ty kỹ thuật số bản địa đang xây dựng các nền tảng sáng tạo để tạo ra các dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng mới, đặc biệt là trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và giáo dục, theo Kapur.

Hàng triệu người đã sử dụng công nghệ của công ty trong hai năm qua để theo kịp trường học và công việc hoặc để giao tiếp xã hội. Nhưng tốc độ tăng trưởng chậm lại khi mọi người trở lại trường học và làm việc.

Doanh thu của Zoom đã tăng 35% so với một năm trước đó trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 10, giảm so với mức tăng trưởng 54% trong quý trước đó. Nhưng Kapur vẫn lạc quan rằng khi mọi người chuyển sang môi trường hỗn hợp, họ sẽ tiếp tục tìm kiếm sự linh hoạt trong cách giao tiếp.

Ông nói thêm rằng, hoạt động kinh doanh trực tuyến của Zoom đã phát triển “từ 0 lên 2 triệu người dùng trong vòng chưa đầy hai năm. Đây là một trong những dịch vụ đám mây phát triển nhanh nhất. "Các con số cho chúng tôi biết rằng khách hàng vẫn đang đầu tư và tiếp tục đầu tư vào Zoom sau đại dịch". 

Thục Anh

Tags: