Thứ sáu 20/09/2024 00:44
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Trình phương án nghỉ Tết Âm lịch và Lễ Quốc khánh năm 2024

27/10/2023 15:19
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã tổng hợp và trình Chính phủ hai phương án nghỉ Tết Âm lịch. Phương án đầu tiên đề xuất nghỉ 5 ngày, trong đó có 2 ngày nghỉ trước Tết và 3 ngày nghỉ sau Tết.
aa

Ngày 27/10, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đưa ra dự thảo phương án nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2024 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội và doanh nghiệp.

Trước đó, sau khi thu thập ý kiến từ 16 bộ, cơ quan liên quan, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã tổng hợp và trình Chính phủ hai phương án nghỉ Tết Âm lịch. Phương án đầu tiên đề xuất nghỉ 5 ngày, trong đó có 2 ngày nghỉ trước Tết và 3 ngày nghỉ sau Tết. Cụ thể, công chức, viên chức sẽ được nghỉ từ thứ Năm ngày 8/2/2024 Dương lịch đến hết thứ Tư ngày 14/2/2024 Dương lịch (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Trình phương án nghỉ Tết Âm lịch
Trình phương án nghỉ Tết Âm lịch.

Ngoài ra, phương án thứ hai đề xuất nghỉ 5 ngày, trong đó có 1 ngày nghỉ trước Tết và 4 ngày nghỉ sau Tết. Đề xuất này cũng đảm bảo công chức, viên chức sẽ có cùng thời gian nghỉ lễ, tổng cộng là 7 ngày.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã nhấn mạnh rằng cả hai phương án đều đảm bảo thời gian nghỉ hài hòa trước và sau dịp Tết. Tuy nhiên, phương án nghỉ 2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết đã nhận được sự thống nhất từ tất cả các bộ, cơ quan liên quan.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đề xuất kế hoạch nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 với thời gian nghỉ 4 ngày liên tục từ thứ Bảy ngày 31/8/2024 đến hết thứ Ba ngày 03/9/2024, bao gồm cả 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

Theo đề xuất, phương án nghỉ này sẽ giảm thiểu sự gián đoạn về hoạt động hành chính và không đòi hỏi việc bố trí ngày nghỉ bù như quy định tại khoản 3 Điều 111 của Bộ luật Lao động. Đây cũng là phương án được tất cả các bộ, cơ quan liên quan thống nhất và đồng ý.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Đối với người lao động tại doanh nghiệp, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã yêu cầu người sử dụng lao động tuân thủ lịch nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh theo quy định của Bộ Luật Lao động. Cụ thể, đối với dịp nghỉ lễ Quốc khánh, người lao động sẽ được nghỉ 2 ngày (tức ngày 2/9 Dương lịch và 1 ngày trước hoặc sau đó).

Bên cạnh đó, Bộ cũng khuyến khích các nhà tuyển dụng áp dụng thời gian nghỉ Tết Âm lịch cho người lao động theo quy định đối với công chức, viên chức. Việc thông báo về lịch nghỉ Tết Âm lịch cho người lao động cần được thực hiện trước ít nhất 30 ngày.

Trong trường hợp ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ Tết Âm lịch hoặc nghỉ lễ Quốc khánh, người sử dụng lao động sẽ bố trí ngày nghỉ bù cho người lao động vào ngày làm việc kế tiếp theo, theo quy định tại khoản 3 Điều 111 của Bộ luật Lao động.

PV (t/h)

Tin bài khác
Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa vừa thực hiện khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia rộng khoảng 140 ha tại Khu Công nghiệp số 6 của Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 233.000 người.
Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Vĩnh Phúc tỉnh đã phân bổ 57.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cho 1.815 dự án, trong đó lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng vốn.
VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Phú Thọ (VietinBank Phú Thọ) tổ chức gặp mặt, tọa đàm kết nối với doanh nghiệp.
Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp – Phan Văn Thắng cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, đơn vị liên quan tiếp Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ, do ông Nguyễn Đăng Lực - Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm trưởng đoàn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son